Bắt đầu tiến hành kiểm tra pháp y đối với máy Dominion ở Michigan - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020

Bắt đầu tiến hành kiểm tra pháp y đối với máy Dominion ở Michigan


Cố vấn pháp lý cấp cao của chiến dịch tranh cử Tổng thống Donald Trump Jenna Ellis nói chuyện với truyền thông trong khi có luật sư riêng của Trump và cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani ( trái), cùng luật sư Sidney Powell, tại một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington vào ngày 19/11/2020 . (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)


Nữ luật sư Jenna Ellis cho biết: “Nhóm của chúng tôi sẽ có thể tiến vào sáng nay vào khoảng 8:30 [sáng] và sẽ ở đó trong khoảng 8 tiếng để tiến hành quy trình khám nghiệm pháp y, [sau đó] chúng tôi sẽ có kết quả sau khoảng 48 giờ, điều đó sẽ cho chúng ta biết rất nhiều về những chiếc máy này".


Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu quy trình phân tích pháp y về các máy bỏ phiếu Dominion ở Michigan, sau khi một thẩm phán cho phép kiểm tra vào ngày 4/12.


Trả lời Fox News hôm 6/12, nữ luật sư Jenna Ellis cho biết: “Nhóm của chúng tôi sẽ có thể tiến vào sáng nay vào khoảng 8:30 [sáng] và sẽ ở đó trong khoảng 8 tiếng để tiến hành quy trình khám nghiệm pháp y, [sau đó] chúng tôi sẽ có kết quả sau khoảng 48 giờ, điều đó sẽ cho chúng ta biết rất nhiều về những chiếc máy này".


Cô nói thêm rằng: “Một thẩm phán thực sự đã cấp quyền tiếp cận cho nhóm của chúng tôi… để tiến hành kiểm tra pháp y".



Luật sư Ellis đang đề cập đến phán quyết từ một thẩm phán ở hạt Antrim, Michigan. Luật sư Rudy Giuliani khẳng định, thẩm phán này đã phê duyệt cho phép họ kiểm tra 22 máy kiểm phiếu của Dominion Voting Systems. Không rõ lệnh này bắt nguồn từ vụ kiện bầu cử nào.


Sau đó, người phát ngôn Jeremy Scott của hạt Antrim nói với Detroit Free Press rằng, họ sẽ tiến hành lấy ảnh chụp pháp y từ các máy bỏ phiếu được sử dụng trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Theo Fox News đưa tin, thẩm phán Kevin Elsenheimer đã ban hành lệnh liên quan đến một đơn khiếu nại từ cử tri William Bailey. Cử tri Bailey đã đệ đơn kiện cáo buộc các lá phiếu đã bị hư hỏng trong cuộc tái kiểm phiếu. Lệnh của thẩm phán Elsenheimer không đề cập đến cuộc đua bầu cử tổng thống và vẫn chưa rõ liệu lệnh này có cho phép nhóm của Tổng thống Trump kiểm tra máy móc hay không.


Đọc thêm »


Trong tháng 11, đảng Cộng hòa tại bang Michigan nhấn mạnh, các máy bỏ phiếu ở hạt Antrim đã chuyển nhầm 6.000 phiếu bầu ủng hộ Tổng thống Trump sang cho ông Joe Biden. Văn phòng Thư ký trưởng của bang khẳng định, đó là do lỗi kỹ thuật và phần mềm không được cập nhật, kèm lời tuyên bố đã sửa chữa lỗi này sau đó .


Trong cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 6/12, luật sư Ellis bày tỏ sự nghi ngờ về những tuyên bố của phía văn phòng Thư ký trưởng. Cô cho biết, đó là "một 'trục trặc' không được giải thích" rõ ràng.


(Từ trái qua) Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Election Systems & Software Tom Burt, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dominion Voting Systems John Poulos, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hart InterCivic Julie Mathis làm chứng trong phiên điều trần trước Ủy ban Quản lý Hạ viện tại Capitol Hill ở Washington, DC, 9/1/2020. (Alex Wong / Getty Images)


Lệnh của thẩm phán Elsenheimer nêu rõ rằng, hạt Antrim cần phải “duy trì, bảo quản và bảo vệ tất cả các hồ sơ thuộc quyền sở hữu của mình được dùng trong việc kiểm kê [phiếu bầu] tại Hạt Antrim, không được bật trình lập bảng Dominion thuộc sở hữu của hạt và không kết nối trình lập bảng Dominion mà hạt sở hữu với Internet", theo báo Detroit News.


Phát ngôn viên Jake Rollow của Thư ký trưởng bang là bà Jocelyn Benson nói với Detroit News rằng, lệnh của thẩm phán thiếu sự rõ ràng.


Ông Rollow nói: “Tuy nhiên, theo những gì chúng tôi biết, và đã được giải thích trước đây trong nhiều trường hợp, đó là lỗi do sơ suất của con người thuộc đội ngũ Văn thư hạt Antrim, đã dẫn đến việc báo cáo kết quả không chính xác. Các lỗi báo cáo là chuyện thường tính, không ảnh hưởng đến việc lập bảng, và luôn được phát hiện và sửa chữa trong quy trình kiểm phiếu độc lập của hạt nếu không được xử lý trước đó, như trường hợp ở hạt Antrim”.



Trong nhiều tuyên bố, phía công ty Dominion đã dứt khoát phủ nhận cáo buộc máy kiểm phiếu của họ có thể chuyển phiếu bầu từ ứng cử viên này sang ứng cử viên khác. Họ đồng thời cũng bác bỏ mối quan hệ với các công ty phần mềm kiểm kê phiếu bầu khác hoặc các chính phủ nước ngoài.


The Epoch Times đã liên hệ với văn phòng Thư ký trưởng bang Michigan và văn phòng hạt Antrim sau cuộc phỏng vấn của luật sư Ellis với Fox News. Cả hai đều chưa phản hồi yêu cầu bình luận.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad