Tổng thống Trump phát biểu tại bang Georgia, người ủng hộ hô vang: '4 năm nữa' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2020

Tổng thống Trump phát biểu tại bang Georgia, người ủng hộ hô vang: '4 năm nữa'


Tổng thống Trump và phu nhân Melania Trump đến buổi vận động ở bang Georgia ngày 5/12/2020. (Ảnh: ANDREW CABALLERO-REYNOLDS/AFP via Getty Images)


Tổng thống Donald Trump tham dự buổi vận động bầu cử cho các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà vào tối thứ Bảy tại Valdosta, bang Georgia. Tại đây, ông Trump đã có bài phát biểu với những người ủng hộ.


Tường thuật phát biểu của Tổng thống Trump tại Georgia (đã kết thúc)


9:01 PM: Tổng thống Trump nói rằng cuộc chiến để "Vét cạn đầm lầy Washington" và giành lại vận mệnh của chúng ta (người dân) mới chỉ mới bắt đầu. “Chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng,” ông Trump nhấn mạnh.


8:58 PM: Ông Trump nói rằng mọi thành tựu chính quyền ông đã đạt được đều sẽ tiếp tục vào ngày 5/1 (ý nói sẽ đắc cử).



8:48 PM: Ông Trump nói rằng đảng Dân chủ đang cố gắng lấy đi đất nước và nói "chúng tôi sẽ theo dõi ... mọi yếu tố của những gì họ làm" vào ngày 5/1 và sẽ theo dõi cuộc bầu cử ở bang Georgia (bầu thượng nghị sĩ) chặt chẽ hơn bất kỳ cuộc bầu cử nào trong lịch sử.


8:46 PM: Ông Trump nói về những bất thường trong bầu cử có lợi cho Joe Biden. Ông nói đó là những điều dối trá, gian lận và đánh cắp, đồng thời là "tàn nhẫn" và "điên cuồng để có được quyền lực."


Ông Trump đặt câu hỏi về việc dừng kiểm phiếu vào nửa đêm 3/11 và tiếp tục đếm phiếu vào rạng sáng hôm sau ở các bang miền Trung Tây.


Trump nói đảng Dân chủ còn nhận được những lá phiếu của người chết, người nhập cư bất hợp pháp và người từ các tiểu bang khác (bỏ phiếu nhiều lần).


Tổng thống Trump phát biểu tại cuộc vận động ở Valdosta, Georgia ngày 5/12/2020. (Ảnh: ANDREW CABALLERO-REYNOLDS/AFP via Getty Images)


8:30 PM: Ông Trump đề nghị ứng viên thượng nghị sĩ Perder và Loeffler phát biểu vài lời. Loeffler nói ông Trump đã làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại vì ông ấy đặt nước Mỹ lên trên hết. Bà nói ông Trump đã tạo ra nền kinh tế mạnh nhất bởi vì ông ấy đặt người lao động Mỹ lên hàng đầu, trong khi đứng lên hủy bỏ Big Tech và Trung Quốc. Đám đông hô vang "chiến đấu cho Trump" trong khi Perdue phát biểu.


8:15 PM: Trump nói ứng viên thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ Ossoff là một "người nhiệt thành cấp tiến", người ủng hộ việc "hạ bệ cảnh sát" và "Thỏa thuận môi trường" tốn kém 100 nghìn tỷ đô la. Ông nói rằng Ossoff ủng hộ việc chính phủ tiếp quản dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phong toả trên toàn quốc. Ông nói rằng Ossoff sẽ là một "công cụ hoàn chỉnh" của cánh tả cấp tiến và các nhà tài trợ của họ.



Tổng thống Trump sau đó cho biết ông đã huy động được 250 triệu đô la trong vài tuần qua.


8:07 PM: Ông Trump nói về sự xuất sắc của chính sách "Nước Mỹ trên hết" và ông tự hỏi làm thế nào mọi người có thể phản đối "Nước Mỹ trên hết".


8:06 PM: Ông Trump nói những người hạnh phúc nhất lúc này là chính quyền Trung Quốc và Iran vì họ cho rằng ông "đã thua".


8:03 PM: Ông Trump nói rằng "cánh tả cực đoan" sẽ thắng nếu người dân bang Georgia không đi bỏ phiếu phản đối.


“Nếu bạn không bỏ phiếu, những người theo chủ nghĩa xã hội và những người cộng sản sẽ thắng,” Trump nói.


Rất đông người dân ủng hộ Tổng thống Trump đã đổ về nghe bài phát biểu. (Ảnh: Spencer Platt/Getty Images)


8:02 PM: Trump nói rằng ông gọi truyền thông hiện nay là "tin tức giả" và "tin đàn áp". Trump nói rằng các cuộc tấn công vào Hunter Biden đã làm tổn thương Joe Biden nên Big Tech và giới truyền thông quyết định, "trong mọi trường hợp, sẽ không bao giờ nói về Hunter Biden nữa".


8h PM: Tổng thống Trump nói rằng đảng Dân chủ muốn xóa bỏ biên giới và tự do và thậm chí xoá bỏ cả lễ Giáng sinh.


7:56 PM: Trump nói về việc các cuộc thăm dò cho rằng ông sẽ thua ở bang Texas, nhưng ông đã thắng lớn ở đó. Ông Trump nói rằng không thể tin vào "các cuộc thăm dò"


7:53 PM: Tổng thống Trump nói về chỉ số chứng khoán Dow Jones và phá vỡ mốc "30.000, một con số không thể tưởng tượng được." Ông Trump nói rằng các bang và thành phố nên mở cửa.



7:50 PM: Trump nói rằng phe cực tả sẽ đòi mở rộng Tòa án Tối cao đến "24 thẩm phán cấp tiến." Ông nói rằng họ muốn “xoay chuyển hệ thống tòa án”. Trump nói rằng họ muốn "làm tổn thương Tòa án Tối cao và họ muốn làm tổn thương nó một cách tồi tệ."


7:45 PM: Trump nói rằng đảng Dân chủ sẽ mở rộng số lượng cử tri và cho phép người nhập cư bất hợp pháp hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phúc lợi miễn phí và cho phép họ bỏ phiếu để đảng Cộng hòa không bao giờ giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử tiếp theo. Ông Trump nói rằng họ cũng sẽ phá bỏ bức tường biên giới đang xây dựng. Ông Trump nói rằng đảng Dân chủ sẽ thả các tội phạm và băng đảng MS-13.


Ông Trump nói rằng đảng Dân chủ sẽ tịch thu vũ khí thuộc sở hữu tư nhân (được quy định trong Hiến pháp). Ông nói rằng họ cũng sẽ "xoá bỏ" Tu chính án thứ hai và sẽ biến thủ đô Washington thành một tiểu bang. Ông nói rằng đảng Dân chủ muốn có thêm sáu thượng nghị sĩ và 40 thành viên Hạ viện từ những nơi bạn chưa từng nghe nói đến. Ông ấy nói rằng họ sẽ bỏ phiếu chống lại Georgia và "hủy bỏ tiếng nói của người dân."


Nhiều người dân Georgia đã đến nghe Tổng thống Trump phát biểu và họ giơ cao dòng chữ "Hãy cứu nước Mỹ". (Ảnh: ANDREW CABALLERO-REYNOLDS/AFP via Getty Images)


7:42 PM: Ông Trump cho biết đảng Dân chủ đã cố gắng điều tra ông kể từ khi ông đắc cử vào năm 2016. Trump nói nếu đảng Dân chủ thắng ở bang Georgia, các thành viên Dân chủ cấp tiến sẽ bãi bỏ cuộc tranh cử của Thượng viện và thông qua chương trình nghị sự của phe cánh tả. Đồng thời họ sẽ loại bỏ quân đội do thiếu kinh phí.


7:37 PM: Trump nói rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận và nói rằng chúng ta không thể để nó xảy ra với ứng viên thượng nghị sĩ Loeffler, Perdue.


7:35 PM: Ông Trump nói về việc nhận được tỷ lệ phiếu bầu không phải là người da trắng cao nhất cho một ứng viên Cộng hòa kể từ năm 1960. Ông Trump tự hỏi làm thế nào Joe Biden nhận được 80 triệu phiếu bầu trong khi chỉ có 1.000 người trực tuyến theo dõi phát biểu về Lễ Tạ ơn của Biden.



7:31 PM: Trump nói rằng ông nhận được nhiều phiếu bầu nhất cho một tổng thống Mỹ đương nhiệm và khẳng định ông không thua. Ông nói rằng còn nhiều lá phiếu hơn nữa bị đánh cắp.


7:27 PM: Tổng thống Trump nói rằng ông ở đây để đảm bảo rằng các ứng viên thượng nghị sỹ Loeffer, Perdue giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quan trọng nhất lịch sử nước Mỹ.


Ông Trump nói rằng mọi người phải đảm bảo các phiếu bầu được kiểm và lá phiếu không bị vứt bỏ.


Ông nói về tầm quan trọng của các ủy ban Thượng viện và người dân bang Georgia sẽ quyết định xem con cái của họ sẽ lớn lên theo chủ nghĩa xã hội hay tự do. Ông nói rằng đảng Dân chủ muốn tiến xa hơn chủ nghĩa xã hội và đi đến một kiểu hệ thống "cộng sản hóa".


Một câu bé giơ tấm biển có dòng chữ "Hãy cứu nước Mỹ" trong khi Tổng thống Donald Trump phát biểu tại cuộc vận động ở bang Georgia ngày 5/12/2020. (Ảnh: ANDREW CABALLERO-REYNOLDS/AFP via Getty Images)


Ông Trump nói Jon Ossoff và Raphael Warnock (của đảng Dân chủ tại bang Georgia) là hai ứng cử viên cánh tả cấp tiến nhất (theo hướng xã hội chủ nghĩa). Trump nói rằng họ đã gian lận cuộc bầu cử tổng thống và khẳng định ông vẫn sẽ giành chiến thắng.


“Chúng tôi tiếp tục chiến đấu,” Trump nói. "Chúng tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời."


7:25 PM: Phu nhân Melania giới thiệu Tổng thống Trump. Đám đông hô vang "bốn năm nữa."



Trump tuyên bố ông đã thắng ở bang Georgia và "rất nhiều nơi khác." Ông Trump nói về những con số thoát ra từ "trần nhà và túi da" (số phiếu bầu cho Biden đột nhiên tăng vọt vào sáng ngày 4/11) khiến mọi người tự hỏi điều gì đang xảy ra.


Trump nói ông ấy rất vui khi được trở lại Georgia và chúc mọi người “Giáng sinh vui vẻ”.


Trump gửi lời cầu nguyện tới nhân viên của Thượng nghị sĩ Loeffler, người đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi ngày hôm qua.


Ông cũng bày tỏ những lời chúc bình phục tới những người bị nhiễm COVID trước khi nói về vaccine.


7:20 PM: Phu nhân Melania Trump cảm ơn đám đông đã đến ủng hộ Trump và bà ấy nói "chúng ta phải giữ ghế của mình trong Thượng viện." Bà nói rằng điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với người dân Georgia là thực hiện quyền bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử.


7h15: Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đi xuống khỏi chuyên cơ Không lực Một.


Một câu bé giơ tấm biển có dòng chữ "Hãy cứu nước Mỹ" trong khi Tổng thống Donald Trump phát biểu tại cuộc vận động ở bang Georgia ngày 5/12/2020. (Ảnh: ANDREW CABALLERO-REYNOLDS/AFP via Getty Images)


Truyền hình trực tiếp từ NTD tại Mỹ:



Đọc thêm »



© Tổng Hợp
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad