Cảnh sát bảo vệ hệ thống giao thông công cộng bị bắt về tội khủng bố - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Cảnh sát bảo vệ hệ thống giao thông công cộng bị bắt về tội khủng bố


Nhân viên công lực có mặt bên ngoài nhà của Nicholas Young, một cảnh sát bảo vệ giao thông công cộng Metro Transit, tại Fairfax, bang Virginia, ngày 3 tháng 8 năm 2016.

Một cảnh sát bảo vệ hệ thống giao thông công cộng Metro Transit của thủ đô Washington (Mỹ) bị bắt với tội danh tìm cách cung cấp hỗ trợ cho Nhà nước Hồi giáo. Đây là lần đầu tiên một viên chức chấp pháp Hoa Kỳ bị truy tố với cáo trạng về khủng bố.

Nicholas Young 36 tuổi thuộc Sở Cảnh sát Giao thông Metro (MTPD) bị Bộ Tư pháp tố cáo đã cung cấp 22 mã thẻ quà tặng, trị giá gần 250 đôla, cho một đặc vụ chìm của Cục Điều tra Liên bang (FBI). FBI cho biết Young tin rằng đầu mối liên lạc của mình có tài khoản nhắn tin di động mà IS dùng để tuyển mộ thành viên.

Young trình diện trước tòa lần đầu vào chiều ngày 3/8 tại thành phố Alexandria, bang Virginia. Ngoài việc yêu cầu một luật sư do tòa chỉ định, bị cáo không phát biểu gì nhiều trong buổi xuất hiện chưa đầy 5 phút. Bị cáo đối mặt với bản án lên tới 20 năm tù, nếu bị kết tội.

Bản khai hữu thệ nói rằng Young đã tới Libya một lần vào năm 2011 và đã tìm cách tới đó lần thứ hai. Bản khai cũng nói rằng Young vào năm 2014 đã 20 lần gặp một đặc vụ chìm của FBI giả dạng làm một binh sĩ dự bị của quân đội Mỹ có gốc Trung Đông và bày tỏ mong muốn ra nước ngoài để gia nhập IS.



Young đã bị FBI theo dõi kể từ năm 2010. Giới thực thi luật pháp lần đầu tiên thẩm vấn Young về mối liên hệ với Zachary Chesser, người này sau đó nhận tội cung cấp hỗ trợ vật chất cho nhóm khủng bố nước ngoài al-Shabab.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad