Email của cựu cộng sự Hunter Biden được xác nhận, có thể công bố công khai - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

Email của cựu cộng sự Hunter Biden được xác nhận, có thể công bố công khai


Chủ tịch Ron Johnson phát biểu khi bắt đầu phiên điều trần của Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện về phản ứng của chính phủ đối với sự bùng phát virus Corona Vũ Hán ở Washington, vào ngày 5/3/2020. (Samuel Corum / Getty Images)


Thượng nghị sĩ Ron Johnson nói với The Epoch Times rằng, một ủy ban của Thượng viện đang điều tra một chuỗi email về các giao dịch nước ngoài của gia đình Biden. Cho đến nay, ủy ban này vẫn chưa tìm thấy bất kỳ điều gì có thể làm giảm tính xác thực của các email đó.


Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ của Thượng viện Hoa Kỳ, ông Johnson, xác nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng, ngoài tài liệu do một thợ sửa máy tính ở Delaware trích xuất và được New York Post công bố, ủy ban đã có được quyền truy cập vào bộ nhớ cache thông tin mới về các giao dịch sinh lợi ở nước ngoài liên quan đến gia đình của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.



Trong chương trình “American Thought Leaders” của The Epoch Times, ông Johnson nói rằng gần đây họ đã nhận được bằng chứng do ông Tony Bobulinski - một đối tác kinh doanh cũ của nhà Biden cung cấp.


Ông xác nhận: “Chúng tôi đã có quyền truy cập vào [bộ nhớ cache] thông tin của ông Tony Bobulinski". Đồng thời, Chủ tịch Johnson cho biết: “[Ông Bobulinski] đã cung cấp thông tin cho ủy ban của chúng tôi vào ngày hôm qua, chúng tôi đã thông qua và chúng tôi đang xác thực thông tin đó”.



Hunter Biden và các đối tác đã để ông Bobulinski tham gia vào một thỏa thuận kinh doanh vào đầu năm 2017 với tập đoàn năng lượng Trung Quốc CEFC China Energy Company Limited, ông Bobulinski cho biết trong cuộc họp báo hôm 22/10.


Theo lời vị cựu cộng sự này, Hunter Biden và các cộng sự khác đã đưa ông vào thỏa thuận này với tư cách là Giám đốc điều hành của SinoHawk LLC, một tổ chức kinh doanh được thành lập để chính thức hóa quan hệ đối tác đầu tư giữa nhà Biden và công ty CEFC.


Cả 2 người Hunter và James Biden đã đích thân giới thiệu ông Bobulinski với ông Joe Biden vào ngày 2/5/2017, một ngày trước khi cựu Phó Tổng thống phát biểu tại Hội nghị toàn cầu của Viện Milken. Cả 3 đã thảo luận về lịch sử của gia đình Biden cũng như kế hoạch hợp tác với công ty năng lượng Trung Quốc.


Ông Johnson cho biết: “Điều tôi có thể nói về tất cả những nguồn tin đó, [là] chúng tôi vẫn đang tiếp tục thẩm định để xác minh và xác thực tính trung thực của những email đó. Và cho đến nay, chúng tôi không tìm thấy điều gì có thể chống lại chúng. Tất cả những gì chúng tôi tìm thấy là sự xác minh, minh chứng cho tính xác thực của chúng”.


Theo lời ông Johnson, ủy ban của Thượng viện đã lên lịch lại cuộc phỏng vấn với ông Bobulinski vào đầu tuần tới, để ông ấy có thể nói chuyện với FBI trước. Ông cũng lưu ý rằng ủy ban sẵn sàng công khai những gì mà ông Bobulinski sẽ tiết lộ.



Ông cho biết: “[Ông Bobulinski] đã khá cởi mở về điều này. Khi chúng tôi tìm thấy những thứ mà chúng tôi cho là có liên quan đến những gì công chúng cần xem, chúng tôi có thể sẽ công khai điều đó, nhưng chỉ cho đến khi chúng tôi đảm bảo được rằng chúng tôi đã xác minh và xác thực những điều mà chúng tôi sẽ công bố”.


Ông Johnson nói thêm rằng, ủy ban cũng đã lấy được thông tin từ tài khoản Gmail của ông Bevan Cooney, một đối tác kinh doanh cũ khác của Hunter Biden.


Ông Cooney hiện đang thụ án trong tù giam. Gần đây, ông tiết lộ rằng đã cho phép phóng viên điều tra Peter Schweizer truy xuất 26.000 email về cách thức ông ấy dùng để giúp một nhóm doanh nhân tinh hoa của Trung Quốc có được một cuộc họp với các quan chức Nhà Trắng vào năm 2011.


Nhóm Chiến dịch của ông Biden đã nhiều lần không trả lời các câu hỏi về các email. Trong cuộc Tranh luận Tổng thống hôm 22/10, ông Biden phủ nhận cáo buộc đã nhận tiền từ Trung Quốc, với tuyên bố rằng: "Tôi chưa từng nhận một xu nào từ bất kỳ nguồn nước ngoài nào trong đời".


Ông Johnson cho biết, ông tin rằng có nhiều điều cần tìm hiểu hơn những gì được xác nhận vào thời điểm này, và nó “chắc chắn xứng đáng được điều tra thêm”.



Ông nói: “Chúng tôi chỉ mới đào bới ở lớp bề mặt. Tôi chưa bao giờ tuyên bố rằng báo cáo của chúng tôi đã trả lời tất cả các câu hỏi. Vẫn còn xa lắm. Tôi nghĩ rằng báo cáo của chúng tôi nêu ra nhiều vấn đề và câu hỏi rắc rối hơn [là những gì] chúng tôi đã trả lời. Nhưng đó là ngọn nến đầu tiên".


“Tôi nghĩ rằng chúng ta đang thực sự xem xét 3 vụ bê bối khác nhau ở đây. Tôi nghĩ [lúc này] chúng ta đang xem xét vụ bê bối của gia đình Biden [với] những vướng mắc kinh doanh quốc tế”, ông bổ sung.


Kết luận lại, ông cho biết: “Vụ bê bối khác [phái sinh] từ vụ bê bối thứ 2 là sự đàn áp thông tin trên các phương tiện truyền thông chính thống, cũng như các công ty mạng xã hội".


Tuần trước, Twitter đã khóa tài khoản của New York Post vì báo này đưa tin về các email của Hunter Biden. Tài khoản của thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cũng bị khóa một thời gian ngắn, sau khi cô chia sẻ bài báo của của New York Post. Trong tuyên bố mới nhất với New York Post, Twitter nói rằng tờ báo sẽ không thể lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình cho đến khi 6 bài đăng chứa liên kết đến các tin tức về Hunter Biden bị xóa. Tài khoản của New York Post vẫn bị đóng băng tại thời điểm bài báo này phát hành.



© Du Miên
    NTDVN     Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad