Máy chủ Dominion ở tiểu bang Georgia bị chuyển đi trong lúc các luật sư đang yêu cầu lệnh cấm - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

Máy chủ Dominion ở tiểu bang Georgia bị chuyển đi trong lúc các luật sư đang yêu cầu lệnh cấm


Luật sư Sidney Powell nói chuyện với truyền thông tại một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington vào ngày 19/11/2020 (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)


Ngày 30/11, luật sư Sidney Powell cho biết, ai đó đã chuyển một máy chủ của Dominion Voting Systems khỏi một trung tâm tái kiểm phiếu ở hạt Fulton thuộc tiểu bang Georgia.


Trả lời phỏng vấn trên chương trình “Lou Dobbs Tonight” hôm 30/11, luật sư Powell nói: “Ai đó đã đến trung tâm Fulton, nơi đặt các lá phiếu và máy kiểm phiếu của Dominion, thông báo có trục trặc về phần mềm và [cho biết] họ phải thay thế phần mềm; có vẻ như họ đã gỡ bỏ máy chủ".


Bà khẳng định nhóm của bà không biết hiện chiếc máy chủ nằm ở đâu.


Hệ thống phần mềm và phần cứng trong máy móc của Dominion đang là tâm điểm trong 2 vụ kiện do nhóm bà Powell đệ trình ở Georgia và Michigan. Các đơn kiện khẳng định, tin tặc có thể dễ dàng thao túng phần mềm này và sử dụng nó để thay đổi tổng số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống.


Bà Powell cho biết, việc máy chủ Dominion bị di dời diễn ra khi nhóm của bà đang đấu tranh để có được lệnh cấm tạm thời từ tòa án chống lại việc cài đặt lại, xóa hoặc thay đổi bất kỳ chiếc máy kiểm phiếu nào của Dominion. Sau đó, một thẩm phán tòa phúc thẩm đã ban hành lệnh cấm tạm thời vào đêm 30/11, theo giờ Mỹ.



Nhóm của cựu công tố viên liên bang đang đạt được tiến bộ đáng kể trong cả 2 vụ kiện và đang chuẩn bị nộp đơn kiện ở các bang khác. Nữ luật sư nói rằng, các đơn kiện có mục đích nhằm ngăn chặn cuộc tái bầu cử ở Georgia vào tháng 1/2021.


Lý do mà bà đưa ra là: "Bởi vì tất cả các máy kiểm phiếu đều bị nhiễm mã phần mềm cho phép Dominion 'rút ruột' phiếu bầu từ một ứng cử viên, và 'cung ứng' chúng cho một ứng cử viên khác, kèm các tính năng hoạt động tương tự khác".


Luật sư Powell nhận định: “Lượng phiếu bị 'rút ruột' ở mỗi bang đều khác nhau. Hệ thống được thiết lập để 'rút ruột' và 'đảo ngược' những phiếu bầu khác nhau ở mỗi bang. Một số người được nhắm mục tiêu là những ứng cử viên cá nhân. Đây thực sự là vụ gian lận nghiêm trọng và lớn nhất trong lịch sử mà thế giới từng chứng kiến".


Phía Dominion đã kịch liệt phủ nhận cáo buộc này cùng những cáo buộc khác.


Một máy chủ của Dominion Voting Systems đã gặp sự cố vào ngày 29/11 trong cuộc tái kiểm phiếu thứ hai ở Georgia, theo một phát ngôn viên của hạt Fulton.


Trong email gửi tới The Epoch Times, người này cho biết: “Một máy chủ di động Dominion mới mua đã gặp sự cố. Các kỹ thuật viên từ Dominion đã được cử đến để giải quyết vấn đề".


Văn phòng của Thư ký trưởng Brad Raffensperger của bang Georgia (đảng Cộng hòa) đã nhận được thông báo về vấn đề này và biết về quy trình khắc phục vấn đề, người phát ngôn cho biết.


Cả văn phòng của Dominion và ông Raffensperger đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận qua email.


Thẩm phán chủ tọa vụ kiện của bà Powell ở Georgia đã lên lịch điều trần liên quan đến lệnh cấm tạm thời vào ngày 4/12.



Theo bản lời khai có tuyên thệ từ một quan sát viên bầu cử ​​của đảng Cộng hòa đã được đệ trình cùng với yêu cầu về lệnh cấm, một quan chức bầu cử đã viết trong một thông báo vào ngày 25/11 rằng, một số máy kiểm phiếu sẽ được cài đặt lại vào ngày 30/11, để sử dụng trong đợt tái kiểm phiếu mà chiến dịch Tổng thống Trump đã yêu cầu trước đó.


Khi nhìn thấy thông báo, người quan sát viên cho biết đã trao đổi với cấp trên của mình vì họ lo ngại về việc "tẩy trắng" loạt máy móc.


Trích nội dung nhân chứng này viết trong bản tuyên thệ: “Tôi thấy có nhiều thông tin từ các luật sư về việc có thể cần niêm phong chỗ máy này. Các luật sư hiện đang nói rằng cần ngay lập tức tịch thu các máy [kiểm phiếu], trước khi điều này xảy ra để bảo vệ dữ liệu gốc. Họ đang nói rằng những máy móc đó cần được tạm giữ càng sớm càng tốt. Rất tiếc. Có thể tôi đang bị hoang tưởng quá mức nhưng hãy chắc chắn rằng đây là những gì chúng ta phải làm".


Người giám sát trả lời: “Đó là những gì chúng ta phải làm. Tòa sẽ cần đưa xuống một trát lệnh để dừng quá trình này — vì vậy tôi đoán chúng ta cần tiếp tục theo dõi tin tức. Nếu chúng ta nhận được lệnh từ tòa án yêu cầu dừng lại, chúng ta sẽ thấy điều đó trong hệ thống tin KHẨN của chúng ta”.


Khi người quan sát viên hỏi liệu việc cài đặt lại máy có xóa sạch các dữ liệu khỏi máy hay không, người quản lý nói rằng “Atlanta đã làm điều đó”.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad