Thông Báo 24 – “Đại Hội Phong Trào Giới Trẻ Vì Nhân Quyền” với tựa “Con đường Nhân Bản” – Vì sao Việt Tân ma tiếp tục làm trò ma tịt? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Thông Báo 24 – “Đại Hội Phong Trào Giới Trẻ Vì Nhân Quyền” với tựa “Con đường Nhân Bản” – Vì sao Việt Tân ma tiếp tục làm trò ma tịt?


Giai đoạn chót của Việt Tân ma, tổ chức tội phạm giết người, hy sinh đồng đội, dối gạt đồng bào.

Nhân chứng sống. Ảnh Nguyễn Thanh Tú

Ngay từ đầu, một nhóm người đã chủ tâm làm giàu trên xương máu đồng đội và niềm tin của những người yêu nước. Các cuộc “Đông Tiến” chỉ là kế lường gạt xuyên thế kỷ của họ, một băng đảng tội phạm không hơn không kém, nhằm vơ vét tiền bạc của những người có lòng nhưng cả tin. Hoàng Cơ Minh, đầu lãnh của băng đảng này, đã là nghi phạm chính từ khởi đầu cuộc điều tra của FBI về hoạt động tội phạm có tổ chức. Để bảo vệ nồi cơm, họ sẵn sàng dùng bạo lực và tiền bạc để bịt miệng những người trong cuộc, và giết hại các nhà báo quyết phanh phui sự thật. Họ là Đảng Việt Tân, đã núp trong bóng tối 19 năm trước khi xuất đầu lộ diện năm 2004.



Sau phim “Terror in Little Saigon”, tôi đã dành nhiều công sức để chứng minh rằng tổ chức tội phạm Việt Tân đã dựng ra “Mặt Trận” làm bình phong. Tôi đã phỏng vấn nhiều nhân chứng ở nhiều quốc gia, kể cả một số cựu đảng viên Việt Tân tham gia các đợt Đông Tiến bị bắt và từng bị án tù ở Việt Nam. Các thông tin này cho thấy chính Việt Tân đã chủ trương hoạt động vũ trang bạo động và khủng bố, hãm hại đồng đội, sát hại các nhà báo… tất cả chỉ vì tiền, dù miệng thì lúc nào cũng hô vang các khẩu hiệu yêu nước thương dân. Họ là hiện thân của sự trí trá và tàn ác tột cùng.

Hôm nay tôi công bố đoạn dẫn 3 phút cho cuốn phim “Hành Trình Công Lý”, tiếp theo “Terror in Little Saigon”. Qua đó, người xem thấy rằng, không cách nào chối cãi, từ những ngày đầu, đoàn viên Mặt Trận đã là đảng viên Việt Tân, và các đầu lãnh Việt Tân cũng là đầu lãnh Mặt Trận. “Hai là một, một là hai” là lời giải thích của một cựu đảng viên Việt Tân mà tôi phỏng vấn.

Mời xem Video: Hành Trình Công Lý



Việt Tân là con bạch tuộc, còn Mặt Trận chỉ là một cái vòi, sẵn sàng cắt bỏ để thoát thân. Với bộ áo mão mới, Việt Tân nay lại tiếp tục sự nghiệp lường gạt đồng hương, lợi dụng những người yêu nước, và tìm cách bịt miệng những ai khui ra sự thật. Họ tiếp tục dùng các mỹ từ dân chủ, tự do, nhân quyền làm chiêu bài để thu vét tiền bạc, bỏ túi riêng.

Nhờ các thông tin mà tôi cung cấp, cơ quan FBI, Sở Thuế Liên Bang các cơ quan điều tra địa phương, Bộ Ngoại Giao, và nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế đã nhìn ra chân tướng của con bạch tuộc. Trong Thông Báo 24 này, tôi chia sẻ một số thông tin ấy với cộng đồng người Việt, để đừng ai bị lường gạt thêm nữa.

Chiến khu giả

Để dựng chiến khu nhằm phô diễn “Mặt Trận”, các đầu lãnh Việt Tân vào trại tị nạn Thái Lan tìm các thanh niên 18, 19 tuổi và bơ vơ, không người thân, rồi hứa hẹn với họ là sẽ được đi Mỹ nếu chấp nhận theo “Mặt Trận” một thời gian. Vào chiến khu, các thanh niên mới lớn này mới biết mình bị lừa nhưng không còn lối thoát. Trước họng súng, họ phải gian dối theo và lừa cộng đồng người Việt tị nạn khắp năm châu, để Việt Tân quyên góp hàng triệu Mỹ kim mỗi năm. Các nhân chứng nhân cho tôi biết họ phải chịu cảnh đói khát, bệnh tật, thiếu thốn. Còn các đầu lãnh Việt Tân thì sống riêng, có bếp núc riêng và được hưởng quy chế ẩm thực riêng.

Các người trẻ non dạ, lỡ lọt bẫy, phải tuân thủ chính sách 5 không: không nghe, không thấy, không nói, không hỏi, không biết. Mỗi khi có người ở ngoài đến, họ được chỉ thị là phải kể lại những trận giao tranh tưởng tượng hay đóng kịch đang giao tranh với Việt cộng. Ai nói thật thì bị xử bắn.

Một cựu đảng viên Việt Tân tham gia Đông Tiến cho biết chính mắt đã thấy 7 đồng đội bị xử tử. Một người khác cho biết chính mắt thấy 2 đồng đội bị xử tử. Người ra lệnh xử tử chính là Hoàng Cơ Minh, Chủ Tịch Đảng Việt Tân. Đầu lãnh Việt Tân bắt mọi người phải chứng kiến các cuộc xử tử để làm bài học răn đe.

Có những người trẻ bị bắn chết tươi vì tìm cách đào thoát. Một thanh niên đồng ý tham gia nhưng đổi ý không vào chiến khu thì bị đưa vào rừng bắn chết. Một thanh niên khác, vì đói khát, lẻn vào nhà bếp của cấp chỉ huy lấy trộm muỗng nhỏ đường và muỗng nhỏ cà phê, khi bị phát hiện đã bị xử bắn. Một thanh niên ăn quá khẩu phần mỗi bữa một gói mì cũng bị bắn chết. Những người bệnh nặng không thuốc chữa bị bắn bỏ.

Các cựu đảng viên Việt Tân mà tôi phỏng vấn gọi chiến khu “Mặt Trận” là địa ngục trần gian. Trong con mắt của họ, các đầu lãnh Việt Tân là những con người độc ác.

Tổ chức Đông Tiến để vét một đống tiền

Câu hỏi lớn được đặt ra là, tiền bạc triệu Mỹ kim thu hằng năm bằng đủ mọi cách từ những cộng đồng người Việt tị nạn ở khắp nơi đã đi về đâu mà không đủ nuôi dăm mươi người trong chiến khu, đến nỗi họ phải chịu đói khát, thiếu thốn?

Khi kêu gọi đồng bào đóng góp tài chính, Chủ Tịch Việt Tân Hoàng Cơ Minh giải thích là để nuôi 10.000 tay súng ở Việt Nam và tong chiến khu. Nay thì đã rõ, con số thực chỉ có vài chục, sống lay lất trong một cánh rừng ở Thái Lan. Lẽ nào các đầu lãnh Việt Tân không thể trích ra 1% số tiền thu được để nuôi họ đủ ăn, đủ mặc, đủ thuốc men? Đâu đến nỗi nhiều người chết nhục vì muỗng cà phê, muỗng đường hay gói mì, hoặc đâu đến nỗi giết người ốm bệnh vì thiếu thuốc, nếu các đầu lãnh Việt Tân dù tham lam nhưng còn tí tính người?

Những cựu đảng viên Việt Tân mà tôi phỏng vấn cho biết là họ và đồng đội đều mong tham gia Đông Tiến, không phải vì lý tưởng giải phóng Việt Nam mà là để tìm cơ hội tháo chạy. Trên đường Đông Tiến, khi vừa có tiếng súng nổ là mạnh ai nấy bỏ trốn. Họ thà để cộng sản bắt và chịu cảnh tù đày ở Việt Nam còn hơn là trở lại chiến khu của Hoàng Cơ Minh. Họ biết mình đã bị gạt để trở thành bẫy nhử cho Việt Tân vơ vét tiền bạc của những người Việt có lòng với đất nước.

FBI đã mở hồ sơ cho tôi xem. Từ năm 1984, họ đã điều tra đích danh Hoàng Cơ Minh, nghi phạm chính, và Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (Mặt Trận) theo tội danh RICO (Racketeer Influenced and Corrupt Organizations), nghĩa là tội danh đối với các tổ chức tội phạm chuyên tống tiền, khuynh loát và tham nhũng. Các tội danh mà Hoàng Cơ Minh bị điều tra là lường gạt, trốn thuế, rửa tiền, biển thủ, và bạo lực. Xem:


Hồ sơ FBI còn cho thấy là họ đã lấy được thông tin từ một người ở Hawaii đã về chiến khu “Mặt Trận” với Hoàng Cơ Minh. Người ấy cho biết là chính mắt thấy, tai nghe Hoàng Cơ Minh ra lệnh giết ký giả Đạm Phong. Hồ sơ còn cho biết 2 sát thủ Việt Tân sau khi giết người ở Calgary, Canada đã trốn sang San Jose, nơi đặt sào huyệt của băng đảng Việt Tân, nhưng bị cảnh sát Mỹ bắt và dẫn độ về Canada. Hồ sơ còn bao gồm các vụ hăm doạ đồng hương để tống tiền hay bịt miệng. Hồ sơ FBI kết luận rằng đã có đủ thông tin để khởi tố.


Hoàng Cơ Minh, Chủ Tịch Việt Tân, không còn đường quay lại Hoa Kỳ, và nếu lẩn trốn ở các quốc gia khác rồi cũng bị dẫn độ. Con đường duy nhất để tránh công lý là ẩn mình trong chiến khu giả cho đến khi cùng đường, đoạn số.

Mặc dù thủ lĩnh đã chết, các đầu lĩnh Việt Tân ở hải ngoại tiếp tục đánh lừa dư luận để thu tiền đóng góp cho “kháng chiến”. Một đảng viên Việt Tân, khi xưa là cận vệ của Hoàng Cơ Minh, cho tôi biết là đã nhận tiền của Việt Tân từ hả ngoại gửi cho để im tiếng về cái chết của Hoàng Cơ Minh. Khi một số ký giả lên tiếng, họ bị hăm doạ và có người bị bắn chết cả chồng lẫn vợ. Việt Tân đã tiếp tục lường gạt để thu tiền của đồng hương được thêm 14 năm, trên danh nghĩa nuôi một đoàn quân ma dưới quyền chỉ huy của một xác chết.

Tiền đi đâu?

Nhóm đầu lãnh Việt Tân, kể từ Hoàng Cơ Minh trở xuống, đã từ đầu rắp tâm lường gạt người Việt yêu nước để thu tiền ủng hộ “kháng chiến” làm của riêng. Một phần họ chia chác nhau bỏ túi. Phần còn lại họ mở chi chit các doanh nghiệp để kiếm lợi. Không kể những doanh nghiệp lẻ tẻ do một số cá nhân đảng viên Việt Tân đứng tên, cơ sở kinh tài của Việt Tân gồm 2 hệ thống chính.

Một hệ thống do đảng viên Việt Tân Nguyễn Tấn Bình (ở San Jose) và Chủ Tịch Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm nắm, đặt dưới tán dù là công ty Aureflam. Công ty này lập ra nhiều chuỗi nhà hàng, mua các tàu đánh cá, mở chợ… Họ có cơ sở kinh tài ở khắp Hoa Kỳ và tại nhiều quốc gia, dùng các thương hiệu như: Phở Hoà, Phở Bằng, Phở Ca Dao, Phở Công Lý, Jazen Tea, South Bay Soup, Sacramento Phở. Ngay từ đầu, công ty Aureflam đã nằm trong hồ sơ điều tra của FBI.




Ngày 22 tháng 4 năm 1991, cảnh sát thành phố San José, Bắc California đã câu lưu Hoàng cơ Định, vợ Định, (Phan Thị Hà)ø cùng ba bộ hạ Nguyễn Kim Hườn, Nguyễn Tấn Bính và Phan Duy Cần. Năm bị cáo trên sẽ bị xét xử 26 điều khoản về các tội âm mưu (conspiracy), khai gian thuế (false statement on tax return), trốn thuế (tax evasion), và không khai thuế (failure to file tax return).

Bản cáo trạng do một Đại Bồi Thẩm Đoàn (Grand Jury) biểu quyết nhằm truy tố :

1/ Định Cơ Hoàng, aka Dean Nakamura, Vu Quang, Phan vu Quang,

2/ Hà Phan Hoang,

3/ Binh Tan Nguyen, aka Le van Nam,

4/ Huon Kim Nguyen, aka Steven Nakashima,

5/ Can duy Phan, aka James Masuda,

về các tội danh: âm mưu (conspiracy), khai gian thuế (false statement on tax return), trốn thuế (tax evasion), không khai thuế (failure to file tax return). Tổng cộng là 26 tội danh. Nhưng họ may mắn thoát nạn do lỗi kỹ thuật ở toà án. Nguyễn Tấn Bình và Đỗ Hoàng Điềm tiếp tục điều hành công ty này.




Chương trình phát thanh Chân Trời Mới thuộc hệ thống này, và được đăng ký như một tổ chức bất vụ lợi dưới tên New Horizon Society. Những người đăng ký gồm có Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Tấn Bình và Bùi Đoàn (tức Lý Thái Hùng).


Hệ thống công ty Aureflam có chi nhánh ở: Houston, Seattle, Korea và Vancouver (Canada). Ở Houston, công ty này đăng ký hoạt động như một hiệp hội dân sự, xã hội.

Hệ thống kinh doanh thứ hai do đảng viên Việt Tân Nguyễn Văn Lộc (ở San Diego) nắm, gồm nhiều công ty địa ốc, công ty đầu tư vốn, bất động sản, dịch vụ khai thuế, chương trình phát thanh… và nhiều tổ chức bất vụ lợi để rửa số tiền gây quỹ cho Việt Tân. Cũng giống như gia đình Hoàng Cơ Minh, các công ty con trong hệ thống này do cha con của Nguyễn Văn Lộc nắm, gồm có: Www LB Investments LLC; Www Asset One Corp.; New Majority Media Inc.,; Tnt Investments Corp.; Tnt San Jose Radio Corp.; Tnt Radio Austin, LLc; Tnt Radio Houston Corp.; Forty Ninth Street Condominium Association; Loc Nguyen Corp; Pannam Corp; Villa Hoa; Baywin Mot LLc; Baywin Hai LLc; Baywin Ba LLc… Xem:














New Majority Media Inc. là công ty đằng sau chương trình phát thanh Tiếng Nước Tôi của Việt Tân. Xem: (https://www.corporationwiki.com/California/San-Diego/new-majority-media-inc/43833098.aspx)

Trong hệ thống thứ hai này còn có một số tổ chức bất vụ lợi như Hội Đền Hùng, VT Club, Vietnamese American Community Foundation… Đó là các cơ sở để Việt Tân rửa tiền đóng góp của những người có lòng nhưng nhẹ dạ.

Mất dấu vết

Hồ sơ FBI cho thấy là sau khi Hoàng Cơ Minh bị bắn chết năm 1987, các nguồn thông tin về Mặt Trận cạn dần cho đến khi mất hẳn. Trong hồ sơ của FBI mà tôi tham khảo, tuyệt nhiên không chỗ nào nói đến “Việt Tân”; họ chỉ tập trung vào Mặt Trận. Nghĩa là FBI đã chạy theo cái vòi của con bạch tuộc, và khi nghi phạm chính là Hoàng Cơ Minh chết và rồi cái vòi Mặt Trận ngưng hoạt động, cuộc điều tra đóng lại, các hồ sơ về sát hại ký giả Việt Nam trở thành hồ sơ nguội (cold cases).

Sau thời gian ẩn mình, họ thấy tình hình đã ổn, năm 2004 các đầu lãnh Việt Tân tuyên bố giải thể Mặt Trận và ra mắt Việt Tân ở Berlin, Đức. Họ mập mờ để quần chúng nghĩ rằng Việt Tân là một tổ chức mới, và sự tham gia của một số cựu thành viên Mặt Trận chỉ là tình cờ. Năm 2011 Việt Tân dùng SBTN, chương trình RFA Việt ngữ, VOICE, Báo Người Việt, Human Rights for Vietnam PAC, Vietnam for Progress, đài phát thanh Chân Trời Mới, và nhiều phương tiện truyền thông xã hội để lăng-xê thương hiệu mới, hòng giở lại những chiêu trò lường gạt cộng đồng như trước đây.

Không chạy đâu cho thoát

Nhưng họ không ngờ là sau 2 năm chuẩn bị, phim “Terror in Little Saigon” đã trình chiếu ngày 3 tháng 11 năm 2015 trên hệ thống PBS/FRONTLINE, khởi đầu tiến trình mở lại hồ sơ điều tra hình sự băng đảng tội phạm Việt Tân.

Kế đến, tôi đã đóng cọc các vòi ngắn, vòi dài của con bạch tuộc Việt Tân, để nó không chạy thoát đâu được. Qua vụ kiện dân sự, tôi buộc dây thòng lọng vào đầu của con bạch tuộc để nó không thể ngọ nguậy. Cuối cùng là chĩa các mũi giáo điều tra hình sự nhắm thẳng vào đầu của con bạch tuộc.

Nay giới công lực Hoa Kỳ, kể cả FBI, Sở Thuế Liên Bang, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Uỷ Hội Bầu Cử Liên Bang (FEC), và nhiều văn phòng Quốc Hội liên hệ đều đã nhìn ra sự thật: Suốt 35 năm qua, Việt Tân vẫn vậy, vẫn là tổ chức tội phạm đã từng là đối tượng của cuộc điều tra hình sự theo luật RICO bởi FBI. Các đầu lãnh Việt Tân ngày nay gồm phần lớn những đảng viên Việt Tân thời xưa hay con cháu của họ. Nguyễn Kim Hườn và Lý Thái Hùng thuộc lớp đầu lãnh ra vào “chiến khu” ở Thái Lan. Lớp con cháu thì có Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch Đảng, là cháu của Hoàng Cơ Minh; Hoàng Tứ Duy, Phát Ngôn Nhân của Việt Tân, là con của Hoàng Cơ Định. Hoàng Cơ Định, em trai của Hoàng Cơ Minh, là người nắm tiền của Việt Tân thời Mặt Trận, sau đó trở thành Chủ Tịch Việt Tân và vẫn tiếp tục chỉ đạo Việt Tân trong bóng tối. Nguyễn Tấn Bình và Nguyễn Văn Lộc vẫn nắm các cơ sở kinh tài của Việt Tân.

Nay con bạch tuộc đã hiện nguyên hình; hồ sơ điều tra hình sự về cái chết của ký giả Đạm Phong và các đồng nghiệp đã được mở lại.

Ngày tàn của Việt Tân gần kề.

Nguyễn Thanh Tú

* Bài phản ánh văn phong và quan điểm riêng của tác giả. Tác giả gửi tới VANEWS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad