Tên lửa Bắc Hàn ‘nổ tung’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Tên lửa Bắc Hàn ‘nổ tung’


Hình ảnh lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un và một vụ phóng tên lửa trên truyền hình Hàn Quốc hồi tháng Hai.

Mời xem Video: Tin Tức Thời Sự



Một quả tên lửa của Bắc Hàn "nổ tung gần như ngay lập tức" khi được phóng thử sớm 16/4, theo Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence dự kiến sẽ có mặt ở Hàn Quốc để thảo luận về chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Vụ phóng thất bại ở bờ biển phía đông Bắc Hàn được thực hiện một ngày sau khi Bình Nhưỡng tổ chức một cuộc duyệt binh lớn để đánh dấu ngày sinh của người lập quốc Kim Il Sung.

Trong buổi lễ này, Bắc Hàn đã phô trương sức mạnh quân sự, trong đó dường như có các quả tên lửa đạn đạo mới, các hãng tin cho biết.

Tên lửa đạn đạo có thể phóng đi từ tàu ngầm được phô bày trong lễ duyệt binh hôm 15/4.

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên nói rằng nhiều khả năng đó không phải là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Một quan chức Mỹ thứ hai nói rằng vụ phóng được thực hiện trên đất liền.

Trước đó, Văn phòng Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc nói trong một thông cáo: “Miền Bắc đã tìm cách phóng một tên lửa chưa rõ loại gì từ khu vực Sinpo sáng nay (16/4), nhưng bị nghi đã thất bại”.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin tình báo không rõ danh tính của nước này nói rằng quả tên lửa dường như bay không xa khỏi bệ phóng đặt trên đất liền

Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo ngay trước cuộc họp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc.

Đầu tháng này, Bắc Hàn phóng một quả tên lửa đạn đạo từ khu vực trên, trước khi diễn ra cuộc họp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc, một đồng minh của Bình Nhưỡng, để thảo luận về chương trình vũ khí đầy thách thức của chính quyền Kim Jong Un.

Căng thẳng gia tăng nhanh chóng trong khu vực trong bối cảnh có quan ngại về chuyện Bắc Hàn sẽ sớm tiến hành một cuộc thử hạt nhân thứ sáu hoặc một vụ phóng tên lửa đạn đạo trùng với thời điểm tổ chức lễ duyệt binh vào ngày 15/4, hay còn được gọi là “Ngày Mặt trời”.

Nhà Trắng cho biết rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã “cảnh báo” Bắc Hàn, trong khi khả năng Hoa Kỳ hành động quân sự với Bình Nhưỡng đang ngày càng được ủng hộ sau khi Washington không kích Syria hôm 7/4.

Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Carl Vinson đang trong hành trình tới bán đảo Triều Tiên.

Ông Trump sau đó đã lệnh cho một đội tàu chiến Mỹ, dẫn đầu là hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson, tới bán đảo Triều Tiên để phô trương sức mạnh, trong khi chính quyền của ông bàn thảo các biện pháp trừng phạt kinh tế mạnh hơn cũng như cả biện pháp quân sự đối với Bình Nhưỡng.

Bắc Hàn sau đó cảnh báo về một cuộc tấn công hạt nhân nhắm vào Hoa Kỳ nếu bị tấn công.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ tới Hàn Quốc vào ngày 16/4 trong chuyến công du châu Á kéo dài 10.

Phó Tổng thống Mike Pence đã được thông báo về vụ phóng thất bại của Bắc Hàn.

Chuyến đi nhằm chứng tỏ cam kết của Mỹ đối với đồng minh trong bối cảnh căng thẳng leo thang về chương trình vũ khí của Bắc Hàn.

Các trợ lý Nhà Trắng cho biết ông Pence đã được thông báo về vụ phóng bất thành khi đang trên đường tới Seoul, và đã liên lạc với Tổng thống Donald Trump.

Còn Hàn Quốc cho biết sẽ triệu tập một cuộc họp của hội đồng an ninh quốc gia vào ngày 16/4.

Mời xem Video: Báo động: Cảnh sát cơ động và côn đồ được tăng cường thêm, người dân Đồng Tâm - Đức Mỹ có nguy cơ bị đàn áp khủng khiếp. Người dân Mỹ Đức đang kêu cứu khẩn cấp...



VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad