Mỹ, Mexico phủ nhận TT Trump doạ điều quân sang Mexico - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Mỹ, Mexico phủ nhận TT Trump doạ điều quân sang Mexico


Phát ngôn viên của Tổng thống Mexico Eduardo Sanchez khẳng định ông Trump không hề đề nghị đưa binh sĩ Mỹ sang Mexico, nói như vậy là "hoàn toàn sai".

Ông Donald Trump và Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đến tham dự một buổi họp báo ở Mexico City, Mexico, 31/8/2016.

Hoa Kỳ và Mexico đều phủ nhận tin nói rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh cáo rằng ông sẵn sàng đưa quân sang Mexico.

Hãng tin AP và một phóng viên Mexico ở Washington tường thuật rằng trong một cuộc điện đàm hồi tuần trước, Tổng thống Trump nói với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto rằng ông sẽ triển khai các lực lượng Mỹ để đối phó với "những phần tử xấu", trừ phi Mexico đề ra những bước quyết liệt hơn để kiểm soát các phần tử này.

Bản tin AP được dựa một phần trên nội dung cuộc điện đàm do một người giấu tên cung cấp, nguồn tin này đã được xem văn bản ghi chép cuộc điện đàm. AP không thể kiểm chứng được giọng điệu trong lời phát biểu của ông Trump.

Báo The New York Times cho biết một quan chức Mỹ cấp cao tối hôm thứ Tư nói rằng phát biểu của ông Trump chỉ là lời nói đùa, và ý ông là Mỹ đề nghị giúp Mexico trong cuộc chiến chống các băng đảng ma túy, và trong công tác kiểm soát biên giới.

Phát ngôn viên của Tổng thống Mexico Eduardo Sanchez khẳng định ông Trump không hề đề nghị đưa binh sĩ Mỹ sang Mexico, nói như vậy là "hoàn toàn sai".

Mời xem Video: Liệu Nguyễn Phú Trọng có chịu nhường chức Tổng bí thư cho Đinh Thế Huynh hay không?



Ông Sanchez cho biết ông Trump và ông Pena Nieto thừa nhận có quan điểm khác biệt giữa hai ông về nhiều chủ đề khác nhau, nhưng cả hai bày tỏ mong muốn duy trì đối thoại để đạt một thỏa thuận song phương.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad