Trách nhiệm của bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đối với sức khỏe của các thợ lặn ở vùng biển nhiễm độc - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Trách nhiệm của bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đối với sức khỏe của các thợ lặn ở vùng biển nhiễm độc


Bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến (áo xanh) đang ăn cá ở Hà Tĩnh với các quan chức địa phương và của Bộ Y tế. Nguồn: internet
Bà Tiến cần nhận trách nhiệm tìm hiểu về sức khoẻ đối với những người thợ lặn cho Formosa! Đặc biệt cái chết của thợ lặn Lê Văn Ngày. (Mong các nhà báo và các bạn FB cùng quan tâm, chia sẻ).

Ngày 3/5/2016, bà Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khoe ảnh ăn cá tại tỉnh Hà Tĩnh với mấy quan chức của bộ này và địa phương, trong phong trào các quan bộ và quan tỉnh vận động dân ăn cá và tắm biển ở khu vực đang bị ảnh hưởng của thảm hoạ cá chết, nay xác định thủ phạm là Formosa.

Trong khi ngày 24/4/2016, thợ lặn Lê Văn Ngày bị chết bất thường ở Vũng Áng, Hà Tĩnh nghi do nhiễm độc. Ông Ngày làm cho một công ty xây dựng đang thi công ở gần cảng Sơn Dương của Formosa, cũng sát nơi đặt cửa xả nước thải của Formosa.

Theo ông Lê Văn Giờ em ông Ngày, “trước khi tử nạn, ông Ngày được phân công tham gia lặn tại cảng Sơn Dương, – Formosa để dọn quang đáy biển, làm đê chắn sóng phục vụ thi công xây dựng đê chắn sóng cho công trình này. Sau nhiều lần lặn biển, thấy trong người khó thở, mệt mỏi nên chiều 24-4, ông Ngày xin phép nghỉ, ở ký túc xá của công ty. Đến chiều cùng ngày, ông Ngày có biểu hiện trẹo hàm, tức ngực, đau bụng, đau lưng dữ dội và khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình thì ông tử vong.

Cái chết của ông Ngày làm gia đình hết sức bất ngờ, không hiểu lý do vì sao “Thời gian nước đục trùng với thời gian cá chết hàng loạt và trùng luôn thời điểm các thợ lặn cảm thấy ngứa ngáy, mỏi mệt, nhiều người ho sặc sụa khi lặn ở vùng biển này. Thời điểm nước vẩn đục cũng trùng với việc anh tôi phát bệnh và chết đột ngột sau đó”.

Đám tang của ông Lê Văn Ngày. Nguồn: báo NLĐ

Sau khi ông Ngày chết, nhiều thợ lặn đã đi kiểm tra sức khoẻ. Nhưng đến nay không thấy tin tức về kết quả kiểm tra sức khoẻ của các thợ lặn này cũng như không ai giải thích cho gia đình ông Ngày về nguyên nhân cái chết của ông Ngày. Trong clip của đài truyền hình Đài loan, cũng nói về vụ ông Ngày và vấn đề sức khoẻ của các thợ lặn.

Tôi đề nghị bà Tiến hãy tìm hiểu và quan tâm đến vụ này, yêu cầu các cơ quan chức năng công bố nguyên nhân cái chết của ông Ngày và kết quả kiểm tra sức khoẻ của các thợ lặn, nếu họ có dấu hiệu nhiễm độc cần tổng kiểm tra sức khoẻ các lao động làm việc cho Formosa cũng như các ngư dân đánh bắt nuôi trồng thuỷ sản sát khu vực biển Vũng Áng. Đây là việc rất thiết thực và trong thầm quyền của Bộ Y Tế.

Mong các bạn nhà báo và các bạn khác cùng quan tâm, chia sẻ.

Ls Trần Vũ Hải
FB Trần Vũ Hải
Xem thêm: Bất thường cái chết của thợ lặn  —   15 thợ lặn Formosa vào Huế kiểm tra sức khỏe (NLĐ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad