Washington Post đưa tin sai về việc rút lại vụ kiện gần 700.000 phiếu bầu ở Pennsylvania - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Washington Post đưa tin sai về việc rút lại vụ kiện gần 700.000 phiếu bầu ở Pennsylvania


Luật sư Alan Dershowitz, một thành viên trong nhóm pháp lý của Tổng thống Donald Trump, tại Phòng Tiếp tân Thượng viện tại Điện Capitol Hill Hoa Kỳ vào ngày 29/1/2020. (Nguồn ảnh: Mario Tama / Getty Images)


Bài báo đưa ra "sự mô tả hoàn toàn sai về vụ kiện của chiến dịch [Tổng thống] Trump ở [Pennsylvania]," cũng như "tuyên bố một cách sai lầm rằng chiến dịch đã rút lại cáo buộc về việc gần 700.000 lá phiếu được xử lý bất hợp pháp và trong bí mật...", phát ngôn viên Tim Murtaugh từ chiến dịch tranh cử của ông Trump nói.


Tổng thống Donald Trump và chiến dịch tranh cử của ông đã phản đối bài báo đưa tin rằng họ đã rút lại các vụ kiện và cáo buộc về gian lận cử tri trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Đồng thời, ông Trump và chiến dịch khẳng định sẽ tiếp tục khiếu kiện về việc hơn 600.000 lá phiếu ở Pennsylvania đã được xử lý không đúng cách.



Sáng ngày 16/11 (giờ Mỹ), phát ngôn viên của chiến dịch Tim Murtaugh đã chỉ trích bài báo của tờ Washington Post, nói rằng bài báo đưa ra "[thông tin] hoàn toàn sai về vụ kiện của chiến dịch [Tổng thống] Trump ở [Pennsylvania]," cũng như "tuyên bố một cách sai lầm rằng chiến dịch đã rút lại cáo buộc về việc gần 700.000 lá phiếu được xử lý bất hợp pháp và trong bí mật. Chiến dịch không hề [rút lại đơn khiếu nại]".


Đọc thêm »


Ông Murtaugh cũng cho biết: “Vụ kiện của chúng tôi ở Pennsylvania vẫn đưa ra vấn đề về 682.479 lá phiếu gửi qua thư và phiếu bầu vắng mặt đã được kiểm đếm trong bí mật”. Ông cũng nhấn mạnh rằng, tờ Washington Post đã không nắm được thông tin về các khiếu nại tại tòa án của chiến dịch.



Tổng thống Trump cũng có bài đăng tương tự với tuyên bố của ông Murtaugh trên Twitter, nói rằng tờ báo thuộc sở hữu của ông Jeff Bezos đã “quên đọc đơn khiếu nại”. Bài đăng của ông nhấn mạnh rằng, có những cáo buộc nổi bật từ những quan sát viên bầu cử của đảng Cộng hòa ở Pennsylvania - họ đã bị cấm theo dõi quá trình kiểm phiếu.


Luật sư Rudy Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York cũng phản bác thông tin mà tờ Washington Post đã đưa.


Đánh giá về lời nhận xét từ một phóng viên khác là ông Josh Gerstein của hãng tin Politico, luật sư riêng của Tổng thống Trump nhận định người này “có vấn đề về đọc hiểu" và “đã không đọc các đoạn từ trang 132 đến trang 150 của đơn kiện sửa đổi”.



Tờ Washington Post đưa tin rằng, các luật sư của chiến dịch Trump đã nộp đơn khiếu nại mới, trong đó "loại bỏ các cáo buộc rằng các quan chức bầu cử vi phạm các quyền hiến pháp của chiến dịch Trump, bằng cách hạn chế khả năng theo dõi quá trình kiểm đếm phiếu bầu của các quan sát viên của họ".


Thư ký trưởng Kathy Boockvar của Pennsylvania, thành viên của đảng Dân chủ, đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của chiến dịch ông Trump về các hành vi gian lận cử tri hoặc bất thường tại tiểu bang. Văn phòng của bà đã không trả lời yêu cầu bình luận.


“Những vấn đề còn tồn đọng trong luật của bang vẫn cần được các tòa án bang Pennsylvania giải quyết”, các luật sư từ văn phòng của Bộ trưởng Tư pháp Pennsylvania, Josh Shapiro thay mặt cho bà Boockvar cho biết.



Theo một tuyên bố được cung cấp cho các hãng tin vào cuối tuần, “Mặc dù Thư ký trưởng không tin rằng tranh luận tại toà là cần thiết để giải quyết các cáo buộc và yêu sách của Nguyên đơn, nhưng luật sư của Thư ký trưởng sẽ có mặt và chuẩn bị cho tranh luận như đã định vào thứ Ba… nếu Tòa án vẫn có ý định tổ chức phiên tranh tụng”.


Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Matthew Brann, người được cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm, có kế hoạch tổ chức phiên tranh tụng về vụ việc vào thứ Ba ngày 17/11 và sẽ tổ chức một phiên điều trần làm chứng vào thứ Năm ngày 19/11.


Trong một tuyên bố với Fox News, chiến dịch tranh cử của ông Trump nhấn mạnh đã sửa đơn khiếu nại, và "quyết định một cách chiến lược để cơ cấu lại vụ kiện của mình dựa trên các tuyên bố vi phạm Điều khoản Bảo vệ Bình đẳng của Tu chính án thứ 14 trong Hiến pháp Hoa Kỳ". Chiến dịch cho biết, vấn đề kiểm đếm phiếu mà không có quan sát viên theo dõi là một phần trong khiếu nại của họ.


“Những người theo dõi cuộc bầu cử của chúng tôi đã bị từ chối quyền tiếp cận đầy đủ để quan sát quá trình kiểm phiếu và chúng tôi vẫn đưa yêu cầu đó vào đơn khiếu nại của mình. Thật không may, các hãng truyền thông đưa tin tức giả đã vội vã in bài báo của họ, dường như thậm chí không đọc đơn kiện. Đúng là tờ báo lười biếng nhất, nhưng nhiều khả năng là cố ý gây hiểu lầm”, phát ngôn viên Murtaugh nói.



© Nguyễn Minh
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad