Nữ diễn viên ‘từ chối lời khen của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng’ vừa bỏ Đảng CSVN - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Nữ diễn viên ‘từ chối lời khen của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng’ vừa bỏ Đảng CSVN


SÀI GÒN, Việt Nam – Mạng xã hội hôm 4 Tháng Mười Một ghi nhận thêm một nhân vật có tên tuổi tuyên bố thoái đảng CSVN: diễn viên Kim Chi. Bà là người được biết đến trong vụ từ chối lời khen của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi năm 2013.

Cựu diễn viên Kim Chi. (Hình: Facebook Chi Kim Nguyễn)

Thời điểm đó, bà Kim Chi, người từng đóng nhiều phim lớn của điện ảnh cách mạng Việt Nam, gây xôn xao khi từ chối làm hồ sơ khen thưởng nghệ sĩ của thủ tướng Việt Nam vì “không muốn trong nhà có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm”.

Những năm gần đây, bà Kim Chi không còn đóng phim mà tham gia nhiều hoạt động như biểu tình chống Trung Quốc, kêu gọi bảo vệ môi trường cũng như thường xuyên ủng hộ các sự kiện của giới hoạt động, dự sự kiện xã hội dân sự…

Năm ngoái, bà làm phim phóng sự tài liệu “Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi” về dân oan mất đất tại các địa phương ở Việt Nam.

Cựu diễn viên Kim Chi và nhà hoạt động Trần Bang cầm biểu ngữ phản đối Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Việt Nam hồi năm 2015. (Hình: Facebook Chi Kim Nguyễn)

Hôm 4 Tháng Mười Một, bà Kim Chi viết trên trang cá nhân: “Lẽ ra tôi đã làm việc này [bỏ đảng CSVN] cách đây gần ba năm trước, khi ông Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử chức tổng bí thư đảng CSVN. Bởi tôi biết ông Trọng một mực theo đuổi CNXH – con đường tăm tối không có tương lai cho đất nước, đi ngược xu thế tiến bộ của nhân loại. Nhưng ngày đó, lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu cựu đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc cùng nhiều bằng hữu khuyên tôi kiên nhẫn ở lại để giúp những người tốt trong đảng CSVN nhận biết lẽ phải.”

Tiếp đó, bà Kim Chi cho biết nguyên do: “Sự việc mới đây khiến tôi không thể kìm lòng được nữa: Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương công bố kết luận hết sức xằng bậy về Giáo Sư Chu Hảo. Đó là một ý đồ hắc ám, muốn thông qua việc trừng phạt một trí thức ưu tú mà tôi và đông đảo trí thức cũng như người dân kính trọng như tinh hoa dân tộc, tuyên chiến với giới trí thức tiến bộ tâm huyết, tuyên chiến với nhân dân. Những ngày qua, tôi kiên nhẫn chờ đợi động thái sửa sai từ cấp cao nhất. Nhưng vô vọng! Tôi hiểu, lề lối quan liêu, tư duy bảo thủ, khuynh hướng độc tài hủ bại hắc ám đã, đang và sẽ còn chế ngự đảng CSVN, như hồi đánh Nhân Văn–Giai Phẩm.”

Bà cũng nói thêm rằng “đã bỏ sinh hoạt Đảng từ 2013” và “mong mỏi ngày càng có nhiều đảng viên có lương tri, còn tâm huyết với dân tiếp tục rời bỏ đảng CSVN”.

Chỉ sau vài giờ, post tuyên bố bỏ đảng của bà Kim Chi trên mạng xã hội lập tức nhận được hàng trăm lượt share và nhiều comment “chúc mừng”.

Trước khi công khai bỏ đảng, bà Kim Chi tự nhận mình “là nghệ sĩ cộng sản chính hiệu” và được CSVN trao danh hiệu “nghệ sĩ ưu tú” như một sự tưởng thưởng dành cho những người hoạt động nghệ thuật có thành tích tuyên truyền cho chế độ.

Tính từ vụ ông Chu Hảo, giám đốc kiêm tổng biên tập Nhà Xuất Bản Tri Thức bị CSVN “đề nghị kỷ luật”, bà Kim Chi là người thứ 14 công khai bỏ đảng. Trong số này, người ta đếm thấy có hai sĩ quan quân đội, một luật sư, một cô giáo, một kỹ sư và ba vị có học vị tiến sĩ.


Người Việt

1 nhận xét:

  1. loại này có ở lại cũng bằng thừa,...cố lóe lên tí cho sáng nhưng cũng chả là gì... già, hết đát rồi im đi cho khỏi rách việc...

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad