Đội ngũ của Tổng thống Trump sa thải thêm nhiều nhân viên thuộc Ủy ban Chính sách và Kinh doanh thuộc Bộ Quốc phòng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020

Đội ngũ của Tổng thống Trump sa thải thêm nhiều nhân viên thuộc Ủy ban Chính sách và Kinh doanh thuộc Bộ Quốc phòng


Nhiều nhân viên của Ủy ban Chính sách cùng Ủy ban Kinh doanh thuộc Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã được thay thế, theo lời của người đứng đầu Lầu Năm Góc. (Getty)


Nhiều nhân viên của Ủy ban Chính sách cùng Ủy ban Kinh doanh thuộc Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã được thay thế, theo lời của người đứng đầu Lầu Năm Góc.


Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher C. Miller đã tuyên bố xác nhận có sự thay đổi với Ủy ban Chính sách Quốc phòng. Ông Miller không cung cấp tên và số lượng của các nhân viên bị thay thế.


“Tôi rất lấy cảm kích và biết ơn đối với các thành viên của hội đồng quản trị đã ra đi, nhiều người trong số họ đã có thâm niên phục vụ lên tới hàng chục năm. Mặc dù vậy, để tạo ra sức cạnh tranh lớn hơn, chúng tôi buộc phải tiến hành cải tổ lại bộ máy, tôi mong muốn được bổ nhiệm thêm nhiều thành viên mới vào hội đồng trong những ngày tới,” ông Miller - người được đương kim Tổng thống Trump bổ nhiệm vào chức vụ Quyền Bộ trưởng Quốc phòng khoảng 1 tháng trước - cho biết trong một tuyên bố xác nhận những thay đổi.



Hôm thứ Sáu (4/12), ông Miller nói với các hãng tin rằng những nhân viên thuộc Ủy ban Kinh doanh Quốc phòng cũng đã được thay thế.


“Tôi tự hào chào đón các thành viên mới vào Ủy ban Kinh doanh Quốc phòng và tôi mong họ sẽ có những đóng góp to lớn, giúp định hướng các nỗ lực kinh doanh của Bộ trong những năm tới,” ông cho biết. Tuy nhiên, ông Miller không tiết lộ về danh tính của những người được thay thế. “Những cá nhân này có thành tích và đã được chứng minh trong các lĩnh vực tương ứng của họ, đồng thời họ cũng đã chứng tỏ khả năng lãnh đạo của mình. Tôi tin rằng những thành viên mới này sẽ phục vụ tốt cho Bộ và quốc gia của chúng ta.”


Một thông cáo của Lầu Năm Góc cho biết các thành viên bị loại bỏ “đã phục vụ ở các vị trí mãn hạn.”


Ủy ban Kinh doanh Quốc phòng cung cấp cho các nhà lãnh đạo Lầu Năm Góc lời khuyên về quản lý kinh doanh, trong khi Ủy ban Chính sách Quốc phòng là một ủy ban cố vấn liên bang.


Trang web của Ủy ban Chính sách Quốc phòng chỉ hiển thị tên của ông David McCormick, ông James Talent và bà Paulina Dobrianky. Theo báo cáo từ Fox News vào tuần trước, các thành viên lâu năm trong Ủy ban Chính sách Quốc phòng như cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger, Madeleine Albright cùng 10 người khác đã bị sa thải.


“Là một phần của những thay đổi đã được cân nhắc từ lâu, chúng tôi có thể xác nhận rằng một số thành viên trong Ủy ban Chính sách Quốc phòng của Bộ đã bị loại bỏ,” một quan chức Quốc phòng Mỹ nói với hãng tin vào cuối tháng 11.


Được biết, người đứng đầu Lực lượng Đặc nhiệm Tiêu diệt ISIS của Lầu Năm Góc, ông Christopher Maier cũng đã từ chức.



“Hôm nay, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller đã chấp nhận đơn từ chức của ông Christopher Maier - Giám đốc Lực lượng Đặc nhiệm DoD Tiêu diệt ISIS,” một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố với CNN vào ngày 30/11. Người này cũng bổ sung thêm rằng "Sự thay đổi nhân sự này đã ghi nhận những thành công trong cuộc chiến tiêu diệt các căn cứ quân sự của tổ chức khủng bố IS và phản ánh cam kết của bộ Quốc phòng trong nỗ lực chống IS".


Vài ngày sau cuộc bầu cử ngày 3/11, cựu Giám đốc Lầu Năm Góc Mark Esper đã bị Tổng thống Donald Trump sa thải, người thay thế ông không ai khác là Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller.


Đọc thêm »



© Hoàng Tuấn
    NTDVN
    Theo The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad