Ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu?


Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để nghe cán bộ này báo cáo những vấn đề về việc xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng.


Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết đã nhận được văn bản của ông Trịnh Xuân Thanh – Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh gửi qua đường bưu điện về việc xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng vào ngày 8/9.

Trong đơn, ông Thanh có giải trình một số vấn đề đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra trước đó, đồng thời có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.

Sau khi nhận được đơn này, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có công văn triệu tập ông Thanh để nghe cán bộ này báo cáo những vấn đề đã nêu.

Liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, tại kỳ họp thứ VI từ ngày 6-8/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Cơ quan này cho rằng, những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh.

Về phía ông Trịnh Xuân Thanh, khoảng đầu tháng 8/2016, ông này có đơn xin thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang nghỉ phép 1 tháng để trị bệnh gout. Tuy nhiên đến nay, theo lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, đã hết thời gian nghỉ phép (vào ngày 3/9) nhưng ông Thanh vẫn chưa trở lại Hậu Giang công tác. Thường trực Tỉnh ủy cũng đã có báo cáo gửi Trung ương về việc không thể liên lạc được với ông Thanh.

Vì sao ông Thanh chưa trở lại Hậu Giang? Ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu? Đó là những câu hỏi không ít người thắc mắc trong thời điểm này.

Bởi sau ngày 3/9 khi hết phép, ông Trịnh Xuân Thanh phải đến cơ quan làm việc. Hiện ông vẫn là công chức, là tỉnh ủy viên của Hậu Giang, do vậy phải tuân thủ những quy định của pháp luật về công chức cũng như những quy định của Đảng.

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ vừa diễn ra hôm 31/8, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đến nay Bộ Nội vụ chưa có báo cáo chính thức lên Thủ tướng Chính phủ về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, sau này có báo cáo chính thức từ Bộ Nội vụ và các cơ quan chức năng thì Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.

Ông Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ theo chức năng và nhiệm vụ được giao chủ trì phối hợp với các bộ, ngành và các cơ quan liên quan điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng (giai đoạn 2011-2013) tại Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Đồng thời thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC giai đoạn 2008-2013, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án, kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định Đảng và pháp luật của nhà nước về thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

“Hiện các bộ ngành và các chức năng vẫn đang vào cuộc theo chỉ đạo của Thủ tướng để làm rõ các sai phạm liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, còn những thông tin trên mạng liên quan đến bắt giữ là không chính xác”, ông Dũng cho biết thêm.

Được biết, hiện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã và đang tiến hành điều tra vụ thua lỗ ở PVC dưới thời ông Thanh làm lãnh đạo.

M.N
BizLIVE 

Chạy bệnh … theo quy trình!

Ông Trịnh Xuân Thanh bị “bệnh” như ngày hôm nay âu cũng là kết quả của những việc mà ông đã làm từ trước!

Chạy án, chạy tội, chạy trường, chạy điểm, chạy chức, chạy quyền… Bao kiểu “chạy” đã khiến con người ta phải ngán ngẩm. Nay còn có thêm một bộ môn “thể thao” khác: Chạy bệnh!

Tất nhiên chẳng ai dại gì mua bệnh vào người. Trừ khi cái bệnh đấy là chiếc phao cứu sinh cho cái “ghế” chức quyền và tấm lá chắn hữu hiệu cho những “bệnh nhân” trước sự “sờ gáy” của pháp luật.

Tình trạng các “quan” liên tục đổ bệnh khiến cho nguyên chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã thốt lên đầy ngạc nhiên rằng “Tại sao tham nhũng lại bị tâm thần nhiều thế?”. Câu hỏi đó có lẽ ai cũng có thể trả lời nhưng lại chẳng ai dám trả lời.

Nhiều án cũ đã trôi qua một cách im lặng, nhiều quan tham đã “hạ cánh an toàn” sau một thời gian lùm xùm, dư luận không ngừng đặt ra câu hỏi: Đến bao giờ mới có vắc – xin ngừa vi rút tâm thần trong đội ngũ công bộc của dân?

Nhưng câu hỏi đó được đặt ra quá muộn và hơi thừa thãi bởi con vi rút đó đã kịp tấn công sức khỏe của ông Trịnh Xuân Thanh.

Trong tình hình đầy rối ren của vụ thua lỗ 3000 tỉ đồng ở PVC, trong khi cả Tổng bí thư và Bộ chính trị vào cuộc, Thủ tướng giao trách nhiệm cho Bộ Công an còn Thanh tra Chính phủ sốt sắng làm rõ những sai phạm trong sự việc đó thì “nhân vật chính” – ông Trịnh Xuân Thanh lại… xin phép nghỉ để chữa bệnh.

Thôi thì sinh – lão – bệnh – tử là quy luật tất yếu của cuộc sống, không ai có thể tránh được. Nhưng điều đáng nói là “bệnh tình” của ông ấy thế nào và ông ấy đang chữa bệnh ở đâu thì không ai rõ. Theo tin tức mới nhất trên các báo, ngày 29/8, một lãnh đạo của tỉnh Hậu Giang cho biết ông Thanh đã biến mất khỏi nơi làm việc khoảng một tháng nay và không ai biết hiện ông ấy đang ở đâu!?

Có lẽ ông ấy đang “bệnh” thật. Ai bị cơ quan điều tra “sờ gáy”, bị khởi tố, bị truy cứu trách nhiệm, bị dư luận lên án mà không tâm thần bấn loạn cơ chứ!

Nhưng dù sao thì sự bấn loạn ấy cũng đã được dẫn dắt “đúng quy trình”. Ông Trịnh Xuân Thanh bị “bệnh” như ngày hôm nay âu cũng là kết quả của những việc mà ông đã làm từ trước!

Vậy, tôi có một đề xuất vừa nhân văn, vừa phải đạo cho những bệnh nhân tâm thần bất đắc dĩ như thế. Đó là hãy mạnh tay gom những ai đang mang trong mình vi rút tâm thần đấy về một nơi để điều trị. Khi họ hết bệnh thì đưa ra đối diện với “vành móng ngựa” để họ khỏi “bốc hơi” đi chữa bệnh ở những nơi không có uy tín.

Thế là vừa đảm bảo sức khỏe cho những “quan tham” mà lại vừa đỡ mất công “bức xúc” trước sự bay hơi rất kịp thời của họ.

Ngọc Hùng
Người Đưa Tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad