Người Việt lo ngại sau vụ nổ súng tại San Bernardino - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Người Việt lo ngại sau vụ nổ súng tại San Bernardino


Ảnh tư liệu - Trường tiểu học North Park sau khi xảy ra vụ nổ súng ngày 10/04/2017

Mời xem Video: Tin Tức Thời Sự



Vụ nổ súng tại trường tiểu học North Park thành phố San Bernardino theo cảnh sát trưởng địa phương là một vụ giết người rồi tự sát khiến một phụ nữ thiệt mạng; một trong hai học sinh trúng thương đã tử vong, hung thủ chết ngay tại chỗ. San Bernardino mặc dù không phải là thành phố có nhiều người gốc Việt sinh sống, nhưng vụ việc đang gây ra rất nhiều lo lắng cho cộng đồng người Việt tại California nói chung.

Từ Fullerton, California, Chị Nguyễn Thị Vân Hà, người có con nhỏ đang theo học tại một trường tiểu học tại đây cho biết: “ Đây là một vụ việc thật sự đau lòng. Với tư cách một người mẹ, tôi xin chia sẻ sự cảm thông đối với phụ huynh của những học sinh là nạn nhân của vụ xả súng vừa qua. Bản thân tôi vừa đi làm vừa chăm sóc con nhỏ nên thật sự thì tôi không thể giữ cháu ở nhà được và các cháu cũng cần phải được đến trường hàng ngày. Nhưng sau khi vụ việc xảy ra, từ hôm qua cho đến hôm nay không lúc nào tôi cảm thấy yên tâm. Con mình còn nhỏ, đến trường, làm sao biết được ai là người có súng, ai là người có thể gây hại cho nó.”

Còn anh Trần Anh Vũ, từ Garden Grove cho rằng: “Đối với bậc cha mẹ như Vũ thì hiện tại rất lo lắng. Bởi hàng ngày 8h là Vũ phải đưa con đến trường rồi, sau đấy thì phải đi về thôi về đi làm thôi. Trong cái thời gian đi làm đấy thì mình phải phó thác con mình cho nhà trường. Trong trường hợp xảy ra những sự việc như vậy, rõ ràng mình không thể nào có thể cứu vãn được. Thực tế, các trường tiểu học hiện nay rất dễ ra vào. Ví dụ như trường của con Vũ đang học, Vũ có thể vào trường nói là phụ huynh của em A hay em B là vào mà không một ai kiểm tra ID hay bất cứ gì khác. Vì thế, phải chăng đã đến lúc các trường học cũng cần phải có các biện pháp kiểm tra an ninh trước khi để cho khách vào trong trường?!”

Tuy nhiên, Luật sư Nguyễn Quốc Lân, Chủ tịch Học khu Garden Grove, một trong những thành phố có đông người Việt tại California, khẳng định: “ Nếu áp dụng các biện pháp kiểm tra an ninh trước khi vào trường thì chúng ta phải tính kỹ tới mặt trái của nó. Vì điều này sẽ làm mất đi môi trường thân thiện vốn có của một trường học, nơi mà nhà trường và phụ huynh thường xuyên phải giao tiếp với nhau. Đấy là chưa kể tới vấn đề chi phí và cả những rắc rối đi kèm nếu thực hiện viện kiểm tra an ninh đối với mọi khách vào trường. Cái gì chúng ta cũng phải tính toán kỹ càng tới 2 mặt của nó như vậy.”

Mời xem Video: Công bố đoạn ghi âm an ninh Hà Tĩnh dọa đánh gãy chân Nguyễn Văn Hóa, chuyện bức cung xảy ra không?



Trường tiểu học North Park hiện tạm đóng cửa 2 ngày để phục vụ công tác điều tra. Mặc dù đây là vụ việc hiếm hoi xảy ra tại một trường tiểu học ở California nhưng rõ ràng nó đang tạo ra những lo ngại sâu sắc đối với các bậc phụ huynh, những người không thể không đưa con đến trường mỗi ngày.


Nguyễn Lại
VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad