Ông Biden bị BLM chỉ trích vì không mời nhóm này tham dự ‘Hội nghị bàn tròn’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

Ông Biden bị BLM chỉ trích vì không mời nhóm này tham dự ‘Hội nghị bàn tròn’


Những người biểu tình Black Lives Matter đã tập trung tại Trung tâm Barclays, hạt Brooklyn, Thành phố New York hôm 29/5/2020. (Ảnh ANGELA WEISS / AFP qua Getty)


Hôm 8/12, ông Joe Biden - ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ và người đồng hành Kamala Harris đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với sự tham gia của những người đứng đầu các nhóm dân quyền, tuy nhiên tổ chức cánh tả Black Lives Matter (BLM) lại không được mời tham dự cuộc họp này. Đáp lại điều này, BLM đã tweet một cách giận dữ, chỉ trích ông Biden đã không mời họ tham dự cuộc họp.


Theo Fox News đưa tin, hôm 9/12, do không được ban vận động của ông Biden mời tham gia ‘hội nghị bàn tròn’, BLM đã công kích hai ứng cử viên của đảng Dân chủ này bằng cách chỉ trích trên Twitter rằng, "Hôm qua, Joe Biden, Harris và Hạ nghị sĩ Cedric Richmond đã gặp một số tổ chức dân quyền" nhưng lại "không mời" BLM.


Ban vận động của ông Biden đã không phản hồi yêu cầu bình luận này ngay lập tức.



Theo Politico đưa tin, chủ đề của cuộc họp này bao gồm các vấn đề về quyền bỏ phiếu, vấn đề liên quan đến thẩm phán, việc lập kế hoạch cấp hành chính, cũng như vấn đề về cải cách tư pháp hình sự và bình đẳng chủng tộc, v.v. Kể từ sau khi George Floyd bị chết vào tháng Năm năm nay, phong trào BLM đã luôn lấy cớ cải cách hệ thống tư pháp hình sự và quyền bình đẳng sắc tộc để gây bạo loạn ở nhiều bang trên khắp nước Mỹ.


Theo phân tích của giới truyền thông, BLM không được mời tham gia hội nghị này có thể là do tình thế căng thẳng trong nội bộ của đảng Dân chủ.


Người đồng sáng lập BLM Alicia Garza tuyên bố rằng: “Phong trào của chúng tôi thực sự giúp thúc đẩy chiến dịch tranh cử (của Biden) về đích. Nó đã được sử dụng như một môn bóng đá chính trị trong suốt kỳ bầu cử, năm 2016 cũng như vậy".


Tổ chức BLM nói trên Twitter rằng, sau khi ông Biden được tuyên bố là người đắc cử từ hôm 7/11, họ đã gửi thư cho ông ta và bà Harris để yêu cầu tiến hành một cuộc họp với các thành viên của BLM, nhưng đã 32 ngày trôi qua, họ vẫn không nhận được phản hồi. BLM cho biết, tổ chức này xứng đáng được có mặt tại sự kiện, và việc ông Biden tiến hành hội nghị với các nhóm khác trong sự vắng mặt của BLM là điều khó chấp nhận được.


Đọc thêm »



© Ngọc Trân
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad