Sự trả thù của những ‘sinh vật đầm lầy’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

Sự trả thù của những ‘sinh vật đầm lầy’


Ông Antony Blinken từng là cựu phó an ninh quốc gia và sau là Thư trưởng ngoại giao thời Obama được ông Biden giới thiệu chức ngoại trưởng. Ông Antony Blinken đang phát biểu giới thiệu các đề cử và chính sách đối ngoại chính và an ninh quốc gia tại Nhà hát Queen vào ngày 24 tháng 11 năm 2020 ở Wilmington, Delaware. (Ảnh của Mark Makela / Getty Images)


Chiến dịch Biden-Harris đã công bố một số nhân sự nội các cho "chính quyền tiếm danh" của mình - là những quan chức còn lại từ thời chính quyền của Obama và Clinton. Có vẻ như những “sinh vật đầm lầy” đang toán tính con đường quay trở lại…


Khi những ‘sinh vật đầm lầy’ được 'thả ra'...


Tony Blinken, người từng đảm nhiệm vị trí Thứ trưởng Ngoại giao dưới thời Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry, nay được đề cử đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng Mỹ. Ông Blinken đã công khai cam kết sẽ mở lại văn phòng của Tổ chức Giải phóng Palestine ở Washington, khôi phục viện trợ cho người Palestine, tái gia nhập Tổ chức Y tế Thế giới và quan trọng nhất là nối lại thỏa thuận hạt nhân “thất bại” với Iran mà không cần điều kiện tiên quyết.



Bà Avril Haines được đề cử vào chức vụ giám đốc tình báo quốc gia của “chính phủ giả định Biden”, bà sẽ là người phụ nữ đầu tiên ở chức vụ cao cấp nhất trong cộng đồng tình báo Mỹ. Dưới thời Obama, bà Haines từng được “bảo vệ” bởi Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) là John Brennan, phục vụ dưới quyền Brennan và Susan Rice tại Hội đồng An ninh Quốc gia và sau đó là Phó Giám đốc CIA.


Bà Haines sẽ nhanh chóng đóng tất cả các cuộc điều tra về “gian lận cử tri và can thiệp bầu cử”, đồng thời cho ngừng việc giải mật các tài liệu liên quan đến việc “giám sát bất hợp pháp chiến dịch tranh cử của ông Trump vào năm 2016”.


Biden đã chỉ định Steve Ricchetti với tư cách là cố vấn cấp cao hàng đầu của Nhà Trắng. Ricchetti sở hữu công ty vận động hành lang gia đình - đã lấy 40.000 USD từ một công ty Hoa Kỳ trong quý III/2020 để vận động hành lang Quốc hội về các vấn đề thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc. Ông này cũng là cá nhân đại diện cho Big Pharma trong nhiệm kỳ đầu tiên của Obama.


Trong thời gian làm việc dưới quyền Bộ trưởng Thương mại Bill Daley vào năm 1999–2000, Ricchetti đã “khổ công” thuyết phục Quốc hội trao quy chế Tối huệ quốc cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) - "món quà quý giá" mà Clinton tặng Bắc Kinh trong cuộc đua marathon - nhằm giúp Trung Quốc vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.



Jake Sullivan là nhân vật quan trọng tiếp theo được Biden lựa chọn làm “cố vấn an ninh quốc gia” Nhà Trắng, Sullivan là bạn thân lâu năm của Hillary Clinton. Ông này được biết đến nhiều nhất với vai trò tạo ra những “luận điểm thêu dệt lừa dối” cho Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc (thời điểm bà Susan Rice làm đại sứ) - tuyên bố rằng một video trên YouTube đã châm ngòi cho cuộc tấn công vào lãnh sự Hoa Kỳ ở Benghazi vào ngày 11/9/2012.


Còn tới hàng chục người khác trong danh sách chọn lựa, tất cả đều là “những sinh vật đầm lầy tăm tiếng” - sẽ hiểu được cách “làm việc” của “chính quyền truyền thông Biden”. Nếu Biden có thể “tiếm ngôi”, thì những người còn ở lại dưới thời Tổng thống Trump sẽ nhanh chóng bị cách chức, ngay cả những người được bổ nhiệm thông qua quy tắc, quy trình phức tạp.



"Tổng thống tiếm danh" Joe Biden phát biểu trong một sự kiện công bố nội các ở Wilmington, Delaware, vào ngày 24 tháng 11 năm 2020. Ông Joe Biden đã giới thiệu một đội an ninh quốc gia mà ông cho là đã chuẩn bị để tiếp tục lãnh đạo Hoa Kỳ. Biden nói, giới thiệu các lựa chọn của ông cho các vị trí ngoại trưởng, cố vấn an ninh quốc gia, giám đốc tình báo và các công việc quan trọng khác trong nội các (Ảnh CHANDAN KHANNA / AFP qua Getty Images)


‘Chính quyền tiếm danh Biden’ sẽ ‘đầu hàng’ Iran?


Ngay cả trước khi những nhân sự này được công bố, phản ứng của Trung Đông đối với “chính quyền tiềm năng” Biden-Harris đã biểu hiện mạnh mẽ và rõ rệt.


Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi và một nhóm giáo sĩ bảo thủ của Ả Rập Xê Út đã cảnh báo cựu phó tổng thống không nên lặp lại những sai lầm trong nhiệm kỳ trước đó của mình - khi ông và Tổng thống Barack Obama, Ngoại trưởng Clinton và Brennan ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo và các nhóm thánh chiến cực đoan khác. Điều này dẫn đến sự sụp đổ của các “chế độ thân Mỹ” ở Ai Cập, Libya và Tunisia, kéo theo cuộc nội chiến bất tận ở Syria và sự trỗi dậy của tổ chức Nhà nước Hồi Giáo ở Iraq và Syria (ISIS).



Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất lo ngại rằng “chính quyền Biden” sẽ trừng phạt họ vì đã tham gia hiệp định hòa bình Abraham với Israel - bằng việc hủy bỏ thỏa thuận bán máy bay chiến đấu tấn công liên hợp F-35 cho họ. Và dĩ nhiên, Israel lo lắng rằng Biden sẽ dời đại sứ quán Hoa Kỳ khỏi thủ đô Jerusalem của Israel và trả nó về Tel Aviv để trừng phạt chính phủ Israel, vì đã không hòa giải với người Palestine trước khi hòa giải với các quốc gia Ả Rập khác.


Trung Đông lo lắng rằng Biden sẽ thực hiện lời hứa nối lại thỏa thuận hạt nhân thất bại với Iran, Quốc vương Ả Rập Xê Út cảnh báo các nhà lãnh đạo thế giới nên có “lập trường kiên định chống lại Iran [để] đảm bảo rằng chế độ phi dân chủ Iran sẽ không có vũ khí hủy diệt hàng loạt”.


Các nhà lãnh đạo tại thủ đô Tehran đang ăn mừng chiến thắng. Tổng thống Iran, Hassan Rouhani, tự mãn rằng “chính quyền giả định Biden” sẽ "đầu hàng đất nước Iran".


Các nhà lãnh đạo Iran có mọi lý do để vui mừng. Nền kinh tế Iran đang trên đà sụp đổ do hậu quả của các lệnh trừng phạt kinh tế của Hoa Kỳ, trong khi tình trạng bất ổn trong nước gia tăng. Họ đang trông cậy vào việc “Tổng thống Biden” thực hiện tốt lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình - dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và ngay lập tức tham gia lại thỏa thuận đã thất bại với Iran, mà không đòi hỏi Iran phải đáp lại bất kỳ nhượng bộ nào.


Biden là người “ủng hộ mạnh mẽ” thỏa thuận hạt nhân Iran và ngay khi ông ta giành được “chiến thắng bằng gian lận” trong cuộc bầu cử, nhà vận động hành lang không chính thức của Tehran ở Hoa Kỳ hoan nghênh “sự kiện” này như một “tia hy vọng xuyên qua bóng tối”.



Joe Biden phát biểu tại Trung tâm Cộng đồng Do Thái David Posnack để thảo luận về thỏa thuận hạt nhân đạt được với Iran vào ngày 3 tháng 9 năm 2015 tại Davie, Florida. Cựu Tổng thống Barack Obama khi đó đã đảm bảo đủ số phiếu để thỏa thuận được ký kết. (Ảnh của Joe Raedle / Getty Images)


Những người chỉ trích thỏa thuận từ lâu đã tranh luận và dẫn chứng về việc Biden cung cấp cho Iran một lộ trình để có được vũ khí hạt nhân - bằng cách cho phép Iran tiếp tục phát triển các thế hệ máy ly tâm làm giàu uranium mới và vận hành các cơ sở nghiên cứu về thiết kế vũ khí hạt nhân.


Trong báo cáo mới nhất về chương trình hạt nhân của Iran, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế ở Vienna lưu ý rằng Iran hiện đã sản xuất khoảng 3.614 kg uranium, gấp hơn 12 lần lượng cho phép theo thỏa thuận hạt nhân Iran, bất chấp Iran cam kết duy trì các giới hạn của thỏa thuận sau khi Mỹ rút khỏi - để họ có thể tiếp tục giao dịch với châu Âu. Biden và các cố vấn của ông ta cho biết họ sẽ không yêu cầu Iran loại bỏ “số lượng vượt quá” này.


Viện Khoa học và An ninh Quốc tế, một tổ chức giám sát hạt nhân có uy tín, báo cáo gần đây rằng Iran đã xây dựng một địa điểm phát triển thử nghiệm vũ khí hạt nhân bí mật khác, bên trong một ngọn núi gần Marivan, phía nam thủ đô Tehran.



Trong khi hầu hết người Mỹ nhìn nhận rằng đội an ninh quốc gia của Biden là “sự trả thù của các sinh vật đầm lầy”, Iran coi đó là cơ hội của mình; còn Israel và Ả Rập Xê-út coi đội ngũ của Biden, chính sách của Iran là mối đe dọa rõ ràng đối với an ninh của quốc gia mình.


Tác giả: Kenneth R. Timmerman, là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất ‘Deception: The Making of the YouTube Video Hillary and Obama blamed for Benghazi”, tạm dịch "Sự lừa dối: Việc tạo video trên YouTube Hillary và Obama đổ lỗi cho Benghazi" và 10 tác phẩm khác. Bài tường thuật hư cấu của Ken về cuộc bầu cử năm 2020, "Đánh cắp bầu cử", được Post Hill Press phát hành vào tháng 8. Ông từng là thành viên ban cố vấn chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Tổng thống Trump và được đồng đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2006 cùng với Đại sứ John Bolton cho những công việc ông đã thực hiện về Iran.


* Bài viết phân tích và thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.


Đọc thêm »



© May May
    NTDVN
    Theo theepochtimes.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad