NÓNG: Phạm nhân Dương Chí Dũng nguyên Chủ tịch Vinalines chết đột ngột trong trại giam - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

NÓNG: Phạm nhân Dương Chí Dũng nguyên Chủ tịch Vinalines chết đột ngột trong trại giam



Nhấp vào nút play (►) dưới đây để nghe
Một nguồn tin khả tín từ Hải phòng cho TTHN biết, phạm nhân Dương Chí Dũng nguyên Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Vinalines, đã bị chết bất thường trong trại giam ở tỉnh Quảng Trị.

Trong phiên xử sơ thẩm ngày 16/12/2013 ông Dương Chí Dũng đã bị tuyên án tử hình về tội tham ô, 28 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ xử này được báo chí quốc tế nhiều hãng thông tấn, báo chí lớn của nước ngoài đều đưa tin và nhận định bản án tử hình dành cho ông này là một nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống tham nhũng

Nguồn tin cũng cho biết thêm, sáng ngày 4/9/2016 thi hài của Dương Chí Dũng đã được hỏa thiêu và mang tro về Hải Phòng để mai táng.

Tin đồn trên mạng xã hội đang loan truyền cho rằng, sau khi Dương Chí Dũng bị bắt, đã được ông Nguyễn Bá Thanh - Nguyên trưởng Ban Nội Chính Trung ương vào trại giam gặp và hứa hẹn nhiều điều. Trong đó có việc hứa sẽ xem xét giảm nhẹ tội với điều kiện thành thật khai báo đã đưa tiền cho ai - (tay chân cựu TTg Nguyễn Tấn Dũng), bao nhiêu, ở đâu? Với lời đảm bảo của cựu Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang - người khi đó có quyền ký lệnh ân xá, là sẽ tha tội chết.

Sau đó Dương Chí Dũng đã khai rằng chính Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines (tức đang điều tra các sai phạm của Dương Chí Dũng), là người đã gọi điện thoại báo tin về việc bắt giữ, và khuyên bỏ trốn.

Theo BBC tiếng Việt trong bài báo "Dương Chí Dũng và những triệu đô la", đăng ngày 24/4/2014 đã cho biết: "Theo ông Dũng, người đưa tiền của bà Lan cho ông tên là Tiệp. Các nguồn tin nói đây là ám chỉ Thiếu tướng Trần Quang Tiệp, Trợ lý Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang". Theo bài đăng trên BBC thì các vụ hối lộ có liên quan đến cố Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, bị khai nhận nửa triệu USD để chạy án vụ Vinalines, và chia cho đại tướng Trần Đại Quang, khi đó là Bộ trưởng Bộ Công an, và hai sĩ quan công an của Cục C48, nhận 30.000 USD.

Video ông Dương Chí Dũng khai trước Tòa đã đưa tiền cho Chủ tịch Nước Trần Đại Quang


Cũng theo lời Dương Chí Dũng trước tòa khai rằng, "Anh Tiệp có nói là "Anh yên tâm đi, tôi đã gặp và báo cáo với anh Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an, để anh Quang có ý kiến với anh Ngọ. Và anh Quang sẽ điện cho anh, để anh Ngọ không can thiệp hay gây khó cho doanh nghiệp nữa.""

Trong quá trình điều tra, Dương Chí Dũng có khai người đưa tiền của bà Lan cho ông tên là Tiệp. Song Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã xác minh, làm rõ và xác định một người tên là Tiệc, không như Dương Chí Dũng khai. Đó là ông Ngô Xuân Tiệc, sinh năm 1961, thường trú tại 277 Phạm Văn Hải, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, là Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an nói rằng họ đã làm việc với ông Ngô Xuân Tiệc và ông Ngô Xuân Tiệc đã viết bản tường trình cam đoan, khẳng định hoàn toàn không có sự việc như Dương Chí Dũng khai.

Tuy vậy, sau đó ít lâu, Nguyên trưởng Ban Nội Chính Trung ương, ông Nguyễn Bá Thanh cũng tử nạn vì nghi bị ám sát bằng chất phóng xạ và Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an đột ngột từ trần.

Đến nay, khi cựu Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang nghỉ hưu, và người người có quyền ký lệnh ân xá lúc này là "nghi can" cộm cán của vụ án là Chủ tịch Nước Trần Đại Quang, thì số phận của Dương Chí Dũng đã được định đoạt theo như dự tính và cũng là cái chết rất "đúng quy trình".

Xin nhắc lại, đây là nguồn tin chưa kiểm chứng, bạn đọc cần xem xét trước khi loan truyền. Và TTHN sẽ cập nhật các tin tức và hình ảnh về tang lễ của ông Dương Chí Dũng tới bạn đọc.

(TTHN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad