Tòa án Tối cao Pennsylvania đồng ý xem xét các trường hợp bất thường trong bầu cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Tòa án Tối cao Pennsylvania đồng ý xem xét các trường hợp bất thường trong bầu cử


Một người đàn ông nói chuyện với những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump biểu tình bên ngoài nơi các phiếu bầu vẫn đang được kiểm đếm 6 ngày sau cuộc tổng tuyển cử vào ngày 11/9/2020 ở Philadelphia, Pennsylvania, trong Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 (Ảnh của Mark Makela / Getty Images )


Ngày 18/11, Tòa án Tối cao Pennsylvania đã đồng ý tiếp nhận các đơn kiện trong đó chiến dịch Tổng thống Trump đang khiếu nại về hơn 8.300 phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.


Theo một lệnh chưa ký (pdf), tòa án cấp cao nhất của tiểu bang này đã chấp nhận yêu cầu của Hội đồng bầu cử hạt Philadelphia, trong đó đề nghị các thẩm phán tiếp nhận các vụ việc đã được kháng cáo từ Tòa phúc thẩm của tiểu bang Pennsylvania.



Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã kháng cáo phán quyết của các vụ việc này, sau khi một thẩm phán tòa phúc thẩm bác bỏ 5 đơn yêu cầu xem xét lại quyết định của hội đồng bầu cử của hạt về việc kiểm phiếu. Trước đó, hội đồng này đã quyết định vẫn kiểm đếm các phiếu có lỗi hoặc có dấu hiệu bất thường vì cử tri không điền tên hoặc địa chỉ vào khoảng trống có sẵn trên bì thư ngoài.
Đọc thêm »



Tòa án xét xử phán quyết lá phiếu đã in sẵn tên và địa chỉ của cử tri bên ngoài phong bì, và việc điền vào phần tên cùng địa chỉ đã in không phải là "yêu cầu cần thiết để ngăn chặn gian lận".


Lệnh từ tòa án nêu rõ: “Phong bì được cung cấp cho cử tri từ Thư ký trưởng có chứa một hướng dẫn dưới dạng một danh sách kiểm tra ở mặt sau của phong bì [với] hướng dẫn cử tri ký vào bản tuyên bố, nhưng không đề cập đến việc điền ngày tháng hay các thông tin khác".


Các lá phiếu vắng mặt tại Ban kiểm phiếu trung tâm đặt trên bàn chúng chờ được xử lý tại Trung tâm TCF ở Detroit, Michigan, vào ngày 4/11/2020. (Elaine Cromie / Getty Images)


Sau khi chiến dịch kháng cáo các vụ kiện, Hội đồng bầu cử hạt Philadelphia đã yêu cầu Tòa án Tối cao của bang “thực hiện quyền tài phán bất thường”, vì đơn khiếu nại của chiến dịch sẽ không chỉ ảnh hưởng đến quyền của 8.329 cử tri ở hạt Philadelphia, mà còn tác động tới cử tri trên toàn bang trong cuộc bầu cử này và trong tương lai. Hội đồng cũng lập luận rằng nếu không có biện pháp xử lý khẩn cấp, hội đồng sẽ ngăn chặn khả năng đáp ứng thời hạn báo cáo và xác nhận kết quả của các quan chức bầu cử.


Hai trong số các thẩm phán của tòa phúc thẩm không tán đồng phán quyết trên.


Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn với các tranh chấp pháp lý đệ trình tại một số bang chiến trường nhằm bảo vệ tính toàn vẹn và chính xác của các cuộc bầu cử.



Tổng thống Trump và chiến dịch tranh cử của ông đã lên tiếng về sự cần thiết phải bảo vệ tính tôn nghiêm của hòm phiếu, nhấn mạnh việc chỉ được phép tính các "phiếu bầu hợp pháp". Họ lập luận rằng, những lá phiếu qua thư có dấu bưu điện trước ngày 3/11 nhưng nhận được sau Ngày bầu cử sẽ không được tính, và những lá phiếu được kiểm mà không có quan sát viên của Đảng Cộng hòa có mặt tại các trung tâm kiểm phiếu cũng bị coi là "phiếu bầu bất hợp pháp." Chiến dịch cũng đang khiếu nại những cáo buộc về những bất thường xảy ra vào Ngày bầu cử hoặc trên các lá phiếu gửi qua thư, chẳng hạn như trường hợp ở hạt Philadelphia.


Vụ việc diễn ra một ngày sau khi Tòa án Tối cao Pennsylvania ra phán quyết đảo ngược quyết định của tòa án cấp thấp hơn trong đó đảm bảo các quan sát viên của Đảng Cộng hòa có quyền theo dõi quy trình kiểm phiếu từ khoảng cách không quá 6 feet (khoảng 1,8m).


Trong phán quyết với tỷ lệ 5–2, Tòa án Tối cao của bang tuyên bố, bộ luật bầu cử của tiểu bang không đặt ra khoảng cách tối thiểu mà người quan sát cuộc bầu cử ​​cần phải có, để theo dõi kiểm phiếu và đáp ứng các yêu cầu luật định. Đa số các thẩm phán còn khẳng định, nếu tòa án áp đặt yêu cầu về khoảng cách như tòa cấp dưới đã làm, thì việc đó giống như đang viết lại quy chế một cách bất hợp lệ.


Theo một lệnh chưa ký (pdf), tòa án cấp cao nhất của tiểu bang này đã chấp nhận yêu cầu của Hội đồng bầu cử hạt Philadelphia, trong đó đề nghị các thẩm phán tiếp nhận các vụ việc đã được kháng cáo từ Tòa phúc thẩm của tiểu bang Pennsylvania.



© Du Miên
    Theo Epoch Times tiếng Anh/a>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad