VOICE: Bản chất láu cá - lươn lẹo của Trịnh Hội và Nam Lộc trong buổi họp báo ngày 27 tháng 7, 2018 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

VOICE: Bản chất láu cá - lươn lẹo của Trịnh Hội và Nam Lộc trong buổi họp báo ngày 27 tháng 7, 2018


VOICE tổ chức họp báo ngày 27 tháng 7, nói là để giải đáp thắc mắc về các bằng chứng mà tôi nêu ra, nhưng thực ra họ tìm cách đánh lạc hướng dư luận để tránh né những sự thật mà họ không thể chối cãi hay phủ nhận.

VOICE: Bản chất láu cá - lươn lẹo của Trịnh Hội và Nam Lộc trong buổi họp báo ngày 27 tháng 7, 2018

Có 3 câu hỏi cốt lõi mà họ tuyệt nhiên tránh trả lời:

(1) Có chăng những người không hợp lệ được VOICE đưa nhập cư lậu vào Canada?

(2) VOICE có cố tình đưa người lậu vào Canada hay chỉ là vô tình?

(3) VOICE làm gì khi bị phát hiện vấn đề nhập cư lậu?

Mời Xem thêm Video phía dưới:



Về câu hỏi thứ nhất, xin nhắc lại là trương trình định cư nhân đạo của Canada dành cho các cựu thuyền nhân Việt Nam ở TháiLan có 1 điều kiện duy nhất. Ông Đỗ Kỳ Anh, Chủ Tịch VOICE Canada, nói về điều kiện nay khi được phỏng vấn bởi Thời Báohồi năm ngoái: “Những người ở lại Thái Lan hơn 25 năm, đếnThái Lan từ những năm 89, 90, bị cưỡng bức hồi hương, nên họ trốn lại Thái Lan và sống bất hợp pháp ở Thái Lan hơn 25 năm.”

Tôi đã đưa ra 12 trường hợp không đạt điều kiện này mà đãđược VOICE đưa vào Canada. Họ đều đã bị cưỡng bức hồi hương năm 1996 và 15 hay 18 năm sau mới quay lại Thái Lan, và không hề sống bất hợp pháp ở Thái Lan hơn 25 năm. Họ còn đem theo vợ con chưa hề là they nhân.

Khi bị phóng viên Vũ Hoàng Lân của Phố Bolsa TV hỏi về các trườnghợp Lê Thị Ba, Võ Văn Dũng, Nguyễn Ngọc Huy và Nguyễn Hữu Huân thì Trịnh Hội đưa ra 6 điều kiện tuyển chọn để chứng minh những người này hợp lệ. Nhưng đó là những điều kiện do VOICE dựng lên với nhau chứ không phải là điều kiện của chính phủ Canada. Đó là sự láu cá của Trịnh Hội.

Về câu hỏi thứ hai, tôi đã trưng dẫn email của Bà Lê Thị Ba đề ngày 06 thang 12, 2014. Trong email này Bà Lê Thị Ba tố cáo là VOICE đã đưa lậu người vào Canada. Cũng trong email này, Bà Lê Thị Ba cho biết là Trịnh Hội đã mua chuộc sự im lặng của Bà bằng một vé đi Canada dù không hội đủ điều kiện. Rồi VOICE đạodiễn để Bà khai gian với truyền thông báo chí rằng đã ở TháiLan suốt gần 30 năm. Đó cũng là lời khai gian dùng để qua mặt nhân viên di trú Canada.

Trước buổi họp báo, VOICE tung ra bài viết của Ông Nguyễn Ngọc Quang. Ông này xác nhận là tất cả những bằng chứng tôi đưa ra đều chính xác: cả 12 người tôi nêu lên đều đã bị cưỡng bức hồi hương năm 1996 và hơn chục năm sau mới chạy sang lại Thái Lan. Nhưng Ông Quang biện bác rằng “cưỡng bức hồi hương” không phải là “hồi hương”, do đó 12 người này hộ đủ điều kiện “sống bất hợp pháp ở Thái Lan hơn 25 năm”. Đấy làsự láu cá của Ông Quang và của VOICE.

Tại buổi họp báo Trịnh Hội tuyên bố “không đóng vai nhân viên di trú Canada” [not sure that is the exact quote, please verify]. Có ai đòi Trịnh Hội diễn tuồng làm nhân viên di trú Canada đâu? Vấn đề là, Trịnh Hội có đã nguỵ tạo hồ sơ để qua mặt nhân viên di trú Canada và đưa người nhập cư lậu hay không? Trịnh Hội đã láu cá lách sang vấn đề khác để lảng tránh câu hỏi không thể trả lời.

Về câu hỏi thứ ba, tôi chỉ cần nhắc lại lời tuyên bố dõng dạc của Ông Nam Lộc như sau: "Tôi cũng thách thức ai đưa ra các bằng chứng về vấn đề ‘chuyển người bất hợp pháp vào Canada’... tôi sẽ là người đầu tiên đứng lên tố cáo họ trước pháp luật!"

Nhưng khi phóng viên Vũ Hoàng Lân của chương trình Phố Bolsa TV hỏi, thì Ông Nam Lộc đùn đẩy cho tôi: “… anh ấy đưa ra những chứng cớ để mà tôi tố cáo thì tôi bảo là, nếu anh đã có chứng cớ rồi thì tại sao anh không tố cáo mà để phải tôi?” Đúng là láu cá và lật lọng. Ông Nam Lộc phải giữ lời tuyên bố của chính mình chứ, bất kể ai khác làm gì.

Khi được phóng viên Vũ Hoàng Lân của chương trình Phố Bolsa TV hỏi, Trịnh Hội xác quyết là “vai trò của Trịnh Hội sẽ không bao giời là vai trò của nhân viên của sở di trú

”. Bình thường ra hễ thấy có dấu hiệu sai trái trong chươngtrình mình chịu trách nhiệm, người đàng hoàng phải điều tra vàgiải trình ngay với những người đóng góp tiền bạc, thông báo cho những tổ chức hợp tác và báo động Sở Di Trú Canada. Trịnh Hội thì tỉnh queo, xem đó không phải là trách nhiệm củaVOICE. Đúng là láu cá.

Cuối cùng, tôi có nhận định chung như thế này về buổi họp báo ngày 27 tháng 7 của VOICE. Nó là cuộc giàn cảnh để họ nói lu loa cho qua chuyện, tạo hoả mù để lẩn tránh trách nhiệm. Họ thách thức tôi tham gia để đối chất. Tôi chẳng việc gì phải mất thời giờ và tiền bạc để đi dự một vở kịch diễn quá tệ. Hơn nữa, về nguyên tắc, không bao giờ người đứng ra tố cáo lại đi dự buổi họp báo do chính phe bị tố cáo tổ chức. Tôi sẵn sàng dự buổi họp báo do một thành phần trung lập và có uy tín triệu tập.


Nguyễn Thanh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad