Tiết lộ: Công ty Trung Quốc sở hữu hai trang trại tua bin gió ở Texas - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2021

Tiết lộ: Công ty Trung Quốc sở hữu hai trang trại tua bin gió ở Texas


Công ty Trung Quốc Goldwind từng sở hữu 2 trang trại gió tại Texas. (Ảnh: Youtube/Goldwind)


Goldwind America’s, công ty con của Xinjiang Goldwind Science & Technology - một công ty có trụ sở ở thượng hải và là nhà sản xuất tua bin gió lớn nhất trên thế giới, đã mua và xây dựng hai trang trại gió ở Texas gồm Trang trại gió Rattlesnake và Dự án Trái tim của Texas.


Theo National File, một báo cáo năm 2016 của Houston Chronicle đã chỉ ra rằng các công ty Điện mặt trời của Trung Quốc, như Goldwind, đã sử dụng nhiều khoản đầu tư lớn để kiểm soát việc xây dựng các cơ sở hạ tầng của Texas.


Vào năm 2016, Goldwind, nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới, đã xâm nhập vào lưới điện của Texas với việc mua lại Dự án gió Rattlesnake, một dự án sẽ là trang trại gió lớn nhất của công ty Trung Quốc tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, Goldwind nói với Houston Chronicle rằng công ty đã lên kế hoạch cho giai đoạn thứ hai, tăng gấp đôi quy mô của trang trại gió.



David Halligan, giám đốc điều hành của Goldwind, nói với Houston Chronicle rằng: “Khoản đầu tư vào Dự án gió Rattlesnake nêu bật cam kết lâu dài của chúng tôi đối với thị trường gió Hoa Kỳ và thể hiện bước đầu tiên của chúng tôi trong chiến lược tăng trưởng 5 năm nhằm tận dụng việc mở rộng tín dụng thuế sản xuất”, một chính sách từ thời Clinton để trợ cấp liên bang cho các dự án “năng lượng xanh” với mức khoảng 0,2 USD cho mỗi kWh điện.


Vào ngày 11/11/2020, Recharge News báo cáo rằng Goldwind đã bán Dự án gió Rattlesnake cho Exus Management Partners, một công ty có trụ sở tại Madrid, Tây Ban Nha.


Trong một thông báo phát hành năm 2017, Goldwind lưu ý rằng công ty này đã ký một thỏa thuận với công ty Renewable Energy Systems Americas (RES) để mua lại Dự án Gió Trái tim của Texas 160 megawatt (MW) ở Hạt McCulloch,Texas.


Khi tận dụng chương trình Tín dụng thuế sản xuất, tuabin gió có thể mang lại lợi nhuận nhiều triệu USD cho các công ty nước ngoài đang tìm cách đầu tư vào lưới điện của Mỹ, tất nhiên, được tài trợ bởi người đóng thuế của nước này.


Texas là bang duy nhất tích cực theo đuổi một mạng lưới điện độc lập để tránh rủi ro chiến lược khi để toàn bang sử dụng một lưới điện duy nhất.


Tuy nhiên, những tiết lộ gần đây cho thấy những điều đáng lo ngại cách hoạt động của Hội đồng Độ tin cậy Điện của Texas (ERCOT) và các giao dịch kinh doanh gây tranh cãi mà cho phép các tác nhân nước ngoài có ảnh hưởng đến lưới năng lượng của Texas.


The Austin-American Statesman đã báo cáo về thực tế là 5 trong số 15 thành viên của ERCOT hiện tại không sống ở Texas. Trong đó, thậm chí một thành viên hội đồng quản trị Vanessa Anesetti-Parra sống ở Toronto, Canada.




© Văn Thiện
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad