Biden nhậm chức, Mỹ nhập khẩu khẩu trang Trung Quốc trong 1 tháng bằng cả năm 2020 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2021

Biden nhậm chức, Mỹ nhập khẩu khẩu trang Trung Quốc trong 1 tháng bằng cả năm 2020


Đài Loan đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng quốc tế, không chỉ nhờ việc kiểm soát tốt dịch bệnh mà còn vì nước này đã cam kết vận chuyển hàng triệu khẩu trang y tế tới các khu vực có dịch bệnh. (Ảnh: Getty)


Các nhà sản xuất khẩu trang và thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) của Trung Quốc đang rất phấn khích trước các đơn đặt hàng ồ ạt đến từ Hoa Kỳ, chỉ vài ngày sau khi Joe Biden chính thức điều hành đất nước...


Gần đây, theo hãng tin Global Times, các nhà sản xuất khẩu trang và thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) của Trung Quốc đang nhận được nhiều đơn đặt hàng từ Hoa Kỳ. Các công ty này đang sẵn sàng hơn bao giờ hết để đáp ứng lại những yêu cầu đến từ phía chính quyền của TT Biden để chống lại COVID-19.


Global Times cũng đặc biệt phấn khích trước việc tân Tổng thống đã ký sắc lệnh hành pháp, theo đó bắt buộc người dân Hoa Kỳ đeo khẩu trang và cho rằng: “Tuy lệnh này đến muộn, nhưng muộn còn hơn không”.



Theo báo cáo, số lượng khẩu trang Hoa Kỳ đặt hàng với các nhà cung cấp Trung Quốc trong một tháng đã nhiều bằng cả năm 2020 gộp lại.


Huang Yuhao, Chủ tịch Health Box, nhà sản xuất khẩu trang ở tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, nói với Global Times rằng, đơn đặt hàng từ phía Hoa Kỳ trong tháng 1 đã tăng gấp đôi so với tháng 12. Đáng chú ý hơn, đã có một số lời đề nghị mua lại công ty với giá 10 triệu nhân dân tệ (1,54 triệu USD).


Sự tăng trưởng nhu cầu khẩu trang Trung Quốc của Hoa Kỳ diễn ra trong bối cảnh TT Biden mới nhậm chức và bắt đầu thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của virus. Ông Biden đưa ra cảnh báo tổng số ca tử vong do đại dịch viêm phổi Vũ Hán ở nước này có thể sẽ lên đến 500.000 người vào tháng 2/2021.


Trong ngày làm việc chính thức đầu tiên, ông Biden đã ký 10 lệnh điều hành, trong đó bao gồm lệnh đeo khẩu trang bắt buộc khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đồng chỉ đạo các cơ quan chính phủ sử dụng quyền lực “báo động thời chiến” để yêu cầu các công ty Hoa Kỳ sản xuất khẩu trang N95, gạc, và các thiết bị y tế khác.


Một cựu quan chức thương mại Trung Quốc nói với Global Times rằng: trước đây, các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ sẽ quay lưng với các nhà cung cấp Trung Quốc nếu họ không có chứng nhận xuất khẩu phù hợp từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Tuy nhiên, ngành sản xuất khẩu trang Trung Quốc đã phát triển nóng đến mức các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đang đề nghị giúp các công ty Trung Quốc có được tất cả các chứng chỉ cần thiết để có thể xuất được hàng sang Hoa Kỳ.



“Chúng tôi tin rằng chính phủ mới của Hoa Kỳ sẽ đối xử với các nhà cung cấp trang thiết bị chống dịch bệnh của Trung Quốc với thái độ khác, không giống như người tiền nhiệm.” - theo lời nhà sản xuất khẩu trang Huang Yuhao.


Dẫn lời một quan chức hải quan Trung Quốc tuần trước, Bloomberg News cho biết Trung Quốc đã sản xuất một số lượng khẩu trang - tương đương 40 chiếc cho mỗi người dân trên trái đất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Họ đã thu được khoản lợi không nhỏ từ mặt hàng này cùng với hàng tỷ đô la lợi nhuận đến từ các mặt hàng PPE. Điều này dẫn đến giá trị xuất khẩu các trang thiết bị y tế của Trung Quốc đã tăng 31% so với năm 2020, đây cũng là năm kỷ lục đối với xuất khẩu của nước này.


Đọc thêm »



© Thùy Linh
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad