Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ diễn tập tấn công đảo ở Biển Đông - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2021

Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ diễn tập tấn công đảo ở Biển Đông


Caleb Larson - The Marines are Preparing to Assault South China Sea Islands. The National Interest | April 10, 2021


Đây là cuộc tập trận mới nhất để Thuỷ quân Lục chiến Hoa Kỳ trở nên gọn và nhanh hơn​.


Đây là những gì bạn cần nhớ: ngoài các xe tác chiến hạng nhẹ (Joint Light Tactical Vehicle) mang tên lửa đã được sửa đổi, Binh chủng này cũng đang tiến hành loại bỏ toàn bộ các tiểu đoàn xe tăng, cũng như một phần lớn lực lượng pháo binh. Cuối cùng thì họ cũng đã bắt đầu trang bị phương tiện tấn công đổ bộ được chờ đợi từ lâu.


Là một phần của Tập trận Noble Fury (tạm dịch: cơn nổi giận của nhà quý tộc), các Thủy thủ và binh lính thuộc Sư đoàn 3 Thủy quân lục chiến đã thực hành các kỹ thuật tấn công đảo có thể được sử dụng trong một cuộc chiến trong tương lai ở Thái Bình Dương. Trong cuộc tập trận này, Thủy quân lục chiến bay trên trực thăng Marine V-22 Osprey và đổ bộ lên Ie Shima, một hòn đảo nhỏ nằm ngay phía tây Okinawa.



Với sự trợ giúp trên không của trực thăng tấn công AH-1Z, hơn một trăm lính thủy đánh bộ đã mô phỏng trận chiếm một sân bay của đối phương và bảo vệ hòn đảo. Sau khi đẩy lùi một cuộc phản công mô phỏng của đối phương, Thủy quân lục chiến đã tiến hành một cuộc xâm nhập nhanh chóng với hệ thống phóng hỏa tiễn di động HIMARS (High Mobility Artilery Rocket System) vào ban đêm.


“Trong đêm tối, một hệ thống phóng Tên lửa Cơ động Cao cùng với Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 12 Thủy quân lục chiến đã hạ cánh xuống sân bay mới chiếm được trên một chiếc MC-130J của Lực lượng Không quân vào đêm hôm đó,” một báo cáo của lực lượng Thủy quân lục chiến cung cấp chi tiết.


“Khi hạ cánh, Thủy quân lục chiến nhanh chóng định vị bệ phóng HIMARS để mô phỏng nhiệm vụ bắn chính xác, tầm xa với thông tin mục tiêu nhận được và xử lý khi phi cơ đang bay. Vài phút sau, HIMARS đã trở lại máy bay để di chuyển đến điểm bắn tiếp theo ở một địa điểm khác.”


Sau khi di chuyển HIMARS thành công, các trực thăng vận tải CH-53E Super Stallion đón Thủy quân lục chiến và rời hòn đảo này.


Bắn chính xác ở tầm xa


Mặc dù trong trường hợp này, lực lượng Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ (USMC) đã sử dụng hệ thống pháo di động HIMARS, có thể trong một cuộc chiến thực tế với một đối thủ gần ngang cơ ở Thái Bình Dương, một hệ thống tên lửa khác có thể được sử dụng. Một lựa chọn có thể chứng tỏ giá trị cao là Tên lửa Tấn công của Hải quân (NSM) mới của binh chủng này. Mặc dù chủ yếu được Hải quân Hoa Kỳ sử dụng như một loại vũ khí chống hạm, Thủy quân lục chiến có kế hoạch sử dụng nó trên đất liền.



Các sửa đổi đối với Phương tiện Chiến thuật Hạng nhẹ Liên Lục quân-Thủy quân lục chiến (JLTV) sẽ cho thấy một cặp tên lửa NSM được gắn trên khung xe tải. Những chiếc JLTV được sửa đổi này – không có buồng lái và được điều khiển từ xa – sẽ có khả năng triển khai nhanh chóng từ trên không, bắn vào mục tiêu trên biển và quay trở lại tàu. Ngoài ra, chúng có thể được triển khai trong thời gian dài hơn và bằng cách tận dụng khả năng đổ bộ của JLTV và được giấu trên các hòn đảo xa xôi ở Thái Bình Dương trong thời gian dài hơn.


Sau cuộc tập trận, trợ lý chỉ huy Sư đoàn 3 Thủy quân lục chiến, Đại tá Jason Perry giải thích ý định của USMC, tuyên bố rằng “tận dụng mối quan hệ đối tác và khả năng tương tác của chúng tôi với các lực lượng phối hợp và đồng minh, chúng tôi có thể ngăn chặn và đánh bại bất kỳ kẻ thù nào đe dọa hòa bình và an ninh trong khu vực.” Những đối thủ gần ngang cơ hãy cẩn thận.


Caleb Larson là một cây viết về đề tài quốc phòng cho National Interest. Ông có bằng Thạc sĩ Chính sách Công và phụ trách các vấn đề về an ninh của Hoa Kỳ và Nga, các vấn đề quốc phòng châu Âu cũng như chính trị và văn hóa Đức.


   Mời xem thêm »



© Anh Khoa
    VNTB
Nguồn: Caleb Larson - The Marines are Preparing to Assault South China Sea Islands. The National Interest | April 10, 2021. This latest exercise is just the latest in the Corps’ mission to become leaner and faster.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad