‘Bóng ma của Kiev’: Phi công chiến đấu Ukraine một mình bắn rơi 6 máy bay quân sự Nga - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 28 tháng 2, 2022

‘Bóng ma của Kiev’: Phi công chiến đấu Ukraine một mình bắn rơi 6 máy bay quân sự Nga


Ngày 9/10/2018, một máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraine đã cất cánh để tham gia "cuộc tập trận trên bầu trời quang đãng". (Ảnh: Lực lượng Phòng không Quốc gia Hoa Kỳ/ Tech. Sgt. Charles Vaughn/ Wikipedia/ CC0)

Một phi công chiến đấu Ukraine được mệnh danh là "Bóng ma của Kiev" đã trở thành một anh hùng gây chấn động khi Ukraine chiến đấu chống lại lực lượng Nga xâm lược.

Cuộc xâm lược quân sự của Nga đã bị Ukraine kiên quyết chống trả, những bậc thầy không chiến hàng đầu của họ đã giáng cho Không quân Nga một đòn giáng mạnh và làm giảm ưu thế trên không của quân đội Nga.

Vào rạng sáng ngày thứ Năm (24/02) theo giờ địa phương tại Ukraine, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh "chiến dịch quân sự đặc biệt" nhắm thẳng đến Ukraine, mở màn cho cuộc xâm lược và tấn công quân sự lớn nhất vào một quốc gia châu Âu nhỏ bé kể từ sau Thế chiến thứ hai.

Đoạn video khẳng định phi công chiến đấu Ukraine đã bắn hạ 6 máy bay phản lực quân sự của Nga kể từ khi cuộc chiến bắt đầu (video được tải lên Twitter đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem.)

Người phi công được gọi là "Bóng ma của Kiev"

Đoạn video cho thấy một máy bay chiến đấu phản lực MiG-29 của Ukraine đang bay qua một số thành phố của Ukraine.



MiG-29 là máy bay chiến đấu phản lực hai động cơ do Liên Xô thiết kế, được phát triển bởi Công ty thiết kế Mikoyan. Mặc dù ban đầu nhằm mục đích chống lại bất kỳ máy bay nào của đối phương, nhiều chiếc MiG-29 đã được trang bị như máy bay chiến đấu đa năng có khả năng thực hiện một số hoạt động khác nhau, thường được trang bị để sử dụng một loạt vũ khí không đối đất và đạn dược chính xác.

Sau khi Liên Xô sụp đổ, những chiếc MiG-29 tiếp tục được quân đội một số nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ sử dụng, trong đó lớn nhất là Không quân Nga.

Điều đó có nghĩa là, các phi công Ukraine đã lái cùng một máy bay chiến đấu trong một cuộc đối đầu sinh tử với các phi công của Lực lượng Không quân Nga ở độ cao 10.000m.

Nếu báo cáo là đúng sự thật, phi công Ukraine sẽ nhận được danh hiệu "Đệ Nhất Chiến Cơ" vì đã bắn hạ trên 5 máy bay địch. Kỹ năng lái, bay và chiến đấu chắc chắn là đứng số 1.

Tác giả Twitter là Seth Abramson lưu ý rằng nếu người phi công chiến đấu anh hùng của Ukraine có thể được tìm thấy, anh ấy sẽ là "một biểu tượng chấn động về sự kháng cự của Ukraine đối với tội ác chiến tranh của ông Putin."

Các quan chức Ukraine đã không xác nhận hoặc phủ nhận sự tồn tại của phi công và hồ sơ của anh ấy là gì.

Tuy nhiên, hôm thứ Năm (24/2), Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine là ông Oleksii Reznikov thông báo rằng quân đội Nga đã bị thiệt hại nặng nề từ cuộc xâm lược, bao gồm ít nhất 5 máy bay quân sự, 2 trực thăng và 5 xe tăng bị phá hủy.

Hôm thứ Bảy (26/2), Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong một cuộc họp báo rằng, bất chấp cơn bão tên lửa hành trình và đạn đạo do Nga bắn, không phận ở thủ đô Kiev, Ukraine đã bước vào ngày giao tranh thứ ba. Các hệ thống phòng thủ vẫn "hoạt động khả thi" và Ukraine vẫn duy trì "ưu thế trên không."

Hơn nữa, Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng quân đội Ukraine đã thể hiện khả năng không chiến thật "ấn tượng" để bảo vệ không phận của mình.

Hôm thứ Bảy, Bộ Y tế Ukraine cho biết cuộc xâm lược của Nga đã giết chết 198 dân thường, trong đó có 3 trẻ em. Và, 1.115 dân thường khác bị thương, trong đó có 33 trẻ em.

Một hình ảnh vệ tinh cho thấy cận cảnh các phương tiện được lắp ráp tại sân bay V D Bolshoy Bokov, gần Mazyr, Belarus, vào ngày 22/2/2022. (Hình ảnh vệ tinh cho phép © 2022 Maxar Technologies/ Handout via Reuters)

   Mời xem thêm »


© Cao Nguyên
    NTDVN

1 nhận xét:

  1. Tritanium Easy Flex 125 Amp Welder - Titanium
    Tritanium ford edge titanium 2019 Easy Flex 125 Amp Welder · Tritanium Easy Flex · does titanium set off metal detectors Tritanium Easy Flex · Tritanium titanium boiling point Easy Flex · Tritanium Easy Flex · Tritanium Easy Flex · Tritanium titanium touring Easy Flex · Tritanium Easy titanium watch band Flex

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad