Yêu cầu khẩn cấp ở Wisconsin sau khi xác định 150.000 lá phiếu có thể gian lận - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Yêu cầu khẩn cấp ở Wisconsin sau khi xác định 150.000 lá phiếu có thể gian lận


Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đến tham gia một cuộc vận động tranh cử tại Sân bay Khu vực Kenosha vào ngày 02/11/2020 ở Kenosha, Wisconsin, trong Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 (Ảnh của Scott Olson / Getty Images)


“Chúng tôi đã xác định hơn 150.000 lá phiếu có khả năng gian lận ở Wisconsin, quá đủ để đặt nghi vấn về tính hợp lệ của kết quả bầu cử được báo cáo của bang. Hơn nữa, những khác biệt này là kết quả trực tiếp của việc các quan chức bầu cử Wisconsin cố tình vi phạm luật tiểu bang", một nhóm dự án tuyên bố.


Ngày 24/11, một nhóm dự án đã đệ đơn khẩn cấp lên Tòa án Tối cao Wisconsin để khiếu nại kết quả bầu cử không chính thức của bang.


Nhóm dự án Thomas More Society’s Amistad Project khẳng định đã tìm thấy hàng chục nghìn lá phiếu có thể có dấu hiệu gian lận.


Trong một tuyên bố, giám đốc dự án là ông Phill Kline cho biết: “Chúng tôi đã xác định hơn 150.000 lá phiếu có khả năng gian lận ở Wisconsin, quá đủ để đặt nghi vấn về tính hợp lệ của kết quả bầu cử được báo cáo của bang".


Ông nói thêm: “Hơn nữa, những khác biệt này là kết quả trực tiếp của việc các quan chức bầu cử Wisconsin cố tình vi phạm luật tiểu bang".



Theo kết quả không chính thức tại bang Wisconsin, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump với cách biệt khoảng 20.000 phiếu.


Đọc thêm »


Nhóm dự án tuyên bố có hơn 10.000 lá phiếu của đảng Cộng hòa đã không được kiểm đếm; hơn 10.000 cử tri đảng Cộng hòa đã bị người khác "mượn danh" để yêu cầu và điền vào phiếu bầu; và khoảng 100.000 lá phiếu bất hợp pháp đã được kiểm đếm.


Bộ hồ sơ dài 45 trang yêu cầu Tòa án Tối cao Wisconsin chặn việc xác nhận kết quả bầu cử vì những bất thường bị cáo buộc.


Ủy ban bầu cử Wisconsin đã không trả lời yêu cầu bình luận.


Các quan chức bầu cử đếm phiếu bầu vắng mặt ở Milwaukee, Wisconsin, vào ngày 4/11/2020. (Scott Olson / Getty Images)


Các quan chức bầu cử đếm phiếu bầu vắng mặt ở Milwaukee, Wisconsin, vào ngày 4/11/2020. (Scott Olson / Getty Images)


Đơn kiện nêu chi tiết một loạt các hành vi bất hợp pháp của các quan chức Wisconsin đã tạo ra một số lượng đáng kể các phiếu bầu không hợp lệ. Một ví dụ của những hành vi đó là, các quan chức này đã không yêu cầu cử tri xuất trình giấy tờ tùy thân có ảnh khi họ yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt hoặc qua thư, vốn được quy định rõ trong luật bầu cử của tiểu bang. Quan chức bầu cử Wisconsin chỉ tuân thủ điều luật này trong trường hợp cử tri phải nhập viện hoặc "bị [giới hạn di chuyển] vô thời hạn vì tuổi tác, bệnh tật hoặc suy giảm thể chất".


Các quan chức giải thích, ngoại lệ về việc giới hạn di chuyển vô thời hạn được áp dụng cho những người bị nhiễm COVID-19. Phân tích thống kê của nhóm dự án cho thấy, gần 100.000 trường hợp đã "tận dụng" ngoại lệ này.


Một phân tích dữ liệu do nhà thống kê Matthew Braynard và nhà toán học Steven Miller thực hiện đã phát hiện ra số phiếu có dấu hiệu gian lận.



Hồi tuần trước, dự án đã thông báo sẽ nộp đơn kiện lên các tòa án cấp liên bang và tiểu bang để khiếu nại kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vừa qua ở Wisconsin, Pennsylvania, Michigan, Nevada, Georgia và Arizona.


Hai hạt của Wisconsin hiện đang tiến hành tái kiểm phiếu theo yêu cầu của chiến dịch Tổng thống Trump.


Hạn chót cho cuộc tái kiểm phiếu một phần này là đến ngày 1/12.


Nhóm dự án Thomas More Society có trụ sở tại Chicago, là một công ty luật vì lợi ích công cộng quốc gia, chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý miễn phí cho khách hàng trên khắp Hoa Kỳ để bảo vệ quyền tự do tính mạng, gia đình và tôn giáo.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad