Những người không liêm sỉ! - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Những người không liêm sỉ!


Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho ông Lê Thanh Hải. Ảnh: PLTP

Tôi ở Sài Gòn chấp chới mà gần mười tám năm, tính đến giờ thì quãng thời gian sống ở thành phố đã nhiều hơn nơi chôn nhau cắt rốn. Tôi có nhiều thân hữu, bằng hữu ở nơi này, có nhiều hạnh phúc và tủi phận, lúc vui khi buồn.

Mười mấy năm, cái phong vị đất Sài Gòn đã trở nên quen thuộc, cái khái tính của người thị thành cũng trở nên quen thuộc. Thậm chí là lừa đảo, giật dọc, đâm chém, những cô gái ăn sương… cũng trở nên quen thuộc.

Tôi đã thấy những hàng cây ngã rạp xuống, những con đường ngập nước, nhưng kẻ cơ hội từ trong giới cầm bút đến quan chức… Tôi đã thấy những dân oan mất đất, quận 2, quận 9, quận Bình Thạnh, Quận 12.. Có người, mất đất ngay giữa Trung tâm Sài Gòn.

Tôi đã nghe những tiếng kêu ca oán hận, gọi đích danh ông Hai Nhựt – Lê Thanh Hải – Nguyên Bí thư Thành uỷ TP.HCM, những ca thán về những gương mặt có hình dung nhờ nhờ trong hình dáng con người của nhiều nguyên lãnh đạo hay đương nhiệm.

Hôm nay, ông Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân vui vẻ “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển như hôm nay có sự đóng góp to lớn của ông Lê Thanh Hải” khi ông Nhân trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho ông này. Ông Nhân nói điều ấy trong bối cảnh dân oan Thủ Thiêm vừa đội đơn bật khóc, dân oan Quận 9… chờ mãi không thấy lãnh đạo đoái hoài.

Những bản đồ quy hoạch các vùng đất rộng lớn đột ngột thất tung, hoặc không có chữ ký của lãnh đạo Chính phủ, hoặc chưa được phê duyệt… Bất chấp, vẫn cưỡng chế, vẫn lấy đất, vẫn gây ra bao nhiêu ly tán thương đau… Ông Nhân, đánh giá rất tài tình về đóng góp của ông Lê Thanh Hải.

Ông Tất Thành Cang – Phó Bí thư Thường trực, chỉ đạo công ty của Thành uỷ là Tân Thuận bán đất công trái phép cho công ty Quốc Cường Gia Lai, gây thiệt hại mấy nghìn tỷ. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP tỉnh bơ như không, “Đâu có sao, đâu có gây thiệt hại gì, thu hồi đất lại là được”.

Cũng ông Tất Thành Cang, đại diện cho Thành phố với tư cách Giám đốc Sở Giao thông Vận tải năm 2013 ký đồng ý cho Đại Quang Minh thi công 11,9km đường với tổng kinh phí hơn 12 nghìn tỷ, thành phố trả cho Đại Quang Minh bằng đất.

Thanh tra Chính phủ vừa công khai vi phạm của ông Nguyễn Thành Tài – Nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố có sai phạm trong chỉ đạo cho doanh nghiệp thuê lô đất công sản 5.000m2, ba mặt tiền tại số 8-12 Lê Duẩn, gây thiệt hại cơ bản cho ngân sách hơn 1.300 tỷ.

Cũng như ông Tất Thành Cang, ông Nguyễn Thành Tài lên báo thanh minh không có vụ lợi.

Mấy nghìn tỷ đi tong mà không vụ lợi, thân làm lãnh đạo mà đúng sai không biết cứ như thầy bói mù khua gậy, nói năng không coi dư luận ra gì, không còn một chút liêm sỉ nào nữa.

Có chơi thì có chịu, có ăn thì có nhận, không lẽ quan trường ở thành phố này ô uế đến độ tẩy được cả cái chất dân chơi của người miền Nam.

Hay làm nhiều chuyện lén lút mờ ám, lấy công làm tư, cưỡng ép dân nhiều quá nên cái mùi ô trọc nó lấn hết cái mùi của con người rồi?!

Mà đó chỉ mới là vài vụ việc bị phát hiện chứ chưa phải là tất cả, những bàn tay nhân danh phát triển nhấn chìm Sài Gòn.

Một thành phố dẫn đầu cả nước về kinh tế xã hội, một thành phố có cá tính riêng mạnh mẽ, phút chốc như biến thành vùng đất với những sương khói không lối thoát nếu như không có quyết tâm từ Trung ương.

Động thái của các lãnh đạo kế nhiệm, vẫn loay hoay theo tiếng thầm thì từ anh Hai, anh Sáu… Tuyệt không hy vọng gì!


Ngô Nguyệt Hữu
FB Ngô Nguyệt Hữu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad