Một chút mừng cho anh Bùi Minh Quốc... - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Một chút mừng cho anh Bùi Minh Quốc...


Khi các Hội Đoàn được thành lập theo luật Lập hội thì Hội NB ĐL VN đương nhiên là một tổ chức báo chí độc lập đã tồn tại và là một thực thể công khai mà chính quyền phải công nhận. Và các đồng chí bên khiếu nại của CA đã tỏ ra lịch sự, đón đầu đi tắt khi "nâng bi" anh Bùi Minh Quốc Phó chủ tịch Hội NB ĐL VN.


Cách đây ít bữa, nhà thơ đáng kính và là phó chủ tịch Hội Nhà Báo Độc Lập Bùi Minh Quốc có gửi đơn khiếu nại lên cho ông TBT Nguyễn Phú Trọng, ông Bộ Trưởng Bộ CA Tô Lâm về việc nhà thơ đã bị CA giam lỏng một cách bất hợp pháp tại nhà để ngăn cản ông đi tham dự một cuộc họp bình thường ở Sài Gòn với các hội viên Hội NB ĐL.

Đơn khiếu nại đó MTA có đăng ở tường nhà mình, và nếu có đăng thì MTA thì cũng chỉ vì quí mến anh Bùi Minh Quốc, một nhà thơ phản kháng với nhiều bài thơ rất hay, và là một nhân cách đáng nể trong một nhà thơ nổi tiếng phản kháng lại cái thể chế mà :
Quay đâu thì cũng phải ghìm cơn mửa,
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi...
(Bùi Minh Quốc)
Vâng, cũng chỉ vì quí mến anh mà đăng vậy thôi, chớ MTA cũng nghĩ rằng, đại ca của ta, Bùi Thi Sĩ sẽ phí thì giờ bấm vi tính để gửi cho các Đỉnh Cao Trí Tuệ ấy. Các vị đầu đất ấy thì làm gì mà đọc khiếu nại, và liệu có hiểu những gì mà Bùi thi sĩ viết. Có lẽ anh Quốc cũng nghĩ như MTA chăng ? Vì xưa nay các tâm thư, thỉnh nguyện thư đề đạt các vấn đề Quốc Gia Đại Sự, các vấn đề nóng bỏng và do các bậc Cao Nhân, Trí Tuệ giường cột của nước nhà tâm đắc đề đạt lên thì giờ nó đi đâu cả.

Thùng rác không phải là cái nơi mà các thỉnh nguyện thư đi tới, vì ta cũng nên có sự tôn trọng lãnh đạo chứ. Cái mà tất cả các điều tâm huyết nhất của các bậc cao nhân gửi tới chính là một khoảng không bao la không bờ không bến, hay là như một lỗ đen sâu hoắm, cái gì đã vào đó thì không còn đường trở ra. Thế thì cái khiếu nại của Bùi đại ca cũng ra đi một nước mà không có khứ hồi thôi. Và có lẽ Bùi thi sĩ cũng nghĩ vậy.


Nhưng thật bất ngờ, khi vừa rồi có đơn trả lời khiếu nại của nhà thơ Bùi Minh Quốc, ở một nơi mà chẳng mấy ai tin là nó có ở trên đời. Đó là Thanh tra Bộ CA gửi thư trả lời cho ông Bùi Minh Quốc, phó chủ tịch Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam. Nội dung thì cũng vớ vẩn rằng, đã chuyển khiếu nại của ông lên cấp trên, hay cấp đúng tuyến xử lý. Một hình thức để cho mọi khiếu nại của công dân đến được lỗ đen của vũ trụ. Vấn đề đó cũ rồi, ai mà không biêt nên không nói tới nhưng có một điều không hiểu anh Quốc và VNTB có biết không khi đăng thư trả lời nói trên.

Đó là sự trân trọng bất ngờ với nhà thơ khi nơi chuyển đơn khiếu nại của CA đó đã làm. Gửi ông Bùi Minh Quốc, phó chủ tịch Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam.

Nhà thơ Bùi Minh Quốc, với sự đóng góp lớn lao cho Hội cũng như được sự tín nhiệm tuyệt đối của những người trong Hội NB ĐL nên liên tiếp được bầu làm phó chủ tịch Hội. Đó là một chức danh mà chúng tôi thấy thật xứng đáng với anh, nhưng than ôi, với những người cầm quyền thì đến cả Hội NB ĐL VN còn chẳng là cái đinh gì thì chức phó Hội của bác Quốc thì là cái chi mô. Ngay cả anh chủ tịch Phạm Chí Dũng nó còn chưa nhắc tới, lúc nào cũng chỉ Phạm Chí Dũng. Lúc bắt nhốt hay câu lưu thì thêm câu : "Đối tượng Phạm Chí Dũng". Thế mà không hiểu sao bọn họ lại tốt với anh Bùi Minh Quốc như rứa. Sao họ lại trân trọng chức Phó chủ tịch của anh như rứa ?

Hay là có thay đổi chính quyền, có đảo chánh rồi? Nhưng ngẩng đầu lên thì vẫn thấy mấy cái đầu bạc, bạc nhuộm đen hay đầu hói thì mọi sự vẫn cũ kỹ. Hay là lỗi đánh máy, vì dạo này phát hiện lỗi đánh máy nhiều lắm. Cả Tuyên Ngôn Độc Lập cũng bị lỗi máy đánh mà. Nhưng đâu có dễ lỗi này nơi các anh mặt sắt đen sì CA. Các anh này không đi bắt lỗi thiên hạ thì thôi, làm gì các anh có lỗi được. Nhất là lỗi tỏ lịch sự với người khác như thế.

Vậy chỉ có một điểm thôi. Đó là khi các Hội Đoàn được thành lập theo luật Lập hội thì Hội NB ĐL VN đương nhiên là một tổ chức báo chí độc lập đã tồn tại và là một thực thể công khai mà chính quyền phải công nhận. Và các đồng chí bên khiếu nại của CA đã tỏ ra lịch sự, đón đầu đi tắt khi "nâng bi" anh Bùi Minh Quốc Phó chủ tịch Hội NB ĐL VN.


Mặc dù chả tin chuyện mèo tốt với chuột nhưng MTA cũng mừng chút chút cho anh Bùi Minh Quốc và Hội NB ĐL VN...

© Mai Tú Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad