Amistad Project: Các thẩm phán cần ra lệnh lưu giữ bằng chứng về gian lận bầu cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Amistad Project: Các thẩm phán cần ra lệnh lưu giữ bằng chứng về gian lận bầu cử


Người dân tập trung trước Tòa nhà Quốc hội Bang Michigan cho cuộc biểu tình "Ngăn chặn đánh cắp" bầu cử để ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 14/11/2020, ở Lansing, Michigan. Thông điệp trên bảng: "Phiếu bầu hợp pháp = Phiếu bầu thực" (Ảnh của JEFF KOWALSKY / AFP qua Getty Images)


Giám đốc Amistad Project cho biết: “Chúng tôi đang đệ trình đơn kiến nghị tại tất cả các tiểu bang, yêu cầu các thẩm phán phải vào cuộc và bảo quản bằng chứng để tránh bị phá hủy hoặc làm hỏng, do các hành vi cố ý hoặc liều lĩnh của các quan chức hành pháp”.


Sau khi có báo cáo từ một công ty thực hiện kiểm tra máy kiểm phiếu ở hạt Antrim thuộc tiểu bang Michigan, nhóm pháp lý Amistad Project tuyên bố sẽ đệ đơn ở các bang khác để kêu gọi các thẩm phán “bảo toàn bằng chứng” về cáo buộc gian lận cử tri.


Giám đốc Phill Kline của Amistad Project cho biết: “Chúng tôi đang đệ trình đơn kiến nghị tại tất cả các tiểu bang, yêu cầu các thẩm phán phải vào cuộc và bảo quản bằng chứng để tránh bị phá hủy hoặc làm hỏng, do các hành vi cố ý hoặc liều lĩnh của các quan chức hành pháp”. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Allied Security Operations Group được cấp phép công bố báo cáo của mình từ lệnh của thẩm phán Michigan. Giám đốc Kline đã tweet rằng, đơn kiến nghị lên tòa án sẽ yêu cầu cho phép các nhà lập pháp có quyền truy cập vào dữ liệu cử tri và bầu cử để đưa ra quyết định.



Nhóm Allied cho biết đã thực hiện giám định điều tra đối với các máy kiểm phiếu dùng trong bầu cử. Người đồng sáng lập nhóm là ông Russell Ramsland đã viết: “[Máy móc của] Dominion Voting System được cố tình thiết kế kèm các lỗi cố hữu, với chủ đích gây ra gian lận có hệ thống và tạo ảnh hưởng đến kết quả bầu cử”.


Báo cáo kết luận: “Hệ thống cố tình tạo ra một số lượng lớn các lỗi phiếu bầu. Các lá phiếu điện tử sau đó sẽ được chuyển tiếp để xem xét. Các sai sót cố ý dẫn đến việc xem xét hàng loạt các phiếu bầu mà không có sự giám sát, thiếu minh bạch và không có dấu vết kiểm toán. Điều này dẫn đến tình trạng gian lận cử tri hoặc bầu cử”.


Dự án Amistad Project trích dẫn các phát hiện từ báo cáo giám định của máy chủ cho hạt Antrim vào ngày 6/12 cho thấy, trong khoảng 15.676 phiếu bầu, có 10.667 phiếu, tức 68,5% số phiếu bị đánh dấu có lỗi.



Trong một bản tin, ông Kline nhận định: “Tỷ lệ sai sót được nêu chi tiết trong báo cáo này có thể áp dụng cho mọi tiểu bang nơi chúng ta đang có các vụ khiếu kiện, và [báo cáo được đưa] ra vào ngày mà các quan chức ngăn cản các nhà lập pháp lên tiếng về các cuộc bầu cử ở tiểu bang của họ. Điều này tương hợp với các bằng chứng thuyết phục khác đã chứng minh, các cuộc bầu cử ở các bang [chiến địa] này không thể được chứng nhận theo luật”.



Các quan chức bầu cử tại tiểu bang Michigan đã bác bỏ báo cáo của nhóm Allied Security. Họ nhận định, nhóm Allied Security nằm trong số "các tổ chức mờ ám tuyên bố có chuyên môn, để tung ra những cáo buộc vô căn cứ về gian lận trong nỗ lực đánh lừa cử tri Mỹ".


Cựu ứng cử viên Ramsland thuộc đảng Cộng hòa tại Hạ viện Texas là người từng làm việc dưới thời chính quyền cố Tổng thống Reagan. Trước đây, ông cũng từng được NASA và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tuyển dụng.


Trong một đơn đệ trình lên tòa án hồi cuối tuần qua, Giám đốc Văn phòng Bầu cử Jonathan Brater của bang Michigan bổ sung rằng: “Bản báo cáo đưa ra một loạt các kết luận không được ủng hộ, nhắc đến những động cơ gian lận và gây rối đối với các quy trình, vốn có thể giải thích đơn giản là các thủ tục bầu cử thông thường hoặc sửa chữa lỗi. [Thậm chí nó còn] đề xuất rằng, các tính năng của phần mềm bầu cử không được sử dụng ở Michigan nhưng bằng cách nào đó lại phải chịu trách nhiệm cho việc kiểm phiếu hoặc báo cáo, mà lại không đính kèm lời giải thích".


Cùng lúc, Dominion cũng phản bác báo cáo này trong một tuyên bố với Detroit Free Press hôm 14/12. Trước đó, công ty này luôn khẳng định máy kiểm phiếu của họ không thể chuyển phiếu bầu từ ứng cử viên này sang ứng cử viên khác.


Nhưng cả Amistad Project và ông Kline đã chỉ ra một chỉ thị của Bộ trưởng Nội vụ bang Michigan (pdf) vào ngày 1/12. Chỉ thị này hướng dẫn các thư ký bầu cử các hạt cách xóa các danh sách cử tri điện tử khỏi máy tính xách tay và ổ USB. Dự án Amistad cho biết, họ muốn các thẩm phán ở các bang dao động ban hành lệnh khẩn cấp để ngăn chặn nỗ lực xóa dữ liệu danh sách cử tri trên các máy này.


Ngày 14/12, ông Kline nhấn mạnh: “Tại Michigan, Bộ trưởng Nội vụ bang đã ra lệnh xóa danh sách cử tri ​​điện tử và các bằng chứng khác, đồng thời đã thực hiện các bước xác định để niêm phong bằng chứng giám định liên quan đến những sai sót trong hoạt động của các máy kiểm phiếu Dominion", để công chúng và các nhà lập pháp không thể truy cập và xem xét các bằng chứng này.



Ông tiếp tục: “Điều này liên quan đến việc Tổng chưởng lý bang Michigan đe dọa các nhà lập pháp sẽ điều tra hình sự và có thể bị truy tố nếu họ không đồng tình với bà ấy, và Thống đốc Michigan và các quan chức khác đã đóng kín cửa nhà dân và ngăn không cho họ tụ họp hôm nay để thực hiện nghĩa vụ hiến pháp của mình”.


Đảng Cộng hòa bang Michigan GOP nhận định, bản ghi chú ngày 1/12 của Bộ trưởng Nội vụ bang rất đáng quan ngại.


Trong một tuyên bố hôm 4/12, Chủ tịch đảng Cộng hòa bang Michigan là bà Laura Cox cho biết: “Việc Bộ trưởng Nội vụ Benson yêu cầu xóa dữ liệu bầu cử trong bối cảnh lưỡng đảng kêu gọi kiểm tra chỉ là một ví dụ khác về việc bà ấy đặt [lợi ích] chính trị đảng phái lên trên những gì tốt nhất cho [người dân] Michigan".


Trong một tuyên bố với The Epoch Times vào thời điểm đó, văn phòng Bộ trưởng Nội vụ bang Michigan đã gọi đây là một việc làm thường lệ.


Người phát ngôn cho biết: “Dữ liệu danh sách cử tri ​​điện tử, được xóa sau mỗi cuộc bầu cử để bảo vệ thông tin nhận dạng cá nhân, và được lưu giữ riêng biệt trên hồ sơ giấy. [Vậy nên] không cần thiết để yêu cầu thực hiện bất kỳ cuộc thanh tra nào, bởi vì các bản lưu trữ giấy của danh sách cử tri luôn được lưu trữ để dùng cho các cuộc thanh tra”.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad