Bạch hóa về thông cáo báo chí của "Việt Tân ma" vào ngày 5 tháng 01 năm 2018 - tiếp tục lươn lẹo và láo toét khinh thường sự hiễu biết của đồng bào trong và ngoài nước. - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Bạch hóa về thông cáo báo chí của "Việt Tân ma" vào ngày 5 tháng 01 năm 2018 - tiếp tục lươn lẹo và láo toét khinh thường sự hiễu biết của đồng bào trong và ngoài nước.



Việt Tân ma (“Tân Việt”) và chiến thuật: “Hóc xương gà – Nuốt không trôi, nhả không ra”

Về thông cáo báo chí của Việt Tân ma – tiếp tục lươn lẹo và láo toét

Ngày 5 tháng 1 vừa qua, Hoàng Tứ Duy, phát ngôn nhân của băng đảng tội ác Việt Tân, ra thông cáo báo chí, đại khái là họ thắng kiện vì tôi đã vắng mặt tại toà. Liền sau đó, Hoàng Cơ Định, cựu Chủ Tịch băng đảng tội ác Việt Tân kiêm cha ruột của Hoàng Tứ Duy, phán trên Facebook: “Chấm dứt trò hề của Nguyễn Thanh Tú…”


Họ không chừa cái thói lươn lẹo cố hữu.

Sự thật

Sự thật là Toà kết luận rằng Việt Tân đã không tống đạt trát toà đúng thể thức đến cho bị đơn – cụ thể, tôi chưa bao giờ nhận được trát toà theo quy định của luật pháp Hoa Kỳ. Khi luật sư của tôi nêu vấn đề, Toà đã bắt Việt Tân phải thực hiện thủ tục đầu tiên này đối với các bị đơn. Nghĩa là mọi diễn tiến từ trước đến giờ đều bất hợp lệ, và phải quay lại bước đầu. Phiên toàn ngày 4 tháng 1 cũng vậy.


Không những thế, Việt Tân ma đã nói láo về phiên toà này, làm như đó là phiên toà xử đơn kiện của Việt Tân ma. Không phải vậy. Đây chỉ là phiên toà lắng nghe đơn yêu cầu “lệnh sơ bộ” (preliminary injunction), qua đó Việt Tân ma yêu cầu tôi không được dùng tên “Việt Tân” nữa trong khi vụ kiện đang tiếp diễn.

Luật sư của tôi đã cho Toà biết là tôi không có lý do gì dùng tên Việt Tân khi đang đứng đơn kiện Việt Tân – đúng vậy, 06 tháng 07 năm 2017 tôi đã nộp đơn kiện băng đảng tội ác này tại toà án liên bang ở Houston. Luật sư của tôi giải thích với Toà rằng việc đăng ký tổ chức mang tên Việt Tân chỉ là để phanh phui sự gian trá của băng đảng tội ác này và phục vụ cho vụ kiện của tôi. Toà đồng ý rằng Việt Tân ma không có căn cứ gì để kiện hoặc để yêu cầu lệnh sơ bộ.

Do đó, ngay khi quan toà vừa mở cuộc lắng nghe về đơn yêu cầu lệnh sơ bộ, luật sư đại diện Việt Tân ma đã tự động xin rút đơn. Dưới đây là văn bản ghi lại phiên Toà này:


Hóc gân gà

Theo khuyến cáo của Toà, luật sư của băng đảng tội ác mang tên Việt Tân đã nhiều lần đề nghị với các luật sư của tôi điều đình bãi nại. Tôi chủ trương tuyệt nhiên không điều đình. Một là Việt Tân ma phải tự ý rút đơn kiện, hai là cứ việc ra toà. Cách nào cũng kẹt, như kẻ đang hóc gân gà, nuốt không xong, nhả không được.

Rút đơn kiện thì không những mất mặt mà có thể phải bị phạt vạ vì đã kiện vu vơ, không căn cứ (frivolous lawsuit). Tiếp tục vụ kiện thì sẽ lòi ra những thông tin mà băng đảng tội ác này muốn giấu nhẹm nhưng tôi lại muốn có:

  • Tiết lộ đích xác những nhân vật ở đằng sau Việt Tân ma;
  • Xác nhận lai lịch của Việt Tân bắt đầu hoạt động khi nào;
  • Khai báo thu nhập tài chánh và tài sản để chứng minh rằng họ bị thiệt hại theo như đơn kiện.

Tôi muốn những thông tin này để dùng trong vụ kiện Việt Tân ma tại toà án liên bang ở Houston.


Lỡ khai rồi, muốn giấu cũng không được

Để hỗ trợ cho đơn kiện của Việt Tân ma, Đỗ Hoàng Điềm, đương kim Chủ Tịch của băng đảng tội ác Việt Tân, đã nộp lời khai hữu thệ vào toà. Trong đó, Đỗ Hoàng Điềm xác nhận rằng “ngày 10 tháng 9, 1982, các thành viên của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam đã lập ra đảng Việt Tân. Không như Mặt Trận, Việt Tân hoạt động trong vòng bí mật…” Như thế, Việt Tân phải chịu trách nhiệm về tất cả các hành vi khủng bố, xử bắn đồng đội, giết hại ký giả, gian lận thuế, lường gạt đồng hương, hoạt động vũ trang… chứ không thể đổ thừa cho Mặt Trận, một tổ chức ngoại vi mà Việt Tân khai tử năm 2004.


Cũng trong lời khai hữu thệ nộp vào toà, Đỗ Hoàng Điềm khẳng định rằng “Việt Tân là một hiệp hội không đăng ký và có một ngân sách hoạt động nhỏ.” Theo luật Hoa Kỳ, chỉ những hiệp hội với ngân sách hàng năm không quá 3 nghìn Mỹ kim thì mới có thể hoạt động mà không cần đăng ký. Tại toà tôi dễ dàng chứng minh rằng Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch của Việt Tân ma, đã cố tình nói dối hữu thệ.


Chỉ riêng Đài Á Châu Tự Do (RFA) trong các năm 2014-2017 đã trao cho băng đảng tội ác Việt Tân tổng cộng 371,000 USD:

Năm 2013: 161,000 USD; Năm 2015: 43,000 USD; Năm 2017: 167,000 USD


Đó là chưa kể các cuộc gây quỹ hàng năm, rồi các hoạt động kinh tài mà tôi đã phanh phui trước đây. Rõ ràng là Đỗ Hoàng Điềm đã nói dối hữu thệ trước toà. Đó là một tội hình sự.

Ai ai cũng có thể phối kiểm các điều tôi nêu lên trên đây.

Tiền hậu bất nhất


Khi đã gian dối thì lời nói thế nào cũng nghịch nhau khi bị đối chiếu.

Trong thông cáo báo chí đề ngày 5 tháng 1, 2018, Hoàng Tứ Duy đại diện Việt Tân ma tuyên bố:

“Trong 2 năm vừa qua, Nguyễn Thanh Tú luôn tìm cách xuyên tạc và phá hoại nhiều cơ quan truyền thông, tổ chức đấu tranh, thân hữu chính giới ngoại quốc có quá trình tranh đấu cho dân chủ Việt Nam, đặc biệt là nhắm vào Đảng Việt Tân. Tuy nhiên, những phá hoại này đã không gây được tác dụng nào…”

Trong khi đó trong đơn kiện, Việt Tân ma lại kêu ca là bị thiệt hại nặng nề: “Các hành vi của các bị đơn đã gây tổn thất và tiếp tục gây tổn thất cho hình ảnh và uy tín của đương đơn trong cộng đồng Việt, với giới truyền thông, với các chính khách, với các định chế chính trị, và với các người ủng hộ…”

Cũng trong lời khai hữu thệ, Đỗ Hoàng Điềm đưa ra 2 dẫn chứng cho sự thiệt hại này: (1) Ngày 1 tháng 9, 2016 đài RFA đã phải rút bài viết của Nguyễn Tường Thuỵ, cảm tình viên của Việt Tân ma ở Việt Nam, theo lời yêu cầu của tôi; (2) ngày hôm trước đó, 30 tháng 8, 2016, các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam đã gạt tên của Việt Tân ra khỏi bức thư chung.

Nếu vụ kiện được xử tại toà, Việt Tân ma sẽ không thể giải thích tình trạng trống đánh xuôi kèn thổi ngược này. Không những vậy, họ còn phải đối mặt với tội nói dối hữu thệ. Đó là lý do tôi tuyệt nhiên không điều đình mà muốn đối chất họ tại toà. Và tôi cũng đã dặn các luật sư của tôi chuẩn bị yêu cầu toà trừng phạt trong trường hợp Việt Tân ma tự ý rút đơn kiện.

Lại đổi tên?

Các luật sư của tôi cho biết là Việt Tân ma đang đăng ký thương hiệu Việt Tân với Phòng Bằng Sáng Chế và Thương Hiệu (Patent and Trademark Office, hay PTO) của chính quyền Hoa Kỳ. Tuy nhiên, thay vì khai trong đơn rằng “Việt Tân” là viết tắt của Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng thì họ lại diễn giải rằng “Việt Tân” là “New Vietnam”.

Đúng là lươn lẹo và láo toét. New Vietnam là “Tân Việt” chứ không thể nào là “Việt Tân”. Có lẽ con bạch tuộc đã cùng đường nên đang định thoát xác lần nữa.


Theo luật, PTO sẽ phải công bố đơn đăng ký thương hiệu “Việt Tân là Tân Việt” để mọi người có thể theo dõi và góp ý. Chúng ta hãy chờ xem.

Mời xem thêm Video phía dưới:






*Tác giả gửi tới Người Đưa Tin từ Houston, Texas

1 nhận xét:

  1. LÀM TÌNH TỘI LÀM LUẬT
    *
    Làm tình làm tội luật bao che
    Bao Công Việt Cộng dụng đòn đè
    Bao cao su bẩn Cù Huy Cận
    Cù Huy Hà Vũ Đảo Mắt me
    *
    Tiền giang bà cốt nấu chè=con trôi thằng trỏng Cái Bè bác lái xe
    Tiếng hò sông hậu khò khè
    Linh miêu chó má hội hè Gạc Ma Dze
    Ba đình tứ trụ xạo ke=Võ Văn Kiệt xuất lấy le phe Võ Tòng
    *
    Ngư ông bạc má luật song còng
    K'Ho K'Soi Dzú H'Mông
    Nội Mông ngoại tạng Tòng Thị Phóng
    Nguyễn Thị Minh Khai Lê Hồng Phong
    *
    Táo Dzai chùm rụm hồng giòn=Nguyễn Văn thưởng vội Beo Hồng phân Cali
    Thăng Long CAM kiếp nô tỳ
    Kim Ngân Mụ Đốp Củ Chi thằng mõ phì
    Ép Bi Ai nỡ ép bi=Cuốc ra bật mí lâm ly Nguyễn Cao Kỳ
    *
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad