Cựu Tổng thống Trump tuyên bố: “Biden đã dối trá hoặc bị mất trí” - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2021

Cựu Tổng thống Trump tuyên bố: “Biden đã dối trá hoặc bị mất trí”


Ông Trump nói: “Tôi thấy ông ấy nói rằng không có vaccine trước khi ông ấy nhậm chức và ông ấy đã tiêm một mũi trước khi nhậm chức.., “Vì vậy, hoặc là ông ấy không nói sự thật hoặc ông ấy đã bị mất trí rồi…. Chẳng lẽ ông ấy đang nói đùa? Bởi vì, thẳng thắn mà nói, đó là một tuyên bố rất ngu ngốc”.


Trong cuộc phỏng vấn trên kênh Newsmax, cựu Tổng thống Trump cho biết Joe Biden đã nói dối trắng trợn khi trước đó ông ta nói rằng chính quyền Tổng thống Trump đã không nỗ lực để vaccine COVID-19 được phân phối hiệu quả. Thậm chí lúc mới nhậm chức, Biden còn nói rằng nước Mỹ "không có vaccine".


Sau một tháng im lặng, cựu Tổng thống Trump đã xuất hiện trên một số kênh truyền thông trả lời phỏng vấn, bày tỏ lòng tưởng nhớ người dẫn chương trình phát thanh theo phái cánh hữu bảo thủ Rush Limbaugh, và cũng là người bạn của ông - vừa qua đời ở tuổi 70 do bệnh ung thư phổi.



Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh Newsmax, cựu Tổng thống đã ám chỉ về cuộc chạy đua vào năm 2024, về sự ra đời một nền tảng truyền thông xã hội của riêng ông, và chỉ trích Joe Biden đã nói dối về việc triển khai vaccine COVID-19.



Ông Trump nói: “Tôi thấy ông ấy nói rằng không có vaccine trước khi ông ấy nhậm chức và ông ấy đã tiêm một mũi trước khi nhậm chức.., “Vì vậy, hoặc là ông ấy không nói sự thật hoặc ông ấy đã bị mất trí rồi…. Chẳng lẽ ông ấy đang nói đùa? Bởi vì, thẳng thắn mà nói, đó là một tuyên bố rất ngu ngốc”.


Trước đó một ngày, trả lời câu hỏi của CNN (16/2) về việc triển khai vaccine của chính quyền ông, Joe Biden nói rằng có "50 triệu liều vaccine COVID-19 có sẵn" khi ông nhậm chức.


Đọc thêm »


Tuy nhiên, câu trả lời này lại hoàn toàn mâu thuẫn với câu trả lời của tân Tổng thống trong ngày nhậm chức (20/1), khi lúc đó ông Biden lại nói chưa có vaccine: "Có một vấn đề về vaccine, thứ chúng tôi không có khi mới nhậm chức, nhưng một người tiêm chủng cần kim tiêm, cơ chế để có thể được tiêm. Giờ đây, chúng tôi đã đạt những bước tiến đáng kể khi tăng số lượng người được tiêm chủng".



Người ta đang đặt câu hỏi về trí nhớ của Tổng thống Biden khi ông cố tình quên hay không muốn nhớ rằng, chính ông đã được tiêm mũi vaccine thứ hai vào ngày 11/1 với tư cách tổng thống đắc cử - cách 3 tuần sau khi được tiêm mũi vaccine đầu tiên. Lần tiêm vaccine mũi đầu tiên của Joe Biden còn được công chiếu trên truyền hình để trấn an dân chúng Mỹ về việc tiêm vaccine là an toàn.


Thư ký báo chí Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Trump là cô Kayleigh McEnany cũng tweet về tuyên bố của Biden là “hoàn toàn sai”:


"Biden nói rằng không có vaccine khi ông ấy nhậm chức. Điều đó hoàn hoàn SAI. Tổng thống Trump đã cung cấp loại vaccine nhanh nhất cho một mầm bệnh mới trong lịch sử. Sao Joe lại lẩn trốn điều này?".



Tuy nhiên, truyền thông cánh tả CNN và Washington Post lại cố biện minh cho câu trả lời “bất nhất” của Tổng thống Biden, khi CNN cho rằng Biden "rõ ràng không cố khẳng định vaccine hoàn toàn không tồn tại dưới thời Tổng thống Trump". Còn Washington Post chỉ coi đó là Biden "lỡ lời" và cho rằng các cựu quan chức thời Tổng thống Trump không nên nghiêm trọng hóa.


Lại nhắc đến sự “mất trí” của Tổng thống Joe Biden, phải nhắc đến rất nhiều vụ “hớ miệng” khi ông còn là ứng cử viên Tổng thống, và lần gần đây nhất là trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 16/2 vừa qua, Biden thừa nhận rằng ông ta thức dậy vào mỗi sáng, và không biết mình đang ở đâu.



Khi người dẫn chương trình Anderson Cooper của CNN hỏi thăm dò Joe Biden một câu hỏi khá “hóc búa", rằng ông thấy sống trong Nhà Trắng thế nào? Joe Biden trả lời: "Tôi thức dậy mỗi sáng, nhìn Jill (vợ ông) và nói 'chúng ta đang ở đâu vậy?'".


Ở khía cạnh khác trong cuộc phỏng vấn của kênh Newsmax, khi được người dẫn chương trình hỏi về việc có nghĩ tới một cuộc tranh cử khác hay không, cựu Tổng thống Trump trả lời:


“Còn quá sớm để nói… nhưng tôi thấy có rất nhiều cuộc thăm dò ý kiến ​​trên mạng, đó là điều chắc chắn. Chúng tôi có sự ủng hộ to lớn. Tôi sẽ chưa nói liệu có tái tranh cử hay không, nhưng tôi nhận được sự ủng hộ to lớn và tôi đang xem xét các dữ liệu thăm dò”.



Đề cập đến uy tín và sự nổi tiếng ngày càng tăng của mình trong cộng đồng những người theo cánh hữu truyền thống, cựu Tổng thống Trump tuyên bố: “Tôi là người duy nhất bị luận tội mà tỷ lệ ủng hộ lại tăng lên".


Đề cập đến mạng xã hội, ông Trump cho biết: "Chúng tôi không muốn quay lại Twitter. Tôi biết nó đã trở nên rất tệ và hàng triệu người đang rời bỏ (nền tảng này)".



Cựu Tổng thống Trump cho biết nhóm của ông đang xem xét các lựa chọn khác nhau để quay lại mạng xã hội (sau khi ông và những người cánh hữu bị Twitter và Facebook kiểm duyệt):


“Chúng tôi đang xem xét rất nhiều thứ khác nhau… Chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi đang đàm phán với một số người và cũng có một lựa chọn khác là xây dựng nền tảng web của riêng mình".


Đọc thêm »



© Đông Bắc
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad