Bộ Ngoại giao Mỹ rò rỉ email tiết lộ mối quan hệ giữa Hunter Biden và ‘tân ngoại trưởng dự kiến’ Antony Blinken - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Bộ Ngoại giao Mỹ rò rỉ email tiết lộ mối quan hệ giữa Hunter Biden và ‘tân ngoại trưởng dự kiến’ Antony Blinken


Vào năm 2019, theo yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin, Bộ Ngoại giao Mỹ đã tiết lộ email trao đổi giữa Hunter Biden và ông Blinken vào ngày 22 tháng 05 năm 2015. (Tổng hợp)


Ứng viên Tổng thống Joe Biden đã lựa chọn Antony Blinken làm “tân ngoại trưởng” trong trường hợp ông chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. Cả hai vốn có mối quan hệ lâu dài từ những ngày làm việc chung dưới thời chính quyền Barack Obama, nhưng các email của Bộ Ngoại giao tiết lộ rằng trong khoảng thời gian này ông Blinken dường như cũng có mối quan hệ với Hunter Biden.


Khi cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 sắp diễn ra, dư luận Mỹ bất ngờ xôn xao trước vụ bê bối của Hunter Biden liên quan đến các giao dịch kinh doanh ở Ukraine và Trung Quốc, cùng các mối liên hệ có thể có với ông Joe Biden. Hồ sơ cho thấy Hunter Biden phần nào cũng có mối quan hệ với ông Blinken, khi hai người đã lên lịch gặp nhau trong giai đoạn Hunter Biden đang là thành viên Hội đồng quản trị của công ty năng lượng Ukraine Burisma, còn ông Blinken là Thứ trưởng Ngoại giao.


Vào năm 2019, theo yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin, Bộ Ngoại giao Mỹ đã tiết lộ email trao đổi giữa Hunter Biden và ông Blinken vào ngày 22 tháng 05 năm 2015: “Tuần sau có vài phút để uống một tách cà phê không? Tôi biết ông đang rất bận rộn, nhưng tôi muốn nhận được lời tư vấn của ông về một số chuyện”.


“Chắc chắn rồi,” ông Blinken trả lời. Một số email sau đó thảo luận về vấn đề hậu cần. Email riêng từ trợ lý của ông Blinken vào ngày 27 tháng 05 năm 2015 đã liệt kê chi tiết lịch trình của ông trong ngày hôm đó, bao gồm một cuộc họp với Hunter Biden được lên lịch sẵn vào 15:30 chiều.



Tờ Washington Post năm ngoái đưa tin rằng cuộc họp vào tháng 05/2015 đã không diễn ra vì Beau Biden qua đời vào cuối tháng đó. Tuy nhiên, tờ The Post lại nói rằng cả hai cuối cùng đã gặp nhau vào tháng 7 và “họ đã nói về Beau cùng gia đình Biden”. Tờ The Post còn cho biết thêm, theo một người quen trong cuộc gặp, cả hai đã không thảo luận về Burisma.


Đọc thêm »



© Hoàng Tuấn
    NTDVN
    Theo truepundit

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad