Điểu Vinh, 16 tuổi, một trong 3 nạn nhân bị bắn chết ở Đắk Nông - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Điểu Vinh, 16 tuổi, một trong 3 nạn nhân bị bắn chết ở Đắk Nông


Điểu Vinh. Nguồn: FB Khanh Nam
Tuổi 16 của Điểu Vinh

Bà ngoại Điểu Vinh sống trong làng của người Stiêng, nghèo khó như những người Stiêng khác. Năm 1999, con gái bà là Thị Sa, đã 30 tuổi, cưới được chồng là Điểu Hải, mới 22 tuổi, rồi bắt rể. Gia đình họ ở trong cái nhà nát tại ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, cách trung tâm tỉnh là thị xã Đồng Xoài hơn chục km.

Năm 2000, Thị Sa sinh Điểu Vinh. Một tổ chức nước ngoài cất cho cái nhà tình thương, bé xíu. Điểu Vinh có đứa em gái tên Điểu Lan, sinh năm 2004. Nhà nghèo, học lớp 4 Vinh nghỉ học đi phụ hồ, rồi đi bốc vác. Cách đây một tháng thì được rủ rê đi “bảo vệ rừng”.

Điểu Lan học giỏi hơn anh trai, nhưng năm ngoái cũng phải bỏ học khi chưa xong lớp 5 vì nhà nghèo quá, ăn không no lấy gì học. Mà học để làm gì?

Hôm qua, Vinh bị bắn chết khi đang cùng những người anh em của mình bảo vệ đất cho ông chủ. Vinh và những người khác nhận lệnh xúc nhà của một người nghèo khác ra khỏi đất, trả lại đất sạch cho chủ.

18 người trúng đạn, Điểu Vinh và Điểu Tào (là bạn, người Stiêng) chết tại chỗ. Điểu An (cháu họ Vinh) bị thương nặng.

Những ông chủ biến mất, không một lời hỏi han. Không một tin nhắn.

Người Stiêng bắt một cái nồi lớn để nấu nước, chờ xác Vinh về lo chôn cất. Lửa tắt than tàn, xác chẳng thấy đâu. Cái xe nát không số là tài sản của cậu bé xấu số.

Khung ảnh thờ thì nằm trong góc nhà, không có ảnh

Chú bé có một cô bạn gái người Stiêng, nghe kể, đã nắm tay được một hai lần gì đó. Chú bé này và rất nhiều chú bé khác, được đám đại gia thuê vào rừng để bảo vệ tài sản cho đại gia.

Một số tờ báo (do thiếu thông tin) nên gọi họ là kiểm lâm, hoặc cán bộ bảo vệ rừng.

Thực chất, đây là nhóm lao động trẻ em, bảo vệ ông chủ. Họ còn rất trẻ, ít chữ, không được trang bị kiến thức và vốn sống, chỉ có sức khỏe. Ông chủ đưa họ vào rừng, kiếm cơm bằng cách đập bể nồi cơm của kẻ khác. Những kẻ lợi dụng họ là những thằng người táng tận lương tâm.

Trong căn nhà tình thương trống hoác, chỉ có những người Stiêng đang thẩn thờ chờ thằng Điểu Vinh đẹp trai trở về.

Khi Điểu Vinh và những Điểu khác bị giết, mới hay, thân phận họ như con kiến.

The end.

Lời bàn của Khanh Nam:

Đọc mà đau, đồng bào giết hại lẫn nhau bởi miếng cơm, manh áo. Họ đối đầu nhau bởi đều cùng bị ngu hóa, họ bị dẫn dắt bởi những tay Mafia đen, đỏ. Những kẻ đứng đằng sau thuê Điểu Vinh “đập bể nồi cơm” của người khác là những kẻ khốn nạn, tiếc thay những loại ấy giờ quá đông.




FB Khanh Nam



Mời xem lại: Xả súng hoa cải làm 3 người chết, 15 người bị thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad