Quy định mới về sổ đỏ – Ngu hay đểu? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Quy định mới về sổ đỏ – Ngu hay đểu?


Quy định mới về sổ đỏ – Ngu hay đểu? Ảnh minh họa. Nguồn: KTĐT 

Nguyễn Đình Cống - Trang Boxitvn ngày 25/11 đăng bài của Đỗ Minh Tuấn “Quy định mới về sổ đ3 – Phá gia đình và chi rẽ nhân dân”. Xin tóm lược vài ý chính: “Quy định sổ đỏ ghi tên mọi thành viên trong gia đình, kể cả con gái đã đi lấy chồng với mục đích đảm bảo quyền tài sản cho mỗi thành viên, xem ra là một quy định lợi bất cập hại vì các lẽ sau: Thứ nhất, quy định này … công khai phá huỷ văn hoá gia đình truyền thống Việt;… Thứ hai, quy định này phá huỷ vốn văn hoá, vốn xã hội bền vững có nguồn mạch hàng ngàn năm…. Thứ ba, quy định mới này có thể trở thành một công cụ pháp lý chia rẽ các chủ thể đất đai…”


Bài viết còn nêu một số hệ quả như là: “Đem thể chế chính thức đầu Ngô mình Sở của một xã hội quan trí thấp…, là ngạo mạn, không tự biết mình… Khi đó, quy định mới này trở thành một mưu đồ thâm độc …tạo cơ hội cho các nhóm lợi ích công khai mở cửa mọi gia đình công dân, xọc bàn tay vào bàn ăn và giường ngủ thiêng liêng của người Việt để chia rẽ”.

Bài viết kết luận: “Đây là quy định lợi ít hại nhiều, lợi trước mắt cho công quyền, hại lâu dài cho dân tộc, nhân dân. Đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét lại”.

Tôi hoàn toàn nhất trí với Đỗ Minh Tuấn, chỉ viết thêm vài điều. Trước hết xin bổ sung vào kết luận, rằng trước mắt lợi cho công quyền, nhưng chỉ lợi một chút xíu cho ai đó chứ cả chế độ nói chung là bị hại, hại cả lâu dài và cả trước mắt, và cái bộ phận nhỏ được lợi một chút xíu trước mắt đó về lâu dài cũng bị hại. Còn cái hại cho dân tộc, nhân dân thì vô cùng to lớn, hại cả trước mắt và lâu dài. Còn đề nghi các cấp có thẩm quyền, phải viết rõ hơn là xem xét lại để bác bỏ.

Tác hại như vậy, thế thì vì lẽ gì mà người ta làm ra quy định để bắt mọi người theo. Chắc rằng đã từng xẩy ra một vài tranh chấp, con cái kiện cha mẹ khi bán nhà đất mà không được sự đồng ý của chúng nó. Chúng nghĩ rằng tài sản đó chúng phải được chia phần. Và khi tòa án hoặc cơ quan quản lý tài nguyên môi trường thụ lý vụ tranh chấp cũng không đủ kiến thức về luật pháp, đặc biệt là Luật thừa kế để xét xử minh bạch. Thôi thì đề ra thêm quy định viết hết tên các con vào sổ đỏ, để khi cha mẹ cần mua bán phải được tất cả các con đồng ý, ký tên, như thế gọi là để bảo vệ quyền lợi tài sản cho mọi thành viên. Cái lợi chút xíu chỉ là để không còn phải xét xử các vụ một vài đứa con kiện cha mẹ.

Đề ra quy định như thế họ chỉ mới thấy một chút lợi rất nhỏ, rất ít khi gặp phải vì trong hàng ngàn việc mua bán đất đai nhà cửa chỉ có thể xẩy ra vài ba trường hợp con cái kiện bố mẹ, đó chỉ là các trường hợp rất đặc biệt, chiếm xác suất cỡ phần ngàn. Mà phần lớn những kiện cáo như thế là do những đứa con không hiểu pháp luật thừa kế hoặc bất hiếu. Làm ra quy định nhằm bảo vệ những đứa con như thế trong lúc không thấy được những tác hại như Đỗ Minh Tuấn đã nêu trên kia. Mà thực ra trong nhiều trường hợp, theo Luật thừa kế chúng chưa có quyền lợi gì cả, thế thì bảo vệ cái gì, phải chăng bảo vệ sự bất hiếu và lòng tham lam.

Ngoài những tác hại đỗ Minh Tuấn chỉ ra, tôi xin thêm. Theo Luật thừa kế thì khi cha mẹ làm di chúc không bắt buộc phải được sự đồng ý của con cái, vậy ghi tên chúng vào sổ đỏ làm gì. Khi cha mẹ cần mua bán bất động sản có phải các con luôn ở bên cạnh để lấy chữ ký của nó đâu, lỡ ra khi khẩn cấp mà các con ở xa thì làm sao. Tôi cho rằng những ai tham gia vào việc ra quy định mới về sổ đỏ như trên kia, không thuộc loại đểu thì cũng là quá kém trí tuệ, mà theo dân gian là quá ngu.
Đã thuộc loại không đểu thì ngu, cớ sao làm được quan lớn để có quyền ra quy định bắt mọi người phải theo. Đó là một trong các chuyện lạ của đất nước.

Viết như trên phải chăng là phê bình quá nặng, e người ta khó chấp nhận. Không ! Đây không phải phê bình mà là chỉ trích. Chỉ trích nặng như thế cho toàn dân biết, để tỏ rõ ý kiến không thể chấp nhận những kẻ ngu và đểu làm quan. Tôi hình dung, những nhà làm luật trên thế giới khi biết được quy định này của VN chắc họ sẽ quá ngạc nhiên về trình độ lập pháp, họ sẽ cười hay khóc thì chưa biết.

Rất mong muốn có được nhiều người lên tiếng phản bác quy định này và các cơ quan cần tìm cách loại bỏ những người vì đểu hoặc ngu mà làm ra và thông qua các quy định có hại như vậy.


Mời xem Video: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thử “rung cây” Nguyễn Thanh Nghị con trai cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng



Nguyễn Đình Cống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad