Thông điệp từ Đồng Tâm: Một lòng giữ đất, diệt giặc nội xâm tham nhũng cướp đất - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Thông điệp từ Đồng Tâm: Một lòng giữ đất, diệt giặc nội xâm tham nhũng cướp đất


Thông điệp từ Đồng Tâm: Một lòng giữ đất, diệt giặc nội xâm tham nhũng cướp đất. Ai có súng thì dùng súng, có gươm thì dùng gươm, dùng cuốc xẻng, gậy gộc...

Thông điệp từ Đồng Tâm: Một lòng giữ đất, diệt giặc nội xâm tham nhũng cướp đất

Cách đây gần 7 tháng, vào ngày 15/4/2017, giới cầm quyền cộng sản Hà Nội đã huy động môt lực lương lớn công an, quân đội tiến hành cưỡng chể đất canh tác ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức ngoại thành Hà Nội để trao cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.

Cuộc cưỡng chế đã gây nên phản ứng quyết liệt của nhân dân xã Đồng Tâm khi công an, quân đội bắt cóc, đánh đập dã man một số người dân, trong đó có lão nông Lê Đình Kình, 82 tuổi bị đánh gẫy chân, gây tàn phế suốt đời. Phản ứng lại, nhân dân đã bắt giữ 38 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động làm con tin.

Từ đó, Đồng Tâm đã trở thành một điểm nóng gây sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước. Ngày 22/4/2017 thiếu tướng công an Nguyễn Đức Chung, Chủ tich Hà Nội đã buộc phải đối thoại với người dân xã Đồng Tâm và ký lời cam kết, trong đó có việc không khởi tố sự kiện Đông Tâm.

Lời cam kết chưa ráo mực đã bị bội ước. Công an Hà Nội tiến hành khởi tố 2 vụ án liên quan đến biến cố ĐồngTâm. Công an và Cục hình sự Bộ Quốc phòng liên tục gửi giấy triệu tập hơn 70 người dân Đông Tâm để điều tra, xét hỏi. Những ngày gần đây hệ thống loa truyền thanh xã liên tục phát đi lời kêu gọi đầu thú, tự thú của công an như môt chiến dịch khủng bố tinh thần. Bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm bị cách chức và khai trừ đảng, cùng môt số cán bộ xã bị kỷ luật từ hình thức khiển trách đến cảnh cáo.

Theo BBC bình luận, nói vụ Đồng Tâm là “bài học về niềm tin” của đại biểu Dương Trung Quốc tại Quốc hội hôm 2/11 được phát sóng trực tiếp, gây xôn xao dư luận, trong đó người dân Đồng Tâm thì cho rằng, nó phản ánh đúng bản chất vụ việc.


Mời xem Video: Thông điệp từ Đồng Tâm: Một lòng giữ đất, diệt giặc nội xâm tham nhũng cướp đất



Ông nghị Dương Trung Quốc là người đã ký xác nhận lời cam kết của chủ tịch Nguyễn Đức Chung hôm 22/4/2017 đã nói trước Quốc hội:

“Nên nhìn nhận đây là một vụ khủng hoảng về lòng tin chứ không thuần tuý chỉ là vụ án hình sự. Có một yếu tố mà tôi thấy Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan có trách nhiệm cần quan tâm, đó là những khiếu nại của người dân không được quan tâm, xem xét kịp thời, để tích tụ lại, trở thành hiện tượng ‘tức nước vỡ bờ’.”

Ông Dương Trung Quốc cũng nói thêm rằng, hai tháng rưỡi nay, cơ quan chức năng vẫn chưa phản hồi lại kiến nghị của người dân về việc xem xét lại kết luận thanh tra vụ đất đai Đồng Tâm.

Ông Dương Trung Quốc nói: “Chúng ta khởi tố những người dân ở Đồng Tâm vi phạm, nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân không đúng quy định của luật pháp vẫn hoàn toàn đứng ngoài pháp luật“.

“Gần đây công an Hà Nội đã kêu gọi những người bắt và giữ lực lượng công an ra đầu thú. Tôi nghĩ rằng dùng từ ‘đầu thú’ là không ổn. Chúng ta đã mất đi ngôn ngữ để đối thoại với dân rồi sao?”

“Ngoài việc dùng từ ‘đầu thú’, chúng ta có thể xuống gặp dân, nghe dân, gạn lọc để có phương pháp xử lý tốt hay không? Và ngay cả thượng tôn pháp luật cũng không phải để bắt bớ, mà để củng cố lòng tin“.

Trước đó vào ngày 29/10/2017 trong cuộc họp thường kỳ nhân dân xã Đồng Tâm đã có Thông điệp gửi dư luân trong và ngoai nước, khẳng định Một lòng giữ đất, diệt giặc nội xâm tham nhũng cướp đất. Bản Thông điệp viết:








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad