Phim 'Kong: Đảo Đầu lâu' và du lịch Việt Nam - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Phim 'Kong: Đảo Đầu lâu' và du lịch Việt Nam


Phim 'Kong: Đảo Đầu lâu' (Kong: Skull Island”)

Mời xem Video: Thực hư việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa phản pháo lệnh bắt Bồ nhí Trịnh Văn Chiến của Nguyễn Phú Trọng?


Phim bom tấn Kong: Đảo Đầu lâu sắp được công chiếu ngày 10/03 tại thị trường Mỹ và Việt Nam, được truyền thông nội địa nhắc tới rộng rãi, đặc biệt là với hy vọng thu hút khách du lịch quốc tế tới Việt Nam qua bộ phim này.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Oxalis, tổ chức tour Sơn Đoòng và dịch vụ cho phim Kong tại Việt Nam, cho đây là cơ hội tốt để quảng bá du lịch nhưng nếu muốn thành công, Việt Nam không nên trông chờ riêng vào bộ phim.

"Sự kết hợp của bộ phim và những chương trình quảng bá có thể góp phần thúc đẩy khách du lịch quyết định đến Việt Nam trong thời gian tới.

"Để đạt được thành công trong quảng bá du lịch, Việt Nam cần chủ động thực hiện các chiến dịch quảng bá hiệu quả và không nên trong chờ vào bộ phim sẽ kéo khách du lịch đến Việt Nam, vì không phải ai cũng biết bộ phim quay tại Việt Nam, cũng như mục đích của hãng phim là thực hiện bộ phim thật tốt làm hài lòng khán giả xem phim chứ không phải mục đích là quảng bá nơi quay phim, do đó việc không hành động gì mà chỉ trông chờ bộ phim sẽ kéo khách đến thì sẽ không hiệu quả," Ông Á nói với BBC Tiếng Việt hôm 08/03.

Trong một phỏng vấn với hãng tin Reuters hôm 18/02, Tom Hiddleston, nam diễn viên chính trong phim Kong kể về một trải nghiệm khi quay phim tại Việt Nam: "Rất đẹp nhưng cũng có nhiều thử thách. Đoạn cuối phim được quay ở đầm lầy ở một nơi gọi là Ninh Bình, miền Bắc Việt Nam, và đó là đầm lầy thật. Bởi vì nó là thật nên sâu bọ cũng là thật, và rất lạnh. Tôi chắc là có cả đỉa nữa nhưng có rất nhiều sâu bọ cứ muốn bò vào chỗ ấm."

'Hòn đảo Thái Bình Dương'

Từ trái sang: Diễn viên chính Tom Hiddleston, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, diễn viên Brie Larson, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ted Osius và diễn viên Samuel L.Jackson họp báo ở Hà Nội

Tuy nhiên, một số bài bình luận về bộ phim trên báo chí quốc tế ít thấy đề cập cụ thể tới bối cảnh quay mà chủ yếu tập trung vào nội dung và khía cạnh kỹ thuật của phim.

Bài phê bình của Peter Bradshaw, báo The Guardian có đoạn nhận xét:

"Sâu trong rừng rậm xa xôi... bụi rậm lay động, đầm nước sùi bọt, cây cối rung rinh và một con quái thú khổng lồ trỗi dậy, che lấp mặt trời. Hãy chạy để cứu lấy mạng sống của mình. Con gà tây cao 700 ft (hơn 210 mét), kêu cục tác và chuẩn bị đẻ ra một quả trứng khổng lồ.

"Phiên bản cập nhật nửa vời vừa lộn xộn vừa cực kỳ ngu xuẩn này của câu chuyện King Kong trông giống như mớ bòng bong trộn từ Jurassic Park (Công viên khủng long), Apocalypse Now (Ngày Tận thế) và một vài cảnh ngoại lai mượn từ Miss Saigon..."

Hay bình luận của Peter Travers, tạp chí Rolling Stone: "Hội thoại vụng về, giàn diễn viên hạng A diễn nghèo nàn, và đúng, chẳng có gì mới.

"Nhưng Kong: Đảo Đầu lâu là phim về quái thú hấp dẫn đến mức không cưỡng lại được. Đặt bối cảnh năm 1973 khi Hoa Kỳ rút khỏi Việt Nam, tấn anh hùng ca ngu si này có nhạc hay chết người và có hương vị của Apocalypse Now..."

Nữ diễn viên Brie Larson trong buổi ra mắt phim Kong ở London

Bài viết của Anthony Lane, nhà bình luận phim cho The New Yorker từ năm 1993, nhắc tới Việt Nam nhiều hơn, nhưng ở khía cạnh khác:

"Trở lại với Washington, D.C., năm 1973, và gặp một gã tên là Bill Randa (John Goodman đóng), người mà công việc cụ thể là gì thì tôi cũng chưa bao giờ nắm rõ. Tuy nhiên mối quan tâm của ông ta chính xác là: một hòn đảo Thái Bình Dương (đoán xem là đảo nào) mà ông ta miêu tả là "nơi truyền thuyết và khoa học gặp gỡ". Nơi này chưa từng được ghi trên bản đồ, nay chính là thời điểm để làm việc đó.

Và rồi một căn cứ không quân, ở Việt Nam, nơi Trung tá Packard (Samuel L.Jackson đóng) và quân của mình, trong đó có Thiếu úy Chapman (Toby Kebbell), chuẩn bị ra khơi về Mỹ. Nhưng thay vào đó họ được đề nghị một nhiệm vụ cuối cùng - khám phá hòn đảo - mà Packard chấp nhận với sự nghi ngờ.

"Nhập đội cùng Mason Weaver (Brie Larson), một "nhiếp ảnh gia phản chiến", ông tuyên bố Cuộc chiến Việt Nam không phải là thua cuộc mà là bị bỏ rơi. Có thể thấy rõ rằng ông ta vẫn muốn chiến đấu."

'Đại sứ du lịch'?

Việt Nam muốn mời đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm đại sứ du lịch?

Về đề xuất mời đạo diễn phim Kong, ông Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Châu Á cho rằng đây là quyết định 'thông minh'.

"Với sự nổi tiếng của đạo diễn thông qua bộ phim, anh ấy sẽ quảng bá nhiều hơn cho du lịch Việt Nam, đồng thời là cầu nối để có những bộ phim lớn khác đến quay ở Việt Nam, với mối quan hệ rộng khắp, anh ấy có thể mời những người nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến Việt Nam nhằm góp phần vào việc quảng bá ngành du lịch Việt Nam.

"Ngoài ra, là một đạo diễn của những bộ phim lớn, anh ấy có thể giúp Việt Nam tạo ra chững sản phẩm quảng bá du lịch chất lượng cao, tạo hiệu ứng để thu hút khách du lịch."

Nhận xét về hạn chế của Việt Nam trong việc quảng bá du lịch, Giám đốc công ty Oxalis, chuyên tổ chức các chuyến thăm hang Sơn Đoòng cho rằng Việt Nam chưa có những chiến lược quảng bá bài bản phù hợp với thị hiếu của khách du lịch thế giới.

Mời xem Video: Võ Thị Sáu bị "tâm thần", Cai Tổng Tòng còn sống hiện là Nhà Tài trợ của Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu?



Nhưng bên cạnh đó cũng cần chú ‎ tới việc liệu khách có quay lại Việt Nam không, có giới thiệu với bạn bè, gia đình không phụ thuộc lớn vào chất lượng của sản phẩm du lịch, và thái độ phục vụ, ông Á nói.

BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad