Về chuyện FLC kiện báo Giáo Dục - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Về chuyện FLC kiện báo Giáo Dục


Ngày 1/10/2018, tập đoàn FLC chính thức có đơn khởi kiện báo Giáo Dục về hành vi gây thiệt hại tới uy tín và hoạt động của doanh nghiệp. FLC có lẽ là một doanh nghiệp tiên phong dám đứng lên để chống lại lũ mafia truyền thông vốn xưa nay được coi là bất khả xâm phạm. Kể cả là các ông lớn khi bị kền kền cắn xé, cũng thường chọn giải pháp thí cho vài đồng lẻ để chúng câm mồm.

Về chuyện FLC kiện báo Giáo Dục

Với đặc thù một tập đoàn mà từ chủ tịch đến 100% lãnh đạo cấp cao đều là dân luật xịn, tôi không thấy cửa sáng nào cho báo Giáo Dục khi vấn đề được đẩy lên thành cuộc chiến pháp lý, tất nhiên khó có thể trông chờ một mức phạt quá cao vì những bất cập trong luật quản lý báo chí, nhưng đây cũng có thể coi là một án lệ để các doanh nghiệp về sau học tập, tự bảo vệ mình.

Sự việc bắt đầu bằng việc bất đồng giữa FLC và tập đoàn xây dựng Hoà Bình trong thanh quyết toán các hợp đồng kinh tế số 18 và 57. Hoà Bình cho rằng số tiền FLC còn nợ đối với các hợp đồng là hơn 254 tỉ căn cứ vào khối lượng công việc đã hoàn thành và yêu cầu FLC thanh toán số tiền này cho họ.

Tuy nhiên khi Grant Thornton được thuê để thực hiện kiểm toán độc lập, mức dư nợ được xác định ở mức chỉ hơn 213 tỉ đồng. Vì chưa thống nhất được con số cuối cùng và vẫn tồn tại một số khúc mắc trong nghiệm thu, nên hai bên vẫn đang tiếp tục xúc tiến để giải quyết.

Đối với các doanh nghiệp chuyên đầu tư các dự án bất động sản lớn, thường quan hệ với nhà thầu luôn rất tốt để tránh trục trặc, vì họ xác định làm ăn với nhau lâu dài, và thực sự thì để thi công các đại công trình, những nhà thầu đủ khả năng không nhiều để cứ thích là đuổi anh này kiếm anh kia. Việc tranh chấp luôn là cực chẳng đã.

Nhưng một xung đột dân sự rất bình thường giữa hai doanh nghiệp, lại được báo Giáo Dục năng nổ khai thác một cách bất thường. Đây là toà soạn của nhà báo tống tiền lừng danh Duy Phong trong vụ biệt phủ Yên Bái.

Tờ báo này đã vu cho FLC chây ì không thanh toán, ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp và cả tác động xấu tới thị trường chứng khoán. FLC và ROS đều là những cổ phiếu vốn hoá lớn, ROS hiện nằm trong giỏ VN30 của sàn HOSE.

Với chiến thuật đánh phủ đầu doanh nghiệp dồn dập rồi mới cử thuyết-khách đi deal giá sau, Giáo Dục ngày càng chứng tỏ là một tờ báo chuyên nghiệp và khác biệt, có năng lực tạo tiền tươi mà không cần dí vào mồm nạn nhân hợp đồng quảng cáo phiền phức nào như các đồng nghiệp kền kền khác, như anh Duy Phong khi xưa chỉ khiêm tốn nhận tiền mặt một cục rồi đường ai nấy đi. Dù là một toà soạn nhỏ đến mạt hạng nhưng phương thức làm tiền của họ khiến các ông lớn trong ngành truyền thông phải kính nể.

Người ta nói trong tù hiện giờ chỉ còn thiếu thiết kế đồ hoạ nữa là đủ cơ cấu một toà soạn. Giáo Dục đã đóng góp cho chi bộ Juventus một trưởng ban bạn đọc, trong thời gian tới rất mong sự hợp tác về nhân sự này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, để mọi đồng nghiệp mến thương có thể tay bắt mặt mừng với nhau, bên cùng một phía của song sắt nhà tù.


FB Chung Nguyen

1 nhận xét:

  1. ông Chung Nguyễn này có vẻ đã ăn của Quyết flc 1 ĐỐNG cash . Đúng là méo biết cái quái gì về Quyết và FLC . Đúng là nhận tiền viết bài !

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad