Tổng thống Trump đề nghị ‘người Mỹ dùng hàng Mỹ’, còn Trung Quốc phải tuân theo luật chơi - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Tổng thống Trump đề nghị ‘người Mỹ dùng hàng Mỹ’, còn Trung Quốc phải tuân theo luật chơi


Trump sẽ thực hiện chính sách "Mua hàng Mỹ, thuê người Mỹ".

Phát biểu trước công chúng ở bang Iowa ngày 8/12, Tổng thống đắc cử Trump đưa ra chính sách kinh tế mới. Đồng thời ông tiếp tục chỉ trích Trung Quốc.

Theo CNN, ông Donald Trump đưa ra các mục tiêu kinh tế tại điểm dừng chân thứ 3 trong “Hành trình cám ơn”. Tại đây, ông nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu là mang lại công ăn việc làm cho người Mỹ. Ông đưa ra thông điệp cho các công ty và các nước trên thế giới: Hãy “Mua hàng Mỹ, thuê người Mỹ” (Buy America, Hire America).

Trong đó, ông nhấn mạnh các dự án hạ tầng ở nước Mỹ sẽ ưu tiên mua sản phẩm của công ty Mỹ và thuê công nhân Mỹ. Chính sách kinh tế dưới thời tổng thống Trump sẽ tập trung cho khẩu hiệu “Made in America” (Sản xuất tại Mỹ).

Ông phát biểu: “Người lao động Mỹ đã xây dựng đất nước này và giờ là lúc người lao động Mỹ có một chính phủ đáp ứng những mong muốn của họ”.

Chỉ trích Trung Quốc

Ông Trump tiếp tục nói về chủ đề Trung Quốc: “Đất nước Trung Quốc phải chịu trách nhiệm cho một nửa thâm hụt thương mại của Mỹ…họ đã không tuân theo luật chơi và tôi biết giờ đến lúc họ phải theo nguyên tắc của chúng ta.

Ông Trump cho rằng Trung Quốc không phải là một nền kinh tế thị trường, đồng thời: “Trung Quốc đang có tình trạng ăn cắp sở hữu trí tuệ nghiêm trọng, áp các mức thuế không công bằng lên các công ty chúng tôi, không giúp đỡ giải quyết mối đe đọa Triều Tiên, điều mà đáng ra nên làm và tùy tiện phá giá nghiêm trọng đồng tiền của mình, cũng như bán phá giá sản phẩm“.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump đã liên tục chỉ trích Trung Quốc và tuần trước ông đã có cuộc điện đàm lịch sử với nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Từ trước đến nay, Trung Quốc chỉ coi Đài Loan là một tỉnh của họ. Đến năm 1979, Mỹ thừa nhận Đài Loan là một phần của Trung Quốc theo chính sách “một Trung Quốc”.

Dương Minh
Đại Kỷ Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad