Tướng Đỗ Bá Tỵ đến Lầu Năm Góc, bàn về Biển Đông - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Tướng Đỗ Bá Tỵ đến Lầu Năm Góc, bàn về Biển Đông


Tướng Đỗ Bá Tỵ đón Tướng Martin Dempsey, chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, hồi năm 2014

Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam, Đai tướng Đỗ Bá Tỵ, đã đến Lầu Năm Góc, trong khuôn khổ chuyến công du đến Mỹ và đã có cuộc hội đàm về các vấn đề an ninh khu vực, trong đó có Biển Đông với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Patrick M. Shanahan hôm thứ Hai ngày 23/7.

Cuộc gặp này là ‘để tái khẳng định mối quan hệ quốc phòng lâu dài giữa Mỹ và Việt Nam’, theo thông cáo của ông Charles E. Summers Jr., phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách quan hệ với công chúng.

Hai bên đã thảo luận môi trường an ninh khu vực và nhấn mạnh những tiến bộ lịch sử trong mối quan hệ đối tác Mỹ-Việt và nhấn mạnh những ‘bước tiến lịch sử’ trong mối quan hệ đối tác Mỹ-Việt.

Cũng theo thông cáo này thì hai nước đồng ý tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh trên biển, gìn giữ hòa bình, quân y và an ninh mạng.

“Hai vị lãnh đạo đồng ý rằng mối quan hệ đối tác Mỹ-Việt mạnh mẽ và toàn diện, nhất là trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng, sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế và an ninh khu vực cũng như an ninh toàn cầu, trong đó có khu vực Biển Đông,” thông cáo viết.

Theo Lầu Năm Góc, mối quan hệ đối tác Mỹ-Việt dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và lợi ích chung, nhất là trong vấn đề tự do hàng hải, tôn trọng luật pháp quốc tế và thừa nhận chủ quyền quốc gia.

Đai tướng Đỗ Bá Tỵ, người từng là Tổng tham mưu trưởng của Quân đội Việt Nam trước khi chuyển sang làm công tác Quốc hội, đang dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam công du Hoa Kỳ đến ngày 27/7.

Theo thông báo của trang mạng Chính phủ Việt Nam thì tại Mỹ, ông Tỵ sẽ có cuộc hội kiến với lãnh đạo Thương viện, Hạ viện, trao đổi với các học giả và một số doanh nghiệp Mỹ.

Mục đích của chuyến thăm này là ‘làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác toàn diện Việt-Mỹ’, cũng theo cổng thông tin điện tử của Chính phủ Việt Nam.

Trước Hoa Kỳ, phái đoàn của ông Tỵ cũng đã có chuyến thăm Argentina từ ngày 17/7.

Khi còn là Tổng tham mưu trưởng Quân đội, ông Đỗ Bá Tỵ đã có chuyến công du Hoa Kỳ đầu tiên vào tháng 6 năm 2013. Trong chuyến thăm này, ông cũng đến Lầu Năm Góc và bàn thảo về chiến lược xoay trục về phía châu Á-Thái Bình Dương của Tổng thống Barack Obama.


VOA

1 nhận xét:

  1. Tỵ với chả ngọ, nó là tay sai của thằng nguyễn phú trọng, độc đảng thì làm đéo gì có tư cách pháp nhân thay mặt người dân VN mà đòi bàn cái đầu buồi gì, bọn cầm đầu đảng csVn của mày làm tay sai cho Tàu để giữ cái pary cộng sản - cứ đập chết mẹ nó cộng sản đi, đéo bàn với bạc lồn gì với lũ lưu manh bán nước hại dân. Dân tị nạn cộng sản ở Mỹ đâu, bắt sống thằng tỵ treo cổ nó lên.

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad