Hệ thống bỏ phiếu Dominion kết nối internet qua modem do tập đoàn Trung Quốc sản xuất - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

Hệ thống bỏ phiếu Dominion kết nối internet qua modem do tập đoàn Trung Quốc sản xuất


Các modem Trung Quốc được tìm thấy trong các máy Dominion là chúng có khả năng tích hợp - cho phép các bên thứ ba - hay chúng ta thường gọi là hacker - truy cập trực tiếp vào hệ thống. ((Ảnh của David Silverman/Getty Images)


Các modem chứa bên trong các máy của hệ thống bỏ phiếu Dominion - được cho là kết đến máy chủ tại Frankfurt, Đức trong cuộc bầu cử gian lận năm 2020 - được sản xuất bởi một tập đoàn thuộc sở hữu của Trung Quốc.


Công ty eDevice CellGo, có trụ sở tại Bordeaux, Pháp, đã được mua lại vào tháng 9 năm 2016 bởi một công ty có tên iHealth - một công ty con của Hoa Kỳ thuộc Tập đoàn Andon của Trung Quốc, với giá 106 triệu USD. Cũng chính công ty này hiện chịu trách nhiệm sản xuất modem cho Dominion.


“Cả hai công ty đều cung cấp thiết bị theo dõi sức khỏe di động”, báo cáo giải thích. “EDevice sử dụng công nghệ độc quyền của mình để kết nối bệnh nhân với các công ty y tế lớn và các tổ chức chăm sóc sức khỏe”.



IHealth, có trụ sở chính tại Mountain View, California, cung cấp các thiết bị theo dõi chăm sóc sức khỏe cơ bản và một ứng dụng điện thoại thông minh iOS để giúp bệnh nhân luôn kết nối. Hai năm trước, iHealth đã huy động được 25 triệu USD từ Xiaomi Ventures, một công ty điện tử của Trung Quốc, theo báo cáo.


Bảng kiểm kê thu được từ Hạt Calhoun, Mich (hình dưới) cho thấy các chi phí liên quan đến các modem này cho các máy bỏ phiếu trong hạt. Mỗi máy này và modem của chúng cần được phân tích và kiểm tra “chứng cứ” đầy đủ để xác định cách chúng được sử dụng trong cuộc bầu cử.



Một điều tra viên Twitter đã tweet: “Modem Trung Quốc được sử dụng cho các cuộc bầu cử sẽ khiến mọi máy bỏ phiếu sử dụng những thứ này bị nghi ngờ và cần được tiến hành giám sát chứng cứ hoặc tệ hơn!”


Modem Trung Quốc trong các máy Dominion cho phép bên thứ ba truy cập từ xa để thao túng phiếu bầu


Một sự thật khác về các modem Trung Quốc được tìm thấy trong các máy Dominion là chúng có khả năng tích hợp - cho phép các bên thứ ba - hay chúng ta thường gọi là hacker - truy cập trực tiếp vào hệ thống.


Trong thời gian thực, tin tặc có thể đột nhập vào máy bỏ phiếu Dominion thông qua modem của nó và thao túng việc đếm phiếu. Sau đó máy sẽ tạo ra kết quả “có vẻ hợp lệ”.


Bộ máy kết nối chuyên dụng này cũng có các chức năng cho phép các bên thứ ba thông qua máy chủ EMS để liệt kê, báo cáo, xóa và sao lưu tất cả các kết quả chính xác.



Hợp đồng của bang Michigan với công ty Dominion cũng chứa một sơ đồ cho thấy cách thiết bị "CellGo" bên trong - hay còn gọi là modem - hoạt động trên toàn mạng để nhận và truyền dữ liệu. Những gì nó mô tả cho thấy kết quả bầu cử có thể dễ dàng bị thao túng từ xa thông qua web.




Các thiết bị tương tự cũng đã được sử dụng trong các máy bỏ phiếu ở các bang WisconsinGeorgia - bằng chứng chứng minh rằng gian lận bầu cử đã phổ biến ở nhiều bang chiến trường.


Phóng viên Joe Hoft của The Gateway Pundit viết: “Đây là một nguy cơ lớn về an ninh quốc gia. Tại sao Mỹ lại sử dụng thiết bị kết nối Internet với máy bỏ phiếu ngay từ đầu và tại sao chúng ta lại sử dụng các thiết bị kết nối được kết nối với Trung Quốc?”


Trong phần bình luận cho bài viết của Hoft, nhiều người bình luận chất vấn rằng tại sao cơ quan thực thi pháp luật ở mọi cấp chính phủ - thậm chí không phản ứng kịp với hành vi gian lận rõ ràng này, chứ chưa nói đến hành động quyết liệt để buộc những kẻ gây ra nó phải chịu trách nhiệm về tội ác của họ.


Đọc thêm »



© Trần Đức
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad