Luật sư Lin Wood yêu cầu Đảng Cộng hòa hỗ trợ hơn nữa trong cuộc chiến chống gian lận bầu cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

Luật sư Lin Wood yêu cầu Đảng Cộng hòa hỗ trợ hơn nữa trong cuộc chiến chống gian lận bầu cử


Lin Wood phát biểu tại cuộc biểu tình "Stop the Steal" ở Atlanta vào ngày 2 tháng 12 năm 2020. (NTD)


Một trong những luật sư dẫn đầu cuộc chiến pháp lý về kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 ở một số tiểu bang đã chỉ trích Đảng Cộng hòa thiếu sự ủng hộ cho các nỗ lực này. Ông cho rằng các quan chức Đảng Cộng hòa không ủng hộ Tổng thống Donald Trump cần từ chức.


Trong cuộc mít tinh ngày 2/12 tại thành phố lớn nhất tiểu bang Georgia, luật sư Lin Wood tại Atlanta nói: “Xin các bạn hãy tự hỏi câu hỏi này: Nếu các bạn ủng hộ tiền của mình cho Đảng Cộng hòa ở Georgia hoặc Đảng Cộng hòa của liên bang, thì Đảng Cộng hòa đâu rồi?"


Ông Wood và cựu công tố viên liên bang Sidney Powell đã dẫn đầu các vụ kiện cáo buộc gian lận và các hành vi bất hợp pháp khác trong cuộc tổng tuyển cử ở tiểu bang Georgia, Wisconsin và Arizona, nơi kết quả hiện tại cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang dẫn đầu sít sao trong các cuộc đua.


Đảng Cộng hòa đã hỗ trợ các nỗ lực để kiểm tra tính trung thực của cuộc bầu cử, nhưng ông Wood đã nêu tên một số quan chức không tham dự.



“Ronna McDaniel ở đâu? David Shafer ở đâu? Tại sao đảng Cộng hòa không đấu tranh cho Tổng thống Donald Trump? Nếu bà Loeffler và ông Shafer, và những thành viên khác của đảng Cộng hòa không đấu tranh cho Tổng thống, thì cần cho họ về vườn”, ông Wood nói.


Bà McDaniel là chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC), trong khi ông Shafer đứng đầu đảng Cộng hòa của tiểu bang Georgia. Kelly Loeffler là thượng nghị sĩ được Thống đốc tiểu bang Georgia Brian Kemp bổ nhiệm tháng 12/2019 sau khi Thượng nghị sĩ Johnny Isakson từ chức vì lý do sức khỏe.


“Kelly Loeffler ở đâu? David Perdue ở đâu? Các vị phải có mặt tại đây”, ông Wood nói trước hai thượng nghị sĩ đương nhiệm của tiểu bang Georgia, những người phải đối mặt với cuộc bầu cử lần hai sẽ diễn ra vào ngày 5/1 để bảo vệ ghế của họ tại Thượng viện.


Hội đồng đảng Cộng hòa Quốc gia và người phát ngôn của các thượng nghị sĩ Loeffler và Perdue đã không trả lời yêu cầu bình luận vào thời điểm báo chí.


“Tôi đang đọc lại hồ sơ một vụ kiện mà chúng tôi dự định sẽ đệ trình vào tối nay hoặc ngày mai và đã không tham dự cuộc họp báo và cuộc mít tinh”, ông Shafer nói trong một tin nhắn gửi trực tiếp cho The Epoch Times trên Twitter. “Chúng tôi đã gửi hàng trăm đơn khiếu nại lên Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang Georgia. Tôi tin chắc không ai làm được nhiều hơn Đảng Cộng hòa tại tiểu bang này ”.



Vụ kiện do ông Wood và và ba Powell đệ trình ở Georgia đưa ra 30 cáo buộc gian lận bầu cử và các hành vi bất hợp pháp và thường khác.


Các cáo buộc, hầu hết dựa trên lời khai của nhân chứng và chuyên gia, liên quan đến hành vi gian lận và sự thiếu bảo mật của phiếu bầu qua thư, kể lại những bất thường và thiếu sót, cũng như các mối nguy hiểm liên quan đến vấn đề an toàn bảo mật của Hệ thống máy bầu cử Dominion được sử dụng tại tiểu bang này.


Khoảng 31.559 đến 38.886 phiếu bầu vắng mặt của các cử tri là thành viên Đảng Cộng hòa đã không được tính, theo phân tích của nhân chứng, chuyên gia Williams Briggs, một nhà thống kê và là cựu giáo sư Trường Đại học Y Cornell. Phân tích của ông Briggs dựa trên cuộc khảo sát qua điện thoại về cử tri của đảng Cộng hòa có khả năng bị tác động. Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi nhóm cựu thành viên Ban vận động tranh cử Tổng thống Trump, Matt Braynard.


Khoảng 16.938 đến 22.771 cử tri Đảng Cộng hòa đã nhận được phiếu bầu vắng mặt mà họ không yêu cầu, dựa trên cùng một phân tích. Điều đó cho thấy đã tồn tại những yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt bất hợp pháp, đơn kiện cáo buộc.


Dựa trên bản khai của một số chuyên gia, đơn kiện cáo buộc rằng các máy bỏ phiếu Dominion dễ dàng bị tấn công tin tặc và có các chức năng tích hợp cho phép người vận hành thao túng kết quả.



Luật sư Wood kêu gọi Thượng nghị sĩ Loeffler và Perdue thúc giục Thống đốc Kemp tổ chức phiên điều trần đặc biệt để cơ quan lập pháp có thể quyết định các phiếu đại cử tri của tiểu bang.


Ông nói rằng cuộc bỏ phiếu lần hai không nên được tổ chức trên cùng một máy bỏ phiếu.


Ông cho biết: “Người dân của tiểu gang Georgia sẽ không thể bị lừa một lần nữa”.


Đọc thêm »



© Nguyên Hương
    Theo The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad