'Không có gì xảy ra' - hay là Tổng thống Trump đang dùng Binh pháp Tôn Tử? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2021

'Không có gì xảy ra' - hay là Tổng thống Trump đang dùng Binh pháp Tôn Tử?


Tổng thống Trump và phu nhân Melania Trump phát biểu vào ngày 4/11/2020. (Ảnh: MANDEL NGAN/AFP via Getty Images)


Đồng hồ đang điểm với những thời khắc quan trọng của cuộc bầu cử đang trôi qua, thời gian ngày càng đến gần hơn với ngày cuối cùng là 20 tháng 1. Liệu có phải Tổng thống Trump có thể đang chơi một trò chơi khác, một trò chơi không rõ ràng đối với hầu hết các nhà quan sát, chắc chắn không phải giới truyền thông hay thậm chí những người ủng hộ ông?


Chúng ta đã được hứa hẹn về “một cơn bão sắp tới” sẽ giống như những gì được mô tả trong Kinh thánh, hoặc một thủy quái Kraken được “phòng thích” - để lật tẩy những kẻ âm mưu của thế giới ngầm. Mặc dù Bộ trưởng Tư pháp Barr thừa nhận vụ “dựng chuyện gián điệp Nga” là "một trong những sự cố vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ", điều này vẫn chưa mang lại một kết quả nào.



Một luật sư cấp trung của FBI, Kevin Clinesmith, đã tuyên bố rằng việc làm sai lệch một tài liệu đã trở thành một trong những điểm chốt của mệnh lệnh từ FISA đối với Carter Page, để rồi sau đó tiến hành điều tra Tổng thống Donald Trump và chiến dịch của ông, nhưng ông Page vẫn chưa bị kết án. Các đồng phạm của ông ta còn đang viết sách, giảng dạy tại các trường đại học danh tiếng, và “tấn công” Tổng thống Trump trên các chương trình truyền hình.


Một cuộc bầu cử Tổng thống đã bị đánh cắp, và các cơ quan điều hành của chính ông Trump đang “đánh trống lảng”, quay lưng và đi ngủ. Cũng chính FBI đã cử 15 đặc vụ đến điều tra “một tay nắm cửa nhà để xe” mà Bubba Wallace cho rằng đó là một chứng cứ, dường như không thể tìm ra bất kỳ lý do gì để điều tra một loạt các bất thường trong bầu cử.


Đọc thêm »


Các thành viên đảng Cộng hòa của Quốc hội đang đề nghị ông Trump hãy "chấp nhận kết quả" - họ có lẽ đã quên thực tế rằng nếu đúng như thế thì đảng của họ sẽ trở nên thiểu số như Đảng Xanh. Các phương tiện truyền thông lớn như Fox News - đã từng là “công bằng và cân bằng”, thì nay đã nghiêng về cánh tả và trở nên “không công bằng và vô ích” - sánh ngang với các chuyên gia tin tức truyền hình của cánh tả.


Có lẽ nhiều điều đang diễn ra hơn những gì chúng ta có thể thấy, nhưng đối với 75 triệu người ủng hộ Trump - những người đã chịu đựng sự chế giễu và khinh bỉ vì ủng hộ Tổng thống của họ - dường như “không có gì xảy ra”. Đây là chính quyền của ông Trump và ông ấy là chủ; ông ấy sẽ thuê và sa thải, giống như ông đã làm trong công việc kinh doanh bất động sản của mình.


Ông ấy là người quyết định. Nếu không có gì xảy ra, thì đó là vì ông muốn thế. Có phải ông Trump đã bỏ qua một nỗ lực được cho là “vô ích” để giành lấy nhiệm kỳ thứ hai? Sau tất cả những gì mà ông đã trải qua và vượt qua, trong bốn năm tại vị nhiệm kỳ đầu, ông đã hoàn thành nhiều thành tựu xuất sắc hơn so với hầu hết các tổng thống đã làm trong hai nhiệm kỳ, liệu ông có sắp “đánh mất tất cả” chỉ vì một người “lẩm cẩm” không đủ tư cách để trở thành Tổng thống Hoa Kỳ như Biden?



Đồng hồ đang điểm với những thời khắc quan trọng của cuộc bầu cử đang trôi qua, thời gian ngày càng đến gần hơn với ngày cuối cùng là 20 tháng 1. Liệu có phải Tổng thống Trump có thể đang chơi một trò chơi khác, một trò chơi không rõ ràng đối với hầu hết các nhà quan sát, chắc chắn không phải giới truyền thông hay thậm chí những người ủng hộ ông?


Tôn Tử là một vị tướng và nhà chiến lược quân sự của Trung Quốc, ông là tác giả của một chuyên luận về chiến lược quân sự được gọi là “Nghệ thuật chiến tranh”. Ông Trump là một người hâm mộ “Binh pháp Tôn Tử”, vì cuốn sách này đã nằm trong danh sách của ông về “những cuốn sách lãnh đạo hay nhất”. Ông đã trích dẫn lời của danh tướng Tôn Tử trong tweet năm 2012.



Liệu trí tuệ và chiến lược cổ xưa của danh tướng Tôn Tử có thể giải thích rõ ràng cho vấn đề "không có gì đang xảy ra" ở hiện tại cho những ai đang ngày càng mất kiên nhẫn hay không? Liệu ông Trump có theo kế hoạch trận chiến của Binh pháp Tôn Tử?


“Hãy để cho kế hoạch của bạn tối tăm và không thể xuyên thấu như màn đêm, và khi bạn hành động, giáng đòn như sấm sét”.


Nếu Trump có một kế hoạch tổng thể, thật an toàn khi cho rằng ít người bên ngoài vòng tròn nhỏ bên trong của ông ấy biết bất cứ điều gì về nó. Một ví dụ là Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller nói chuyện với Phó Tổng thống Mike Pence, cảm ơn ông vì “bàn tay và sự lãnh đạo vững vàng của ông ấy” trong “một số chiến dịch quân sự phức tạp nhất mà đất nước này từng tiến hành”.


Bây giờ Chủ tịch Thượng viện thực sự là Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence - người bạn đồng hành tranh cử của Tổng thống Trump - được xem là "người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ" lúc này!


Tại sao chúng ta chưa nghe nói về các hoạt động như vậy? Hay chúng "tối như mực và không thể xuyên qua được trong đêm"? Và được thực hiện, giống như "một tiếng sét"? Đây không phải là lời khen ngợi mờ nhạt. Pence không phải là một quân nhân, nhưng Miller thì có, ông ta còn là một cựu chỉ huy và điều hành lực lượng đặc biệt. Miller đã gần như rơi nước mắt thừa nhận sự trợ giúp và lãnh đạo của Pence. Có điều gì đó đang diễn ra.


Tất cả chiến tranh dựa trên sự lừa dối.


Trump là một bậc thầy của sự hỗn loạn, với những rò rỉ và thông tin sai lệch trên phương tiện truyền thông chiến lược. Phó Tổng thống Pence là một chiếc mũ trắng hay một chiếc mũ đen? Bộ trưởng quốc phòng nói Pence là một chiếc mũ trắng. Luật sư Lin Wood nói Pence là một chiếc mũ đen. Còn những người còn lại trong vòng trong của Trump - Mark Meadows và Pat Cipollone - bạn hay thù? Patrick Byrne gọi chúng là những con rắn. Trump đã thuê họ và giữ họ tiếp tục. Sự lừa dối và nhầm lẫn. Binh pháp Tôn Tử cổ điển.



Giữa bộn bề hỗn loạn cũng có cơ hội.


Trump tweet theo một hướng và ký lệnh hành pháp theo hướng khác. Ông phàn nàn về Thượng viện Cộng hòa trong khi hàng trăm thẩm phán bảo thủ được cùng một thượng viện xác nhận. Ông ta tạo ra hỗn loạn sau đó sử dụng cơ hội để thúc đẩy chương trình nghị sự của mình. Trump đánh lạc hướng giới truyền thông bằng các dòng tweet và bình luận và trong khi chúng đang ở chế độ làm phiền, ông ấy chạy vòng quanh chúng.


Các chiến binh chiến thắng trước tiên giành chiến thắng và sau đó mới tham chiến, trong khi các chiến binh bị đánh bại sẽ tham chiến trước và sau đó tìm cách chiến thắng.


Trump đã đi vào cuộc chiến chống lại đảng Dân chủ và cánh tả? Ông ấy đã gửi quân đội để giành lại các thành phố của Mỹ đang bị bao vây bởi Antifa và BLM? Ông ấy liệu có sử dụng bất kỳ biện pháp quân sự nào không ? Hay Trump đã đánh cược điều này khi biết gian lận bầu cử sắp xảy ra khi ông ký lệnh hành pháp năm 2018 liên quan đến can thiệp bầu cử?


Hay Trump đã thắng rồi, bây giờ đang chờ thời điểm tối ưu để ra trận? Cánh tả bại trận đã chiến tranh với Trump trong sáu năm, không thành công trong nỗ lực giành chiến thắng? Và cuối cùng,


Nghệ thuật chiến tranh tối cao là khuất phục kẻ thù mà không cần chiến đấu.


Vì chưa có bão, chưa có thủy quái Kraken đủ mạnh. Trump đã tuân theo Hiến pháp, đưa ra các lập luận pháp lý trước và bao gồm cả Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Phó Tổng thống Pence sẽ làm gì khi đến lúc phải tuân theo Hiến pháp một lần nữa và xác nhận các phiếu bầu của Cử tri đoàn sẽ được xác định vào ngày 6 tháng 1 tới khi Ông làm Chủ tịch Thượng Viện theo Tu chính án 12.


Liệu việc giải mật quy mô lớn các hoạt động tội phạm và tham vọng có khuất phục được Đảng Dân chủ? Trump sẽ chiến thắng nếu không có một trận chiến đẫm máu? Thời gian sẽ trả lời.



Tại thời điểm này, đó là một lựa chọn nhị phân. Trump có thể sẽ bị kéo ra khỏi văn phòng. Hoặc ông ấy đang thực hiện kế hoạch của mình, theo điều kiện và thời gian của mình, như ông đã làm kể từ khi đi thang cuốn nổi tiếng tại Tháp Trump vào năm 2015 (hình ảnh khi Trump bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2015).


Trump biết rõ hậu quả đối với bản thân, gia đình và nước Mỹ nếu Kamala Harris và Joe Biden có được “chìa khóa của vương quốc” và nhanh chóng giao chúng cho Trung Quốc. Bạn muốn đặt cược chống lại Trump? Điều đó đã diễn ra như thế nào trong quá khứ?


Suy ngẫm những lời này từ nguồn cảm hứng của Trump, Binh pháp Tôn Tử ,


Người sẽ chiến thắng, (là) kẻ nào, đã chuẩn bị sẵn sàng, chờ cơ hội tấn công kẻ thù không được chuẩn bị.


Tung hỏa mù, đánh lạc hướng và gây bất ngờ cho kẻ thù.


Hay là Trump không chuẩn bị? Ngược lại . Hãy nghe Oprah phỏng vấn ông ấy vào năm 1988, hơn ba mươi năm trước. Ông ấy trông trẻ hơn nhưng tư tưởng vẫn giống như bây giờ, khi nói về Trung Quốc, nhập cư và chính trị bầu cử. Trump đã chuẩn bị cho thời điểm này gần hết cuộc đời trưởng thành của mình.


Hãy thắt dây an toàn cho một vài tuần thú vị sắp tới.


(Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả Brian C. Joondeph)


Đọc thêm »


© Nguyên Phong
    NTDVN
    Theo americanthinker

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad