Hậu Tất Thành Cang: Cần thay máu “dàn” lãnh đạo TP Hồ Chí Minh - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Hậu Tất Thành Cang: Cần thay máu “dàn” lãnh đạo TP Hồ Chí Minh


Vậy, sự chờ đợi cũng đã đến, ngày 26/12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra mức kỷ luật cách hết mọi chức vụ bên Đảng đối với Tất Thành Cang UVTWĐ, Phó bí thư thành ủy Tp HCM, có thể nói đây là bước “dọn đường” cho việc khởi tố, bắt ông này chịu hình phạt trước pháp lụât, để trả giá cho hành vi tội lỗi đã gây ra cho đất nước và nhân dân,

Hậu Tất Thành Cang: Cần thay máu “dàn” lãnh đạo TP Hồ Chí Minh

Rõ ràng , đây là thông điệp mạnh mẽ tiếp theo, thể hiện sự kiên quyết, không khoan nhựơng và quyết tâm diệt trừ tham quan cuả đảng và nhà nước VN, sẽ không có vùng cấm nào cho tất cả các quan tham vô lại, bè lũ hại nước, hại dân đều phải bị trừng trị đích đáng.

Nhưng, điều đáng nói là hậu Tất Thành Cang, còn biết bao nhiêu việc cần cần làm ngay ở thành phố này, để “xốc lạ” đội ngũ công quyền, nhất là giới chức lãnh đạo. Rõ ràng, đánh giá chủ quan và cả khách quan Một thời gian dài, dàn lãnh đạo đảng, chính quyền TP HCM sống đế Vương, phè phỡn như những kẻ tư sản đỏ, chẳng khác gì các lãnh Chúa địa phương thời @, Sau 20 năm Thủ Thiêm, họ đã biến Sài gòn lớn như một quốc gia nhỏ, trong một nhà nước lớn, những kẻ khoác áo Đảng, mặc áo dân, như Tất Thành Cang tự cho mình quyền “Lãnh Chúa” đứng trên cả luật pháp, chúng tự tung tự tác, chúng làm tan nát lòng dân.. để nhân dân cạn dần niềm tin vào Đảng vào công lý...một sự kiện đau buồn,“chưa từng có tiền lệ” ở địa phương giàu truyền thống cách mạng, được vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, vì thế, thanh tra Đảng, chính quyền cấp nhà nước và Bộ Công An....đã vào cuộc điều tra và đã bắt giam một loạt số quan chức TP này, trong đó có ba Phó Chủ tịch.

Có thể thấy, hậu 20 năm Thủ Thiêm dàn lãnh đạo thành phố này đang có vấn đề...một vụ/việc “kinh thiên động địa” về mức độ vi phạm luật pháp nghiêm trọng. Vậy mà, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP HCM Cho biết: sau một ngày họp kiểm điểm được cho là rất “căng thẳng”, và “nghiêm túc” Tuy nhiên, người dân lấy làm tiếc Thành ủy TP này đưa ra mức kỷ luật Ông Tất Thành Cang chỉ là Cảnh cáo... Rõ ràng, mức kỷ luật là không tương xứng với tội danh, Không những thế, mới đây ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch UBND TP có những phát ngôn “ngược” không thể chấp nhận được,: “Những Thách thức lớn của TP....trong đó có việc, đón và làm việc với nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra, điều tra, kiểm toán, giám sát từ các cơ quan Trung ương, đến Công an khởi tố, bắt nhiều cán bộ TP.HCM làm giảm ‘nhuệ khí’ công chức ‘Việc đón nhiều đoàn thanh, kiểm tra, giám sát đã làm giảm đi sự “năng động” của cán bộ. Đây, là một, phát ngôn tiêu cực, thiếu ý thức chính trị của ông Chủ tịch TP.... đủ hiểu cái “trình ”cao thấp của Ông Chủ tịch này đến đâu.....

Đến lúc này, có thể khẳng định Ban Thường vụ Thành ủy TP. HCM và chính quyền TP này, là một tập thể yếu, thiếu tính chiến đấu, không phát huy được vai trò lãnh đạo của đảng, của chính quyền để hàng loạt các cấp lãnh đạo Thành phố mang tên Bác vi phạm luật pháp trong suốt 20 năm qua, đặc biệt vụ Thủ Thiêm... Một thực tế, lãnh đạo đảng và chính quyền TP HCM đã không hội tụ đủ sức mạnh của một tập thể, “thỏa hiệp”, bao che cho cái xấu và đầu hàng trước cái sai, thủ tiêu đấu tranh trong bộ máy công quyền đến mức tồi tệ, được thể hiện qua việc kiểm điểm và đưa ra hình thức kỷ luật đối với những kẻ sai phạm...mà dư luận cho là quá nhẹ không thể chấp nhận được, và mới đây hai cựu Phó Chủ tịch TP đã bị bắt, và Ông Tất Thành Cang đã bị cách hết chức vụ trong đảng....có thể nói, niềm tin cuối cùng vào công lý của người dân đối với dàn lãnh đạo lãnh đạo TP này đã hết.

Dư luận người dân cả nước đòi hỏi, phải “thay máu” dàn lãnh đạo từ Đảng đến Chính quyền TP Hồ Chí Minh. Bởi, hiện tại, người có năng lực đủ (tài) thì không đủ đức, ngược lại người có đức thì không đủ bản lĩnh, không đủ tài(năng lực) để lãnh đạo một Tp đông dân nhất và là đàu tàu của nền kinh tế cả nước. Vì thế, phải mạnh dạn làm một cuộc cách mạng,“thay máu”dàn lãnh đạo TP HCM là một việc làm cần thiết lúc này.


Nguyễn Kim Khanh
nhà báo QĐND
FB Nguyễn Kim Khanh

1 nhận xét:

  1. BẠC LIÊU CHÈO BẺO LƯƠNG SƠN BẠC ÁO ANH MỸ ĐỨC NHẬT NGA TẦU
    *
    Bồ Câu Ma Tịt vuốt diều hâu
    Châu chấu bồ chao Thầu Chín đầu
    Lưỡi bò sa tế Trầm Bê nghé
    Miệng hùm gan sứa ruột đỉa trâu
    *
    Cào cào mõ nhát Mạnh Hoàng Vỹ=Đặng Xuân Khu đĩ Mạnh Vãn Châu
    Cải ghẻ hòm Tầu mạch lươn tri
    ̃Ngô Xuân Lịch đẻn cá bã trầu
    Khổng Tử nhân sinh thuỳ vô tử=bệnh thai lão bệnh hậu tiền Show
    *
    Quỳng Dao rọc giấy cắt cổ đau
    Nhất lưỡi nhì râu đệ tam đầu
    Tứ củ Ba Ma Nguyễn Phú Trọng
    Dân Chủ lò tôn bể bạc thau
    *
    Cộng Hoà trù chèo hát cô Đầu=cô Đẩu sầu đâu biết đi đâu
    Ả Đào tranh đấu vợ thằng Đậu
    Cà Mau Ba X ghẻ xà mâu
    Bạc Liêu bạc bẽo Lương Sơn Bạc=Đồng Tâm Mỹ Đức Nhật Nga Tầu
    *
    TÂM THANH
    *

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad