Hunter Biden đe dọa đối tác kinh doanh Trung Quốc: 'Tôi đang ngồi đây với cha tôi' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2023

Hunter Biden đe dọa đối tác kinh doanh Trung Quốc: 'Tôi đang ngồi đây với cha tôi'


Tổng thống Joe Biden (trái) vẫy tay chào cùng con trai Hunter Biden sau khi tham dự buổi lễ tại Nhà thờ Công giáo Holy Spirit ở Johns Island, South Carolina, Mỹ, vào ngày 13/08/2022. (Ảnh: Nicholas Kamm/AFP qua Getty Images)

Trái ngược với tuyên bố của Tổng thống Mỹ, tin nhắn được tiết lộ cho thấy ông Joe Biden có tham gia vào các thương vụ của con mình. Không những thế, người con Hunter đã lợi dụng tên tuổi và các mối quan hệ của người cha để đe dọa đối tác.

Giữa một cuộc tranh chấp, ông Hunter Biden đã gửi một tin nhắn Whatsapp cho một doanh nhân Trung Quốc nói rằng, ông Hunter đang “ngồi đây với cha tôi”, đồng thời lợi dụng tên tuổi và các mối quan hệ của người cha Joe Biden để đe dọa bắt doanh nhân phải làm theo “chỉ đạo” của ông Hunter, theo cáo buộc của người tố giác IRS (Sở Thuế vụ).

Thông điệp được gửi tới ông Henry Zhao, một đối tác kinh doanh người Trung Quốc của ông Hunter. Ông Zhao là người có quan hệ mật thiết với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Nếu điều này là sự thật, thông tin này sẽ mâu thuẫn với tuyên bố được Tổng thống Joe Biden lặp đi lặp lại rằng, ông chưa bao giờ tham gia hoặc thảo luận về các dự án kinh doanh của con trai mình.

Vào ngày 22/06, Ủy ban Cách thức và Phương tiện của Hạ viện đã tiết lộ các cáo buộc gây sốc của người tố giác, rằng IRS và Bộ Tư pháp (DOJ) đã dành cho ông Hunter Biden “sự đối xử ưu tiên”. Các cơ quan này đã can thiệp vào cuộc điều tra để bảo vệ ông Hunter Biden khỏi các lệnh khám xét hoặc lời buộc tội.

Chủ tịch Ủy ban Cách thức và Phương tiện Hạ viện Jason Smith (Cộng hòa - Missouri) tiết lộ tại phiên điều trần ngày 22/06 ở Washington rằng ông Hunter Biden đã nhận được “sự đối xử ưu tiên” từ IRS và DOJ đối với các cáo buộc gian lận thuế. (Ảnh: Joseph Lord/The Epoch Times)

Theo lời khai của ông Gary Shapley, một nhân viên tại IRS, ông Shapley và các điều tra viên đồng nghiệp - trong khi xem xét một vụ án gian lận thuế nghiêm trọng liên quan tới ông Hunter Biden — đã có thể “xác thực” một tin nhắn WhatsApp được gửi vào ngày 30/07/2017 từ ông Biden đến ông Henry Zhao.

Ông Zhao, còn được gọi là Zhao Xuejun, là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty đầu tư Harvest Capital Management có trụ sở tại Bắc Kinh, đồng thời là người đứng đầu chi bộ ĐCSTQ của công ty. Công ty của ông Zhao đã tham gia thành lập một công ty đầu tư có trụ sở tại Thượng Hải có tên là BHR Partners. Ông Hunter Biden cũng đã giúp thành lập công ty đầu tư này.

Ông Hunter là thành viên hội đồng quản trị không được trả lương của BHR cho đến tháng 04/2020 và nắm giữ 10% cổ phần của công ty nhưng thoái vốn kể từ tháng 11/2021, theo các luật sư của ông.

Trong một tin nhắn, ông Hunter Biden dường như yêu cầu ông Zhao thanh toán.

“Tôi đang ngồi đây với cha tôi và chúng tôi muốn biết tại sao cam kết đã đưa ra không được thực hiện”, ông Hunter viết, theo lời khai của ông Shapley. Sau đó, ông Hunter bày tỏ mong muốn “giải quyết vấn đề này trước khi nó vượt khỏi tầm kiểm soát”.

“Bây giờ có nghĩa là tối nay”, ông Hunter nói, cảnh báo rằng nếu bất kỳ ai khác ngoài ông Zhao, “Zhang, hoặc chủ tịch” cố gắng liên lạc với ông Hunter về vấn đề này, “Tôi sẽ đảm bảo rằng người đàn ông ngồi cạnh tôi và mọi người mà ông ấy biết, cùng với khả năng của tôi, sẽ mãi mãi ôm mối hận, thứ khiến bạn sẽ hối hận vì đã không làm theo chỉ đạo của tôi".

“Tôi đang ngồi đây đợi cuộc gọi với bố tôi”.

Ông Joe Biden và con trai Hunter Biden tham dự Lễ lăn trứng Phục sinh hàng năm trên Bãi cỏ phía Nam của Tòa Bạch Ốc ở Washington, Mỹ, vào ngày 10/04/2023. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)

Không rõ tranh chấp là về vấn đề gì, nhưng nội dung tin nhắn, nếu đúng, mâu thuẫn với tuyên bố nhất quán của Tổng thống Biden rằng ông không tham gia vào các giao dịch kinh doanh của ông Hunter Biden.

Vào năm 2019, ông Joe Biden cho biết: “Tôi chưa bao giờ nói chuyện với con trai mình, anh trai mình hay bất kỳ ai khác - kể cả họ hàng xa - về mối quan tâm kinh doanh của họ. Chấm hết".

Người tố giác nói rằng những tin nhắn như trên cho thấy rõ ràng rằng IRS cần khám xét nhà khách của ông Joe Biden, nơi ông Hunter đã ở một thời gian. Nhưng trong một cuộc họp vào tháng 09/2020, một quan chức của DOJ đã nói với các nhà điều tra của IRS rằng “không đời nào” lệnh khám xét để tìm bằng chứng lại được chấp thuận, vì suy nghĩ của công chúng là yếu tố được cân nhắc chính. Vào thời điểm đó, ông Joe Biden là ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

Khẳng định của Bobulinski

Trong những tuần trước cuộc bầu cử năm 2020, New York Post đã đăng một email từ máy tính xách tay của ông Hunter Biden nêu chi tiết các gói thanh toán được đề xuất và cổ phần vốn trong thương vụ làm ăn của ông Biden với một tập đoàn năng lượng Trung Quốc hiện đã không còn tồn tại.

Email tai tiếng do ông Hunter Biden viết có nội dung “10 do H nắm giữ cho ông lớn?”

Ông Tom Bobulinski, một cựu đối tác kinh doanh của ông Hunter Biden, sau đó đã công khai xác nhận rằng “ông lớn” ám chỉ đến người cha Joe Biden

“Tôi đưa ra tuyên bố này để xác minh rõ về sự tham gia của gia đình Biden - Phó Tổng thống Biden, anh trai ông ấy Jim Biden và con trai ông ấy là Hunter Biden - trong các giao dịch với người Trung Quốc”, ông Bobulinski nói trong một cuộc họp báo vào tháng 10/2020 .

Ông Bobulinski nói: “Tôi đã nghe ông Joe Biden nói rằng ông ấy chưa bao giờ thảo luận công việc kinh doanh với ông Hunter". "Điều đó là sai".

Ông Tony Bobulinski, cựu đối tác của ông Hunter Biden, nói chuyện với các phóng viên tại một khách sạn ở Nashville, Tennessee, Mỹ, vào ngày 22/10/2020. (Ảnh: Mandel Ngan/AFP qua Getty Images)

Trước khi chuyển sang nói về khẳng định của mình về các giao dịch kinh doanh của gia đình Biden, ông Bobulinski nhấn mạnh rằng ông ấy có thể chứng thực mọi điều mình nói.

“Tôi là một người yêu nước và là một cựu chiến binh”, ông Bobulinski nói. “Để bảo vệ tên tuổi gia đình và danh tiếng kinh doanh của mình, tôi cần đảm bảo rằng những sự thật được công khai”.

Sau đó, ông Bobulinski kể chi tiết về mối quan hệ lâu năm của mình với nhà Biden. Tất cả bắt đầu vào năm 2015 khi ông ấy được một trong những cộng sự kinh doanh của ông Hunter Biden tiếp cận về việc tham gia vào một thỏa thuận kinh doanh liên quan đến công ty CEFC Energy của Trung Quốc. Tại thời điểm đó, khi ông Joe Biden vẫn còn là Phó tổng thống đương nhiệm, ông Bobulinski được cho biết rằng, các đối tác khác sẽ bao gồm các thành viên của “một trong những gia đình nổi tiếng nhất ở Mỹ”.

“Vào ngày 02/05/2017… tôi được Jim Biden và Hunter Biden giới thiệu với Joe Biden” ông Bobulinski nói.

Ông Bobulinski cho biết trong cuộc trò chuyện kéo dài hàng giờ đồng hồ vào đêm hôm đó, ngườ cha Biden đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc “ở mức độ cao” với các giao dịch kinh doanh của cậu con Biden.

Ông Bobulinski sau đó nói về email ngày 13/05/2017 và chi tiết “ông lớn”.

“Trong email đó chắc chắn là - chữ 'H' là viết tắt của 'Hunter Biden', 'ông lớn' là để chỉ cha ông ấy”, ông Bobulinski xác nhận.

Ông Bobulinski cũng chỉ ra rằng người cha Biden nhận thức được những lo ngại tiềm ẩn về đạo đức khi tham gia. Ông Bobulinski cũng nói rằng, ông ấy nhanh chóng nhận ra rằng ông Joe Biden sẽ không được đề cập đến trong văn bản hoặc điện thoại mà chỉ trong các cuộc gặp mặt trực tiếp.

Sau tuyên bố này, ông Bobulinski đã chuyển tài liệu và thông tin liên lạc của mình với nhà Biden cho FBI.

Đầu tuần này, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo Hunter Biden đã đồng ý nhận tội với hai tội nhẹ về thuế và thừa nhận sở hữu trái phép súng mặc dù là một người sử dụng ma túy, những động thái có thể giúp ông Hunter tránh được án tù.

   Mời xem thêm »


© Joseph Lord
    Bảo Nguyên biên dịch
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad