Thống đốc bang Florida từ chối khi phóng viên yêu cầu ông thừa nhận Joe Biden là tân Tổng thống - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

Thống đốc bang Florida từ chối khi phóng viên yêu cầu ông thừa nhận Joe Biden là tân Tổng thống


Thống đốc bang Florida Ron DeSantis phát biểu trong một cuộc họp báo tại Bệnh viện Jackson Memorial ở Miami, Florida, vào ngày 13/7/2020. (Joe Raedle / Getty Images)


Thống đốc Ron DeSantis của bang Florida đã từ chối yêu cầu của phóng viên về việc thừa nhận ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là "tổng thống đắc cử", sau khi Đại cử tri đoàn bỏ phiếu hôm 14/12.


Hiện tại, Tổng thống Donald Trump vẫn đang tiếp tục duy trì các tranh chấp pháp lý của mình ở các bang quan trọng.


Ngày 15/12, Thống đốc DeSantis nói với các phóng viên rằng: “Đó không phải là việc tôi phải làm. Đây là những gì tôi sẽ nói, rõ ràng là chúng tôi đã làm việc của mình ở Florida. Cử tri đoàn đã bỏ phiếu. Điều gì sắp xảy ra sẽ xảy ra”.



Vị Thống đốc thuộc đảng Cộng hòa tiếp tục: “Nhưng tôi có thể nói với bạn, tôi nghĩ có rất nhiều sự thất vọng đối với những người ủng hộ Tổng thống, vì chúng ta đã trải qua 4 năm với những người không chấp nhận ông ấy. Ý tôi là, vào tuần cuối cùng của cuộc bầu cử, bà Hillary [Clinton] lại nói rằng [Vladimir] Putin đã đánh cắp nó, và tôi chỉ nghĩ rằng điều đó khiến rất nhiều người thực sự thất vọng với cách [cuộc bầu cử] diễn ra".


Hồi tháng Tám, bà Clinton đã nói với các phóng viên rằng ông Biden “không nên nhượng bộ trong bất kỳ trường hợp nào vì tôi nghĩ [cuộc bầu cử] này sẽ kéo dài”.


Hôm 15/12, ông DeSantis nói với các phóng viên rằng, Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông tin rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp từ tay vị đương kim Tổng thống Hoa Kỳ.


Thống đốc Florida khẳng định: “Tôi nghĩ chắc chắn có vấn đề gì ở đây”.


Một số thành viên đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ đã bày tỏ sẽ khiếu nại phiếu bầu của Cử tri đoàn ở các bang quan trọng như Michigan, Pennsylvania, Georgia, Arizona và những bang khác. Các thành viên đảng Cộng hòa ở các bang đó cho biết, nhóm Đại cử tri của họ đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence. Động thái này là để tiếp tục duy trì các tranh chấp pháp lý của Tổng thống Trump.


Các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội vẫn chưa thừa nhận ông Biden là tổng thống đắc cử. Khi phóng viên đặt vấn đề này với Lãnh đạo phe Thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng hòa), ông đã từ chối trả lời.


Ngày 15/12, Tổng thống Trump cáo buộc, một số máy kiểm phiếu sử dụng ở một số bang quan trọng đã được lập trình sẵn để tạo ra vấn đề.



Trên Twitter, Tổng thống đã viết: “Đã phát hiện ra những vấn đề cực kỳ trầm trọng với máy kiểm phiếu. Chúng có nhiều sai sót đến nực cười. Thậm chí có thể chuyển một chiến thắng long trời lở đất thành một màn thua suýt soát. Đây hoàn toàn không phải là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Máy móc để che mắt hành pháp. ĐỪNG HÒNG LŨNG ĐOẠN, loại tội phạm này. Còn nhiều điều nữa sẽ đến!”.




Rất có thể Tổng thống Trump đang đề cập đến một báo cáo giám định về 22 máy kiểm phiếu của Dominion ở hạt Antrim thuộc bang Michigan. Bản báo cáo này khẳng định, các máy kiểm phiếu của Dominion được cố ý lập trình để tạo ra một lượng lỗi đáng kể. Cuộc điều tra giám định đánh giá, vụ việc này chính là "vấn đề an ninh quốc gia".


Nhà sản xuất máy Dominion Voting Systems và Giám đốc điều hành công ty là ông John Poulos đã phủ nhận các cáo buộc. Trong một phiên điều trần trước các nhà lập pháp bang Michigan hôm 15/12, ông Poulos tuyên bố: “Không có bằng chứng đáng tin cậy nào về gian lận phiếu bầu hoặc chuyển đổi phiếu bầu trên các hệ thống Dominion, bởi vì những điều này đã không xảy ra”.


Đọc thêm »



© Trân Văn
    NTDVN
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad