Năm điều kỳ diệu của thông lệ bầu cử mà Joe Biden vượt một cách đáng ngờ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

Năm điều kỳ diệu của thông lệ bầu cử mà Joe Biden vượt một cách đáng ngờ


Đáng kinh ngạc, ông Biden giành được chiến thắng khi thua hầu hết ở các quận hạt có tính dự báo trên toàn quốc. Không có ứng cử viên tổng thống nào có khả năng thể hiện được “ma thuật” như vậy trong lịch sử Hoa Kỳ. (Tổng hợp)


Chắc chắn rằng báo giới sẽ phải cuốn theo chiến thắng một cách đáng ngờ mang tính lịch sử của Joe Biden. Nếu không như vậy thì ít nhất sẽ nảy sinh câu hỏi tại sao và sẽ khiến người ta phải tò mò.


Trong tất cả sự phấn khích của các nhà báo khách quan về chiến thắng được tuyên bố của Joe Biden, báo giới đang không hay biết Đảng Dân chủ đã thể hiện kỳ lạ phi thường như thế nào trong cuộc bầu cử năm 2020. Không chỉ là cựu phó tổng thống đang trên đà trở thành vị tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ, mà còn là những gì ông ấy đã đạt được tại các cuộc bầu cử năm nay.


Ứng cử viên Joe Biden đã thành công trong việc lôi cuốn cử tri của năm 2020 đến mức khiến ông nhận được số phiếu bầu kỷ lục, vượt ông Barack Obama 15 triệu phiếu trong cuộc tái đắc cử năm 2012. Đáng kinh ngạc, ông Biden giành được chiến thắng khi thua hầu hết ở các quận hạt có tính dự báo trên toàn quốc. Không có ứng cử viên tổng thống nào có khả năng thể hiện được “ma thuật” như vậy trong lịch sử Hoa Kỳ.



Trong khi thua tổng số phiếu năm 2016 của bà Hillary Clinton ở mọi quận hạt thành thị ở Hoa Kỳ, ông Biden lại vượt trội hơn bà ở các khu vực đô thị tiểu bang Georgia, Michigan, Wisconsin và Pennsylvania. Đáng ngạc nhiên hơn nữa, cựu phó tổng thống đã đạt được số phiếu bầu kỷ lục, trong khi Đảng Dân chủ đang thất thế ở Hạ viện, bị mất một số ghế ở Hạ viện các tiểu bang trên toàn quốc.


Ông đã đạt được số phiếu bầu lạ thường này sau khi nhận được tỷ lệ phiếu bầu sơ bộ thấp kỷ lục so với đối thủ tranh cử thuộc Đảng Cộng hòa của ông. Rõ ràng, đây là những thành tựu to lớn và bất ngờ mà thông thường sẽ khiến báo giới quan tâm và có những lời phân tích sắc bén và tinh tế. Tuy nhiên, thắng lợi to lớn của ông Biden bằng cách nào đó hầu như không được báo giới nhắc đến trong lễ chúc mừng Biden thắng cử tại các hãng tin ở thành phố New York và Washington, D.C.


Sự tái cơ cấu chính trị quốc gia quy mô lớn đang diễn ra hiện nay có thể là một nguồn gốc của những xáo trộn đáng ngạc nhiên này. Tuy nhiên, để đạt được nhiều điều lạ thường như thế này, không ai có thể phủ nhận rằng Biden là một nhà vận động và chính trị gia hạng nhất, điều mà nước Mỹ chưa từng thấy bao giờ. Chúng ta hãy cùng khám phá mức độ phù phép chính trị của ông ấy trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020.


1. 80 triệu phiếu bầu


Thật kỳ lạ! Rất nhiều người Mỹ đã tự nhiên quay sang ủng hộ một chính trị gia đã tại vị gần 50 năm ở Washington. Hãy xem xét điều này: trong gần một thế kỷ rưỡi, không có tổng thống đương nhiệm nào đạt được số phiếu tín nhiệm trong chiến dịch tái tranh cử mà lại bị thua.


Tổng thống Trump đã giành được hơn mười triệu phiếu bầu so với chiến thắng năm 2016, nhưng sức lôi cuốn của ông Biden mạnh đến mức khiến ông ta vượt qua sự ủng hộ kỷ lục đối với Tổng thống Trump trong số các cử tri thiểu số. Ông Biden cũng đã phá vỡ tổng số phiếu phổ thông của Barack Obama. Điều này thực sự đặt ra câu hỏi phải chăng chính ông Biden là người đã kéo Obama về đích trong cuộc bầu cử năm 2008 và 2012.



Để chứng minh bản năng chính trị sắc bén của mình, cựu phó tổng thống đã thu thập được số phiếu bầu kỷ lục, trong khi ông liên tục đứng sau Tổng thống Trump về chỉ số nhiệt tình của cử tri. Ông Biden lão luyện đến mức ông đã thúc đẩy những cử tri không mấy hào hứng với chiến dịch tranh cử của ông lại bỏ phiếu cho ông với số lượng kỷ lục.


2. Giành chiến thắng mặc dù thua hầu hết các quận hạt có tính dự báo


Ông Biden trở thành tổng thống đầu tiên trong 60 năm đã thua ở các bang Ohio và Florida. Trong một thế kỷ, các bang này đã liên tục dự đoán kết quả quốc gia, và được coi là gần như đại diện cho toàn bộ kết quả chung của nước Mỹ. Mặc dù các cuộc thăm dò quốc gia giúp Biden dẫn đầu ở cả hai bang, trên thực tế ông ta đã thua ở Ohio 8 điểm và ở Florida hơn 3 điểm.


Đối với việc ông Biden đã để mất những “bang có tính dự báo” chủ chốt này với tỷ lệ chênh lệch đáng kể mà vẫn giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử quốc gia là điều mang tính thời sự. Kể từ khi Mafia được cho là đã hỗ trợ John F. Kennedy giành chiến thắng ở Illinois trước Richard Nixon vào năm 1960, chưa có một tổng thống Mỹ nào khác thực hiện được mánh khóe này.


Thậm chí khó tin hơn, ông Biden đang trên đường giành chiến thắng tại Nhà Trắng sau khi thua “thê thảm” gần như ở tất cả các quận hạt có tính dự báo trên khắp đất nước. Tờ Wall Street Journal và The Epoch Times đã tiến hành phân tích độc lập kết quả của 19 quận trên khắp Hoa Kỳ có hồ sơ bỏ phiếu tổng thống gần như hoàn hảo trong 40 năm qua. Tổng thống Trump đã giành chiến thắng ở tất cả các quận hạt có tính dự báo, ngoại trừ duy nhất Quận Clallam ở Washington.


Trong khi cựu phó tổng thống dẫn đầu khoảng ba điểm ở Quận Clallam, thì tỷ lệ chiến thắng của Tổng thống Trump ở 18 quận hạt khác đạt trung bình hơn 16 điểm. Trong một danh sách lớn hơn gồm 58 quận đã chọn tổng thống chính xác kể từ năm 2000, Tổng thống Trump đã giành được 51 trong số đó với trung bình 15 điểm, trong khi bảy quận còn lại thuộc về ông Biden với khoảng bốn điểm chênh lệch. Các quận có tính dự báo đã chọn Tổng thống Trump một cách áp đảo, nhưng bất chấp, ông Biden là người tìm ra con đường dẫn đến chiến thắng.



3. Ông Biden lê lết theo sau bà Clinton, ngoại trừ ở một số ít thành phố được chọn


Patrick Basham, một nhà thăm dò dư luận với hồ sơ theo dõi chính xác và là giám đốc của Viện Dân chủ ở Washington, đã nhấn mạnh hai nghiên cứu của các đồng nghiệp, chuyên gia thăm dò dư luận Richard Baris của Big Data Poll và nhà phân tích bầu cử Robert Barnes. Ông Baris phát hiện một điểm thống kê kỳ lạ từ kết quả bầu cử năm 2020: “Ông Biden kém bà Hillary Clinton ở mọi khu vực đô thị lớn trên khắp đất nước, ngoại trừ ở Milwaukee, Detroit, Atlanta và Philadelphia.”


Robert Barnes nói thêm rằng ở những “thành phố lớn ở các bang do đảng Dân chủ điều hành… số phiếu thậm chí còn vượt quá số cử tri đã đăng ký”. Ở những bang bất thường nhất, có rất nhiều lá phiếu gửi qua thư từ các thành phố đã đồng loạt bầu cho ông Biden khiến ông ấy đột phá kỷ lục và lật ngược tổng số phiếu tại các tiểu bang mà trước đó Tổng thống Trump vượt trước một cách dễ dàng.


Nếu Đảng Dân chủ thành công trong việc loại bỏ hệ thống bỏ phiếu Cử tri đoàn, thì công thức kỳ diệu của ông Biden để tạo ra tổng số phiếu bầu áp đảo ở một số ít thành phố sẽ khiến Đảng Dân chủ trở thành vô địch.


4. Ông Biden đã giành chiến thắng trong khi Đảng Dân chủ đang thất thế ở các tiểu bang


Randy DeSoto nhấn mạnh trên tờ The Western Journal rằng "Đương kim Tổng thống Donald Trump là tổng thống duy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ bị thua cuộc tái tranh cử trong khi Đảng Cộng hòa của ông giành được ghế trong Hạ viện". Đây là một phép màu của ông Biden!


Năm 2020, trang tin The Cook Political Report và tờ Thời báo New York (The New York Times) đánh giá 27 ghế Hạ viện của Đảng Cộng hòa là chưa ngã ngũ cho đến Ngày bầu cử. Hiện tại, đảng Cộng hòa dường như đã thắng tất cả 27 ghế. Đảng Dân chủ không thể đảo ngược tình thế trong bất kể hạ viện tiểu bang nào, trong khi đảng Cộng hòa đã xoay chuyển tình thế tại cả Hạ viện và Thượng viện ở New Hampshire và mở rộng sự thống trị của họ đối với các cơ quan lập pháp bang trên toàn quốc.


Christina Polizzi, phát ngôn viên của Ủy ban Chiến dịch Lập pháp của Đảng Dân chủ, đã tuyên bố: “Rõ ràng là Tổng thống Trump không phải là một mỏ neo cho các ứng cử viên lập pháp của Đảng Cộng hòa. Ông ấy là một cái phao". Thật đáng kinh ngạc, ông Biden đã đánh bại người đã nâng đỡ tất cả các thành viên Đảng Cộng hòa khác để chiến thắng Đảng Dân chủ tại Hạ viện và Thượng viện. Điều này giờ đây đã trở thành lịch sử!


5. Ông Biden đã vượt qua kết quả bầu cử sơ bộ của đương kim Tổng thống Trump


Trong quá khứ, tổng số phiếu bầu sơ bộ đã rất chính xác trong việc dự đoán người chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử. Nhà phân tích chính trị David Chapman đã nêu bật ba sự thật lịch sử trước cuộc bầu cử.


Thứ nhất, trong lịch sử Hoa Kỳ, không có vị đương kim Tổng thống nào trong chiến dịch tái tranh cử nhận được 75% tổng số phiếu bầu sơ bộ lại bị thua cuộc.


Thứ hai, Tổng thống Trump nhận được 94% số phiếu bầu sơ bộ, cao thứ tư trong mọi thời đại (cao hơn Dwight Eisenhower, Nixon, Clinton hoặc Obama). Trên thực tế, đương kim Tổng thống Trump là một trong năm người đương nhiệm kể từ năm 1912 nhận được hơn 90% phiếu bầu sơ bộ.


Thứ ba, năm 2020, với hơn 18 triệu người ủng hộ, Tổng thống Trump đã lập kỷ lục về kết quả bầu cử sơ bộ trong số các tổng thống đương nhiệm tái tranh cử (kỷ lục trước đó do Bill Clinton nắm giữ, bằng một nửa con số của Tổng thống Trump). Để giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử, bất chấp sự ủng hộ lịch sử giành cho đương kim Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ, ông Biden đã lật ngược giá trị của dữ liệu bầu cử trước đó.


Joe Biden đã đạt được điều không thể. Một điều thật thú vị là tại sao không có nhiều nhà báo chỉ ra điều này.


Đọc thêm »



© Nguyên Hương
    NTDVN
    Theo The Federalist

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad