Giám đốc ôm tiền bỏ trốn, dân vây kín Quỹ Tín dụng đòi hơn 50 tỷ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Giám đốc ôm tiền bỏ trốn, dân vây kín Quỹ Tín dụng đòi hơn 50 tỷ


ông Vũ Công Liêm, Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Bình đã không còn làm việc tại quỹ, bỏ trốn ra nước ngoài.

Sáng 20/11, nhiều người dân vây kín điểm giao dịch của Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Bình (TP. Biên Hòa) yêu cầu đơn vị này trả nợ số tiền hơn 50 tỷ.

Theo đơn tố cáo có chữ ký của 27 người dân, họ gửi tiền vào Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Bình (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để lấy lãi với số tiền gửi hơn 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động chi trả diễn ra bình thường, từ khoảng cuối năm 2016, người gửi đi lại nhiều lần nhưng không nhận được cả tiền lãi và gốc. Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Bình bắt đầu chây ì việc chi trả.

Thời gian gần đây, người gửi tiền có thông tin ông Vũ Công Liêm, Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Bình đã không còn làm việc tại quỹ, bỏ trốn ra nước ngoài. Quá bức xúc, sáng nay (20/11) hàng chục người đã kéo đến điểm giao dịch để đòi lại tiền.

Nhận tin báo, lực lượng công an và chính quyền địa phương đã có mặt để đảm bảo an ninh trật tự. Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Đồng Nai sau đó đã có mặt và làm việc với người dân.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Đồng Nai xác nhận, hiện Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Bình không còn hoạt động, giám đốc đã tự nghỉ việc và bỏ đi khỏi địa phương.

tín dụng nhân dân Thái Bình – nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo ông Tuấn, vụ việc tại Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Bình đã được phát hiện có dấu hiệu sai phạm từ nhiều tháng nay và đã được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố vụ án.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Đồng Nai cũng thông tin, trước mắt số tiền gửi của người dân tại quỹ sẽ được xử lý theo quy định tại luật bảo hiểm tiền gửi.

Theo một lãnh đạo phường Tân Hòa, có khoảng hơn 80 người dân gửi khoảng trên 50 tỷ đồng vào Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình, nhưng chưa thể lấy lại được tiền./


Mời xem Video: Sốc: Bức tâm thư của cô gái trẻ du học sinh ở Anh Quốc gởi cho Lãnh đạo cộng sản Việt Nam



Vfact

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad