Ông Trần Đại Quang sẽ ‘xuất hiện’ ngày 2 Tháng Chín? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Ông Trần Đại Quang sẽ ‘xuất hiện’ ngày 2 Tháng Chín?


Ông Trần Đại Quang duyệt hàng quân danh dự trong lần thăm Nga hồi Tháng Sáu. (Hình: VASILY MAXIMOV/AFP/Getty Images)

HÀ NỘI, Việt Nam – Dư luận đang thắc mắc là liệu ông Trần Đại Quang, chủ tịch nước, mà có nhiều tin đồn là đang bệnh nặng, có xuất hiện trước công chúng, hoặc trên bất kỳ cơ quan truyền thông nào, trong ngày 2 Tháng Chín tới đây, là Ngày Quốc Khánh của CSVN, hay không.

Và đây cũng là chủ đề của một bài báo đăng trên tờ Nikkei Asian Review của Nhật hôm Thứ Sáu, 25 Tháng Tám, với tựa đề “Vietnam president’s mysterious absence raising eyebrows” (Sự vắng mặt bí ẩn của chủ tịch Việt Nam làm nhiều người thắc mắc).

Theo bài báo, ông Quang không thấy xuất hiện trước công chúng gần một tháng qua, và chính phủ chưa hề đưa ra bất cứ lời giải thích nào, tạo ra nhiều đồn đoán có tranh giành quyền lực, cùng với chuyện ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN, có thể nghỉ hưu vào năm tới.

Cũng theo bài báo, trong chương trình thăm viếng Việt Nam của ông Binali Yildirim, thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, ban đầu có bao gồm gặp ông Quang, nhưng bất ngờ bị thay đổi vào tối Thứ Ba.

Sau đó, Hà Nội đưa ra chương trình mới, không có buổi gặp ông Quang, và Bộ Ngoại Giao Việt Nam cũng không đưa ra lời giải thích.

Quốc khách đến thăm Việt Nam thường gặp “tứ trụ” bao gồm tổng bí thư đảng, chủ tịch nước, thủ tướng, và chủ tịch quốc hội, theo Nikkei.

Ngoài ra, từ ngày 22 đến ngày 26 Tháng Tám, ông Trọng đi thăm chính thức Indonesia và Miến Điện, mà theo truyền thông trong nước là để “làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, tăng cường tin cậy chính trị, củng cố quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác thực chất, tạo lập bước phát triển mới trong quan hệ giữa” các nước.

Chuyến đi của ông Trọng cũng làm nhiều người thắc mắc, vì thông thường, đây là nhiệm vụ của chủ tịch nước, tức ông Trần Đại Quang, chứ không phải của người đứng đầu đảng CSVN.

Và chủ tịch nước đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp khách, bao gồm tổ chức nghi lễ tiếp đón, có duyệt hàng quân danh dự tại phủ chủ tịch.

Chuyện Việt Nam không công khai cho biết ông Quang có đang ở ngoại quốc hay không cho thấy có thể ông vẫn còn ở trong nước, theo Nikkei.

Và đây là một điều không bình thường đối với một nhân vật cao cấp hàng thứ hai trong một quốc gia cộng sản.

Báo điện tử Đảng CSVN có đăng hình ảnh cuối cùng của ông Trần Đại Quang khi tiếp Đại Tướng Patrushev Nikolai Platonovich, thư ký Hội Đồng An Ninh Liên Bang Nga, vào chiều 25 Tháng Bảy.

Kể từ đó cho đến nay, hoạt động của Văn Phòng Chủ Tịch Nước chỉ có hình ảnh của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, phó chủ tịch nước, khi tiếp đoàn đại biểu Hiệp Hội Doanh Nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam, trưởng đại diện Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam…

Truyền thông nhà nước Việt Nam hôm 20 Tháng Tám đồng loạt đưa ra một bài viết với tựa đề “Tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong tình hình mới,” cuối bài đề tên tác giả là “Giáo Sư, Tiến Sĩ Trần Đại Quang, ủy viên Bộ Chính Trị, chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.”

Toàn văn bài viết được Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) và trang tin “chinhphu.vn” phổ biến dài 2,561 từ qua đó thúc giục các ngành cấp dưới siết chặt hơn nữa hệ thống Internet nhằm đối phó với “phản động” trong và ngoài Việt Nam, và nói ông Quang viết bài này nhân dịp “Kỷ niệm 72 năm Ngày Truyền Thống Công An Nhân Dân (19/8/1945- 19/8/2017).”

Hệ thống báo chính thống của Việt Nam khi đồng loạt đăng lại bài viết này đều dùng những hình ảnh cũ của ông Quang để đăng.

Nikkei liệt kê các sự kiện lạ lùng trong chính trường Việt Nam xảy ra gần đây:

  • Ngày 30 Tháng Bảy: Ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính Trị, thường trực Ban Bí Thư, bị bệnh và được ông Trần Quốc Vượng, ủy viên Bộ Chính Trị, trưởng ban tổ chức trung ương, thay thế.
  • Ngày 31 Tháng Bảy: Ông Trịnh Xuân Thanh, cựu phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang và từng là lãnh đạo một công ty của Petro Vietnam (PVN), đang bị truy nã vì tội tham nhũng và trốn ra nước ngoài, bất ngờ “tự thú” tại Hà Nội và nộp mình cho cảnh sát.
  • Ngày 2 Tháng Tám: Đức nói rằng Việt Nam bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ở Berlin.
  • Ngày 18 Tháng Tám: Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang không có mặt trong ngày kỷ niệm 72 năm Ngày Truyền Thống Công An Nhân Dân.
  • Ngày 23 Tháng Tám: Ông Quang bất ngờ hủy cuộc gặp gỡ với Thủ Tướng Binali Yildirim của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi ông này đã đến Hà Nội.
  • Ngày 2 Tháng Chín: Ngày Quốc Khánh, thường có sự xuất hiện của “tứ trụ.”


Mời xem Video: Choáng với toàn cảnh cuộc sống xa hoa, dâm đãng cặp Mèo mả - Gà đồng Nông Đức Mạnh và bà vợ bé Đỗ Thị Huyền Tâm




Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad