Giải trình ‘mật’ của phó bí thư Thành Ủy Sài Gòn bị rò rỉ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Giải trình ‘mật’ của phó bí thư Thành Ủy Sài Gòn bị rò rỉ


Ông Tất Thành Cang (áo xanh). (Hình: Báo Pháp Luật)

SÀI GÒN, Việt Nam – Chỉ vài ngày trước hạn chót 8 Tháng Năm buộc Ủy Ban Kiểm Tra Thành Ủy Sài Gòn báo cáo về vụ bán 32.4 ha đất Phước Kiển, một văn bản giải trình vụ việc được cho là của Phó Bí Thư Thường Trực Thành Ủy Sài Gòn Tất Thành Cang đã bị rò rỉ.

Ông Cang là nhân vật chính trong thương vụ Công Ty Đầu Tư và Xây Dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn Phòng Thành Ủy Sài Gòn) bán khu đất ở huyện Nhà Bè cho Công Ty Quốc Cường Gia Lai với giá chỉ 1,290,000 đồng ($56.7)/m2 hồi Tháng Sáu, 2017.

Vụ việc cũng làm lộ ra chuyện Thành Ủy Sài Gòn mua bán đất với nhiều khuất tất và nghi vấn về việc cấu kết “lợi ích nhóm” với các doanh nghiệp bất động sản.

Ông Cang bị cáo buộc chịu trách nhiệm chính về việc “gây thất thoát cho ngân sách nhà nước hơn 2,000 tỷ đồng (hơn $87.9 triệu) trong vụ này.

Nhiều Facebooker share văn bản giải trình vụ bán đất Phước Kiển đóng dấu “mật” của ông Cang và dự báo phen này ông Tất Thành Cang sẽ “thành than” trong “cái lò” của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Văn bản nhiều trang giấy đề ngày 25 Tháng Tư, 2018, được cho là của ông Cang ghi: “Tôi xin có ý kiến giải trình, nhận trách nhiệm cá nhân trước tập thể Thường Trực Thành Ủy về thiếu sót và thiếu cẩn trọng của mình, qua đây nghiêm túc rút kinh nghiệm.”

Ông Cang cũng viết thêm: “Bản thân tôi nhận thức đây [khu đất bán cho Quốc Cường Gia Lai] không phải là đất công sản, không phải là tài sản công.”

Ông Cang “nhận trách nhiệm là có thiếu sót, chưa yêu cầu cụ thể để Văn Phòng Thành Ủy, Công Ty Tân Thuận phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý nhà nước kịp thời trợ giúp thẩm định lại theo giá thị trường trước khi ký hợp đồng [bán đất cho Quốc Cường Gia Lai].”

“Xin khẳng định bản thân tôi không có ý lạm quyền và vấn đề này theo điều lệ công ty thuộc thẩm quyền Hội Đồng Thành Viên và Văn Phòng Thành Ủy. Tuy nhiên, khi đã cho xử lý việc này, tôi xin nhận khuyết điểm việc không báo cáo…,” những lời được cho là của ông Cang trong các trang văn bản bị rò rỉ.

Hôm 19 Tháng Tư, 2018, báo Tiền Phong đưa tin: “Một ngày sau khi nhập viện theo dõi các dấu hiệu của bệnh lý tim mạch, ông Tất Thành Cang, ủy viên Trung Ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành Ủy Sài Gòn đã ổn định sức khỏe và xuất viện, xóa tan đồn đoán ông bị bệnh nặng.”

Trước khi xảy ra vụ bê bối bán đất cho Quốc Cường Gia Lai, ông Cang thường được truyền thông “lề phải” ghi nhận là chuyên gia “lên lớp giáo huấn” về đạo đức cán bộ đảng viên.

Hôm 17 Tháng Tư, 2018, báo Pháp Luật dẫn phát ngôn của ông Cang: “Cần phát huy việc nắm bắt dư luận xã hội để nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân của địa phương, đơn vị mình và tập trung chỉ đạo xử lý, tạo sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư, hạn chế những vấn đề phát sinh dẫn đến việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người dân,” tờ báo trích lời ông Cang.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad