Khảo sát: 70% thành viên đảng Cộng hòa sẽ cân nhắc tham gia Đảng mới do TT Trump lãnh đạo - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2021

Khảo sát: 70% thành viên đảng Cộng hòa sẽ cân nhắc tham gia Đảng mới do TT Trump lãnh đạo


Biển người đón chào Tổng thống [mãn nhiệm] Donald Trump trở về Mar-a-Lago ở Florida/Michael Reaves/Getty Image


Hơn 2/3 thành viên đảng Cộng hòa sẽ tham gia hoặc cân nhắc tham gia một đảng chính trị nếu cựu Tổng thống Donald Trump thành lập một đảng mới, theo thông tin từ cuộc thăm dò của đài CBS News.


33% thành viên Cộng hòa tham gia cuộc khảo sát, được thực hiện từ ngày 05/02 đến ngày 08/02, cho biết họ sẽ tham gia một đảng do ông Trump lãnh đạo. 37% khác nói “có thể” họ sẽ tham gia đảng mới này, trong khi 30% còn lại nói rằng họ sẽ vẫn trung thành với đảng Cộng hòa.


Cuộc thăm dò được thực hiện với 2.508 người lớn sống ở Hoa Kỳ bởi YouGov, một công ty thăm dò ý kiến ​​trực tuyến có trụ sở tại London, với sai số trong khoảng 2,3 điểm. Mẫu chọn được phân bổ theo giới tính, độ tuổi, chủng tộc và trình độ học vấn dựa trên số liệu của Cục Điều tra dân số Hoa Kỳ về Khảo sát cộng đồng người Mỹ, và số liệu tình trạng đăng ký và bỏ phiếu tổng thống năm 2020.


Ngoài ra, 46% số người được hỏi được xác định là đảng viên Đảng Cộng hòa cho biết họ tin rằng việc đảng này trung thành với Tổng thống Trump là “rất quan trọng”, 27% nói rằng điều đó “có phần quan trọng”. 15% cho biết lòng trung thành của đảng Cộng hòa đối với ông Trump là "không quá quan trọng" và 12% nói rằng điều đó không quan trọng chút nào.



Khi nói đến sự ủng hộ của đảng Cộng hòa đối với nỗ lực luận tội lần thứ hai chống lại ông Trump, 71% thành viên đảng Cộng hòa đã chọn phương án được đưa ra nói rằng việc các thành viên trong đảng bỏ phiếu ủng hộ việc luận tội hoặc kết tội cựu tổng thống là "không trung thành", so với 29% người đã chọn phương án nói rằng việc làm trên chỉ là theo "nguyên tắc".


Cuộc thăm dò cũng nhấn mạnh sự thù địch giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. Thành viên đảng Cộng hòa có nhiều khả năng coi đảng Dân chủ là kẻ thù hơn là đối thủ chính trị. 57% thành viên Cộng hòa mô tả đảng viên Dân chủ là “kẻ thù” với niềm tin rằng “cuộc sống của họ có thể bị đe dọa” nếu những đối thủ đảng Dân chủ của họ giành chiến thắng. 43% nói rằng đảng Dân chủ là “phe đối lập chính trị”, tức là đảng Cộng hòa “sẽ không nhận được các chính sách mà họ muốn” nếu đảng Dân chủ giành chiến thắng.


Ngược lại, 41% thành viên Dân chủ mô tả đảng Cộng hòa là kẻ thù và 59% mô tả họ là phe đối lập chính trị. Đầu tháng này, một cuộc thăm dò của tổ chức Hill-HarrisX đưa tin rằng 64% thành viên đảng Cộng hòa cho biết họ sẽ tham gia hoặc có thể tham gia “Đảng MAGA” hoặc “Đảng Ái Quốc” do ông Trump lãnh đạo. 36% số người được hỏi nói rằng họ sẽ có nhiều khả năng ở lại với đảng Cộng hòa.


“Nếu ông Trump tách khỏi đảng Cộng hòa và thành lập đảng của riêng mình, cuộc thăm dò cho thấy ông ấy có thể tạo ra đảng chính trị lớn thứ hai trong nước, đánh bật đảng Cộng hòa xuống vị trí thứ ba,” Dritan Nesho, Giám đốc điều hành và trưởng đoàn thăm dò tại HarrisX, theo tin từ The Hill.


Đọc thêm »



© Minh Dũng
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad