Dân Mỹ muốn Trump ưu tiên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Dân Mỹ muốn Trump ưu tiên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe


Chăm sóc sức khỏe là vấn đề hàng đầu dân Mỹ muốn Tổng thống tân cử Donald Trump phải giải quyết trong 100 ngày đầu tiên ở Tòa Bạch Ốc, theo cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos thực hiện công bố ngày 17/11.

Khoảng 21% người Mỹ tham gia khảo sát cho biết họ muốn ông Trump tập trung vào hệ thống chăm sóc sức khỏe khi bước vào Tòa Bạch Ốc vào ngày 20/1.

Khoảng 21% người Mỹ tham gia khảo sát cho biết họ muốn ông Trump tập trung vào hệ thống chăm sóc sức khỏe khi bước vào Tòa Bạch Ốc vào ngày 20/1, theo cuộc thăm dò từ ngày 9 đến ngày 14 tháng này được thực hiện trong tuần lễ sau khi ông Trump thắng cử.

Công ăn việc làm là vấn đề tiếp theo, với 16% người Mỹ hy vọng vấn đề này sẽ trở thành mục hàng đầu trong nghị sự của ông Trump. Vấn đề di dân là quan tâm kế tiếp, 14% dân Mỹ muốn ông Trump chú trọng việc này trong những ngày đầu nắm chính quyền. 11% xem vấn đề về quan hệ sắc tộc nên được ông Trump ưu tiên.

Cuộc thăm dò cho thấy những ưu tiên nào dân Mỹ đang kỳ vọng ở tân Tổng thống nhưng không đo lường chính xác là họ muốn ông phải làm gì.

Đạo luật chăm sóc y tế giá phải chăng của Tổng thống Obama năm 2010 được ca ngợi là giúp mở rộng bảo hiểm sức khỏe cho 25 triệu người, nhưng luật này bị suy yếu vì nhiều thách thức pháp lý. Một số công ty bảo hiểm sức khỏe lớn nhất đã rút ra khỏi chương trình sau khi thua lỗ, và chi phí người tiêu dùng phải trả hàng tháng đã tăng lên đối với những thành phần không nhận được trợ cấp bảo hiểm của nhà nước.

Ông Trump từng hứa sẽ bỏ Obamacare để thay thế bằng những gì hữu hiệu hơn dù chưa nói rõ ông sẽ đề nghị thay thế ra sao. Cũng chưa rõ chính quyền Trump và tân Quốc hội do phe Cộng hòa kiểm soát sẽ thay đổi Obamacare tới mức nào.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện trên mạng tại 50 tiểu bang, với sự tham gia của 1.782 người.

Reuters
VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad