Trung bình 2% - 3% phiếu bầu chuyển cho ông Biden ở những hạt sử dụng hệ thống của Dominion - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020

Trung bình 2% - 3% phiếu bầu chuyển cho ông Biden ở những hạt sử dụng hệ thống của Dominion


Một nhân viên bầu cử của hạt Clark kiểm tra máy bỏ phiếu tại Sở Bầu cử hạt Clark ở Las Vegas, Nev., vào ngày 6 tháng 11. (Nguồn ảnh: Ethan Miller / Getty Images)


Kết quả phân tích của chuyên gia phát triển thuật toán cho thấy, việc sử dụng hệ thống của Dominion có liên quan đến việc giảm 1,55% điểm trong kết quả phiếu bầu của đảng Cộng hòa và tăng 1,55% điểm trong kết quả phiếu bầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua tổng thống.


Một chuyên gia về phát triển các thuật toán phát hiện gian lận bầu cử với một sự bất thường: các hạt sử dụng hệ thống bỏ phiếu của Dominion trung bình chuyển từ 2% - 3% số phiếu phổ thông từ ông Trump sang cho ông Biden, so với các hạt không sử dụng hệ thống bỏ phiếu này.


Sự khác biệt bất thường này vẫn xuất hiện ngay cả sau khi chuyên gia này đưa vào thuật toán một số yếu tố, bao gồm dân số của hạt và các đặc điểm nhân khẩu học khác.


Sau khi phân tích và thu được các phát hiện, chuyên gia về thuật toán kết luận: “Tôi khuyến nghị chúng ta cần tiếng hành kiểm tra hệ thống máy [kiểm phiếu]".


Chuyên gia về thuật toán này là ông Ben Turner, từng là giám đốc tại công ty Texas Mutual worker Compensation Insurance. Hiện ông điều hành một công ty tư vấn chuyên phát hiện gian lận trong bảo hiểm tên là Fraud Spotters.



The Epoch Times đã thực hiện phân tích giống như phân tích của chuyên gia này từ dữ liệu mà ông đã sử dụng và đạt được kết quả tương tự.


Chuyên gia Ben Turner cho biết, ông không đưa ra bất kỳ cáo buộc cụ thể nào chống lại công ty Dominion, mà chỉ đơn giản là báo cáo những gì ông phát hiện được từ phân tích của mình.


Đọc thêm »


Công ty Dominion đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ The Epoch Times. Trong nhiều năm, công ty này đã bị chỉ trích về các lỗ hổng hệ thống của họ. Trước đây, công ty đã phủ nhận việc hệ thống của họ có thể được sử dụng để chuyển phiếu bầu từ ứng cử viên này sang ứng cử viên khác.


Dù ban đầu chuyên gia Ben Burner nghi ngờ về các cáo buộc rằng hệ thống bỏ phiếu của Dominion đã thay đổi kết quả bầu cử, nhưng sau đó chuyên gia này đã công khai phát hiện của mình.


Chuyên gia này cho biết, bản thân ông là một thành viên của đảng Cộng hòa, nhưng hầu hết tất cả các đồng nghiệp của ông đều là thành viên đảng Dân chủ. Sự nổi cộm của các cáo buộc gian lận bầu cử khiến ông đặt câu hỏi liệu nghi ngờ của ông có nhầm hay không.


“Tôi không biết nên nghĩ như thế nào về những cáo buộc này. Chúng nghe có vẻ cực đoan và không thực tế đến mức chúng dễ bị coi là [cáo buộc] lố bịch".


Nhưng ông cũng nhận thấy một số quan ngại rất chính đáng về mức độ bảo mật của hệ thống bỏ phiếu, và đề cập đến một bộ phim tài liệu về chủ đề này của HBO được phát hành đầu năm nay.


Với chuyên môn của mình, ông Ben Turner quyết định tiến hành phân tích để bản thân hiểu rõ ràng về các tuyên bố cáo buộc.


Tuy nhiên, sau khi thu được các kết quả từ phân tích của mình, chuyên gia này nhận thấy cần phải công khai những phát hiện đó.


“Tôi rất ngại công khai vì tôi biết rằng điều đó sẽ không giúp ích gì cho tôi..., bạn biết đấy, một nửa dân số giờ đây nghĩ rằng tôi là một người đội mũ thiếc (người tin vào những điều không thực tế). Và tôi biết điều đó”, ông nói.



“Nhưng tôi đã suy nghĩ rằng nếu không ai có thể chứng minh tôi sai, thì thật không công bằng khi tôi giấu thông tin này… Nếu tôi đã làm sai điều gì đó với bản phân tích, thì có thể ai đó ngoài kia sẽ chứng minh lỗi sai đó, nếu thực sự như vậy thì tôi thấy cũng tốt. Tôi muốn hiểu sự thật hơn là [chứng minh bản thân] đúng. Tôi cảm thấy bản thân là một kẻ hèn nhát nếu tôi không công khai phát hiện đó".


Ông đã phân tích kết quả bầu cử của từng hạt thay đổi như thế nào trong các cuộc bầu cử tổng thống từ năm 2008 đến năm 2020. Ông phân tích về việc liệu hệ thống bỏ phiếu của Dominion có ảnh hưởng tổng thể đến những thay đổi hay không. Ông đã chọn cuộc bầu cử năm 2008, bởi vì, vào thời điểm đó, chỉ có tiểu bang New York sử dụng hệ thống của Dominion trên diện rộng, theo dữ liệu từ VerifiedVoting.Org. Tuy nhiên, ông không đưa New York vào bản phân tích. Tổng cộng, chuyên gia này đã phân tích 657 hạt sử dụng hệ thống của Dominion và 2.388 hạt không sử dụng, tính đến năm 2020.


Kết quả phân tích của chuyên gia phát triển thuật toán cho thấy, việc sử dụng hệ thống của Dominion có liên quan đến việc giảm 1,55% điểm trong kết quả phiếu bầu của đảng Cộng hòa và tăng 1,55% điểm trong kết quả phiếu bầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua tổng thống.


Phân tích bao gồm các nhân tố kiểm soát: sự khác biệt về dân số hạt, số phiếu bầu, sự phân chia dân số thành thị / nông thôn, gia tăng dân số, tỷ lệ nhập cư quốc tế, dân số có trình độ học vấn thấp, các khu vực “tiện nghi tự nhiên” cao, dân số “tầng lớp sáng tạo” cao và phụ thuộc vào sản xuất .


Sau đó, chuyên gia Ben Turner đã thêm 7 yếu tố kiểm soát khác vào phân tích, bao gồm chủng tộc, sở thích của cử tri và dân số. Kết quả là sự ảnh hưởng của hệ thống bỏ phiếu Dominion vẫn tồn tại.


Sự ảnh hưởng này phần nào giảm xuống, còn 2,84% điểm, khi ông đưa vào nhân tố kiểm soát là độ tuổi.


Phân tích cho thấy xác suất kết quả xảy ra do ngẫu nhiên hoặc do một số yếu tố không được quan sát là khoảng 1/1.000.


Theo ước tính của ông, kết quả đủ quan trọng để có khả năng xoay chuyển kết quả các cuộc bầu cử ở ít nhất 4 bang: Georgia, Arizona, Wisconsin và Nevada.


Tuy phân tích của ông chỉ ra trung bình về ảnh hưởng của hệ thống Dominion là khoảng 3% số phiều, nhưng con số này có thể cao hơn ở một số bang và thấp hơn ở những bang khác, chuyên gia nói.


“Nếu mọi người tin rằng sự ảnh hưởng của hệ thống Dominion là có thật, thì không khó để tin rằng mức độ ảnh hưởng sẽ lớn hơn ở các bang chiến trường và có thể đã đưa 4 tiểu bang chiến trường vào cột dành cho Biden, khiến ông ấy có lợi thế trong bầu cử Đại cử tri”, ông Ben Turner viết.



Mức ảnh hưởng giảm xuống dưới 2% điểm khi loại tiểu bang Georgia khỏi phân tích.


“Tôi tin rằng điều này cho thấy tiểu bang Georgia là trường hợp cần thanh tra nhất”, chuyên gia Ben Turner viết.


Chuyên gia này đã chia sẻ những phát hiện của bản thân cho khoảng 10 chuyên gia về thống kê, 2 trong số họ đã cung cấp cho ông những phản hồi đáng kể. Bởi vì, như ông nói, không ai có thể phát hiện ra lỗi trong phân tích của bản thân và cũng không muốn tên của mình gắn liền với nó.


The Epoch Times đã trao đổi với một trong 2 chuyên gia thống kê mà ông Ben Turner đề cập đến. Hai chuyên gia này cho biết, họ đã chạy một mô hình thống kê có sự khác biệt ít trên cùng một dữ liệu và thu được kết quả gần như giống nhau. Chuyên gia kết luận mô hình của ông Turner là "hợp lý", dựa trên những hạn chế của dữ liệu.


Sau khi công khai phát hiện, nhiều người đã liên hệ với chuyên gia Turner để hỏi thêm, chẳng hạn như đề xuất các biện pháp kiểm soát rộng hơn.


Do đó, ông đã chạy phân tích với khoảng 100 yếu tố kiểm soát. Mức ảnh hưởng đã giảm xuống khoảng 2% [nghĩa là khoảng 2% điểm được chuyển] sang ông Biden. Ông nói rằng tại thời điểm này, mô hình thống kê bắt đầu bị “đa cộng tuyến”, nghĩa là nhiều yếu tố kiểm soát bị chồng chéo, khiến mô hình cung cấp kết quả kém tin cậy hơn cho bất kỳ biến đơn lẻ nào, bao gồm cả biến mức ảnh hưởng của Dominion.


Ông Ben Turner giải thích rằng, khi chúng ta có mô hình nhiều biến, việc giải mã sẽ trở nên phức tạp và sẽ mất một khoảng thời gian để giải quyết các vấn đề, và thậm chí sau đó, "nó có thể trở thành một vấn đề quan điểm”.


Ông cho biết kết quả sẽ an toàn hơn khi báo cáo dưới dạng phạm vi.


“Tôi có thể nói rằng ảnh hưởng trung bình trên toàn quốc dường như nằm trong khoảng từ 1,0% đến 1,6%”, ông viết.


Ông Turner đã sử dụng dữ liệu bầu cử từ các nguồn bao gồm Phòng thí nghiệm Khoa học Dữ liệu Bầu cử MIT, dữ liệu bầu cử hiện tại từ Politico, dữ liệu về Dominion từ VerifiedVoting.Org và dữ liệu nhân khẩu học từ Bộ Nông nghiệp.


Chuyên gia Ben Turner cũng cho biết, dữ liệu không đủ nhiều để có thể phân tích theo từng tiểu bang cụ thể.


Ông nói: “Chỉ riêng những phát hiện này không đủ để thắng một vụ kiện tại tòa án”. Một phân tích thống kê, cho dù tinh vi đến đâu, cũng có thể sai. Nhưng ông lập luận rằng, 4 tiểu bang chiến trường nên cho phép đảng Cộng hòa kiểm tra máy móc.



Ông nói, nếu đây là một trường hợp nghi ngờ gian lận trong bảo hiểm, thì đảm bảo sẽ có một cuộc điều tra.


“Nếu đây là hoạt động của một công ty bảo hiểm, chúng tôi sẽ yêu cầu tất cả những điều tra viên này điều tra những người mà chúng tôi cho là đứng sau vụ gian lận”.


The Epoch Times đã đề nghị Walter Mebane - giáo sư thống kê và chuyên gia về gian lận bầu cử tại Đại học Michigan, xem xét các phát hiện của chuyên gia Turner. Tuy nhiên, giáo sư này đã từ chối: “Xin lỗi, nhưng tôi không có thời gian cho việc này. Giả định rằng mọi thứ đều giống nhau theo thời gian ngoại trừ máy móc là điều nực cười”.


Mặc dù ông Turner không kiểm soát các thay đổi nhân khẩu học cụ thể hơn theo thời gian, chẳng hạn như theo độ tuổi và thu nhập, nhưng ông đã kiểm soát sự thay đổi dân số tổng thể.


Một nhà nghiên cứu liên kết với The Epoch Times đã liên hệ với 2 giáo sư thống kê tại 2 trường đại học Hoa Kỳ. Cả 2 vị giáo sư đều nhận thấy phương pháp luận của chuyên gia Turner hợp lý, nhưng cả 2 ông từ chối công bố danh tính.


Công ty Dominion đã bị chỉ trích trong nhiều năm vì các lỗ hổng bị cáo buộc trong hệ thống. Một cuộc kiểm tra giám định kỹ thuật gần đây ở một hạt của Michigan đã đưa ra kết luận rằng, hệ thống bỏ phiếu Dominion “được thiết kế với các lỗi cố hữu có chủ đích và có mục đích nhằm tạo ra gian lận có hệ thống và ảnh hưởng đến kết quả bầu cử”.


Một cựu nhà phân tích tình báo quân sự cáo buộc trong một bản tuyên thệ rằng, phần mềm của Dominion đã bị những kẻ xấu, như Trung Quốc và Iran, truy cập để theo dõi và thao túng cuộc bầu cử năm 2020.


The Epoch Times gần đây đã sản xuất một bộ phim tài liệu tìm hiểu sâu vào cấu trúc trong quyền sở hữu phức tạp của Dominion.


Công ty Dominion đã phủ nhận rằng phần mềm của họ có thể được sử dụng để chuyển phiếu bầu từ ứng cử viên này sang ứng viên khác, hay việc công ty này có quan hệ với chính phủ nước ngoài.


Một giám sát viên bầu cử ở Georgia đã chứng minh rằng, phần mềm Dominion cho phép thay đổi phiếu bầu thông qua tính năng "phân xử" của nó.


Một quan chức bầu cử bang Georgia cho biết, tính năng này sẽ tạo ra một nhật ký mà qua đó có thể truy tìm ai đã thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với lá phiếu.



Chuyên gia Turner kêu gọi ông Joe Biden, các quan chức bầu cử địa phương và công ty Dominion cân nhắc khi rất nhiều người tin rằng gian lận đã xảy ra.


Ông nói: “Tổng thống tương lai Joe Biden: Ông có muốn một phần đáng kể dân số tin rằng nhiệm kỳ tổng thống của ông giành được thông qua hệ thống bỏ phiếu Dominion hay không?”.


“Công ty Dominion: Các bạn có muốn một phần đáng kể dân số không tin tưởng công ty nữa và yêu cầu không sử dụng máy móc của công ty hay không?”


“Các quan chức bầu cử của Arizona, Georgia, Nevada và Wisconsin: Mọi người có muốn một phần đáng kể cử tri của bang tin rằng bạn tham gia vào một âm mưu?”


Giải pháp duy nhất bây giờ là minh bạch, ông nói.


“Liệu chúng ta có muốn 4 năm nữa mà một bên của sự chia rẽ chính trị liên tục lập luận rằng, cuộc bầu cử không hợp lệ hay không? Điều đó sẽ giúp ích gì cho xã hội của chúng ta chứ?”


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad